Chương 1 : Xem Mặt

32.9K 456 7
                                    

Chu Lăng trên xe buýt bước xuống, cô ngó xung quanh nhìn trái nhìn phải một chút, nhìn thấy cách đó không xa có một cái biển, trên biển có ghi dòng chữ: quán "Điển ngữ cà phê", cô nhẹ nhàng thở ra.

Trên đường kẹt xe, ước chừng thời gian chỉ kém vài phút, cô ghét nhất người khác đến muộn, chính mình cũng không thích đi muộn.

Hơn nữa lần này cô tới, ấn tượng đầu tiên mới là trọng yếu.

Tuy rằng cô không muốn gả đi, nhưng là mặc kệ nói thế nào, cô cũng đã gần 28 tuổi, mỗi ngày bị mẹ già bức hôn, cô đều nhanh bị bức sắp điên rồi.

Cô đi đến trước của quán cà phê ngừng một chút, sửa sang lại khuôn mặt, nở nụ cười tươi đi đến, mới đẩy cửa ra, đứng ở cửa nhìn xung quanh một chút, từ chối người phục vụ dẫn cô tới chỗ ngồi, đi tới cái bàn hé ra trong góc đi đến.

"Xin chào. Tôi là Chu Lăng."

Dựa vào tường ở chỗ ngồi kia là một vị quân nhân lưng thẳng tắp ngồi trên bàn, cà phê xem ra chưa động đến, cũng không có lấy tạp chí trên giá sách bên cạnh xem.

Anh thấy Chu Lăng, vội vàng đứng lên, mặt không chút thay đổi nói: "Xin chào, tôi là Ngô Ngôn, mời ngồi."

Chu Lăng ngồi xuống đối diện anh, không che dấu mà đánh giá đối phương.

Cô vốn tưởng rằng bản thân mình sẽ thấy một người đàn ông cao lớn thô kệch, vừa đen lại tráng (tráng kiện a các nàng *chảy nc miếng*).

không nghĩ tới đối phương tựa hồ thoạt nhìn, so với cô còn nhỏ tuổi hơn, nguyên nhân là bởi chính vóc dáng hơi nhỏ lại có vẻ mặt trẻ con, thoạt nhìn so với tuổi thực tế còn kém bốn, năm tuổi— cho dù mặt trẻ em, làn da lại trắng như vậy, anh thực sự là quân nhân sao?

Chu Lăng có chút ghen tị nghĩ, đến khi nhìn đến quân hàm của đối phương, quả thực là một sao hai vạch, cấp thiếu tá

Được rồi, vị này đại khái là ngồi văn phòng, chị hai có nói qua đây là đồng sự của chồng chị ấy. Cô đã gặp qua vị thượng tá kia, rất cao lớn uy vũ, tuy rằng cách lớp quân trang nhìn không rõ cơ bắp, nhưng cô lại cảm thấy rất mạnh mẽ và linh hoạt.

Lại nói tiếp, cùng vị quân nhân trước mặt này thật ra rất giống, chẳng lẽ anh trai quân nhân này thích tập thể hình?

Bất quá vị này đại khái không thích cười, từ lúc cô tiến vào không gặp khoé miệng đối phương nhếch lên một cái

Chu Lăng nhìn đối phương, thói quen thích suy nghĩ đến phát ngốc.

Cô thường như vậy, trong đầu nghĩ đến sự việc gì, nghĩ hoài nghĩ mãi cũng không biết mình sẽ nói cái gì, cho đến khi ánh mắt lợi hại của đối phương chiếu thẳng trên người cô mới tỉnh lại.

"Ngượng ngùng, tôi thất thần."

Ánh mắt của quân nhân đều lợi hại như vậy sao? cô ngẫm lại xem ánh mắt vị thiếu tá kia khi nhìn bản thân mình khi nãy, ở trong lòng gật gật đầu, cười hướng người nữ phục vụ nói: "Cho tôi một ly Coca."

Đợi người phục vụ rời đi, cô rốt cục không nhịn được hỏi, "Anh năm nay thật sự 30 tuổi sao? Ngô Ngôn có chút xấu hổ, tuy rằng anh thường xuyên bị người ngoài hoài nghi tuổi, lại vẫn không quen bị người khác hỏi như vậy. Nhưng anh cũng chỉ có thể gật gật đầu:

Ông xã là bộ đội đặc chủng Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ