Chapter 14

3.1K 270 66
                                    


His POV

Paupo na sana siya nang bigla siyang akbayan ni Kaiden, nandito na siya sa classroom nila at kakatapos niya lang ihatid si Maymay sa classroom nito.

"Hanep brad talagang seneseryoso mo na ang pagiging jowa kay Miss Marydale ha?"sabi ni Kaiden na agad na tinanggal ang pagkakaakbay sa kanya nang tingnan niya ito nang masama.

Napatingin siya kay Nathaniel nang bigla itong tumikhim. "Make sure na hindi mo siya paiiyakin Ed, dahil sa akin ka mananagot. Matagal ko siyang hinanap at ngayung nakita ko na siya sala akong sasantuhin sa mga mananakit sa kanya kahit ikaw pa." Sabi nito na nagpatango sa kanya.

They just found out that Nathaniel and Maymay are cousin's, kapatid nang tatay ni Nathaniel ang Nanay ni maymay. Hindi niya lang maintindihan kung bakit sinai ni Maymay na mag isa lang ito at wala itong kaman anak.

"Sa lahat nang nakakakilala sa akin Nath dapat alam mong I dont play around, tsaka bago mo paman na diskubre ang relasyon niyo ni Cupcake dapat alam mo na kung ano siya para sa akin. Maliban sa inyong lima si Maymay ang naging nandiyan para sa akin kaya sige nga paano ko sasaktan ang taong nagbigay dereksiyon nang buhay ko ngayon?" seryosong tanong niya kay Nathaniel.

Nathaniel smirk saka siya nito tinapik sa balikat at umupo ito sa may gilid niya.

"Naks hanep sa sagot si Mayor ah." alaska ni Cyrus sa kanya na sinagot niya nang pagbatok dito.

"But seriously Ed, ano ba talaga sa iyo si Marydale?" kaiden ask.

Bago paman siya makasagot sa tanong ni Kaiden ay bigla nalang dumating ang kaklase nila na humahangos pa dahil sa pagtakbo nito.

"Ed ang girlfriend mo pinagtulungan sa girls restroom sa second floor."hinihingal na sabi nito.

Agad siyang tumayo at tumakbo patungo sa lugar na sinabi nang kaklase niya. Biglang nag init ang ulo niya nang makita kung paano sinabunutan si Maymay nang dalawang babae habang ang kaibigan nitong si Taffy ay may kasabunutan din sa gilid.

Wala siyang pakialam nang mapaupo ang babaeng sumabunot kay Maymay nang bigla niya itong hinila at tinulak palayo, tiningnan niya din ang isa na biglang namutla habang nakatingin sa kanya. Lalabas na sana ito nang banyo nang bigla nalang itong hinawakan ni Tyson at itulak patungo sa babaeng kasama nito. Kaiden also pull the girl na kasabunutan ni Taffy at itinulak din paupo sa sahig nang banyo.

"Ed si Ma--" napatigil sa pagsasalita ang babae nang tingnan niya ito nang masama.

He look at maymay at biglang gusto niyang manakit nang babae nang makita ang luhaan nitong mukha at mga matang takot na nakatingin sa kanya. Bago paman siya makapagsalita ay bigla itong yumakap sa kanya habang humahagulgul nang iyak. Hearing her cry like this makes his heart ache, hindi niya alam kung ano ang punot dulo nang awayan nilang mga babae pero sapat na ang nakita niya para pagbayarin ang mga salarin sa pag iyang nang cupcake niya.

"Ed take her to the clinic, kami nang bahala dito. Pati ikaw kaiden take Taffy to the clinic." Nathaniel said na agad niyang tinanguan saka niya binuhat pangkasal si Maymay. Tyson nod at them nang pagbuksan sila nang pinto nang banyo. Nang makalabas sila ay marami nang mga estudyante sa labas nang restroom na alam mong makikitsismis lang.

Nang makarating sila sa Clinic ay hindi niya hinayaan ang male nurse na mag asikaso kay Maymay instead siya mismo ang umasikaso dito ganun din si Kaiden kay taffy total mga nursing students naman sila kaya pinabayaan sila nang nurse at lumabas nalang ito nang kwarto.

Napakuyom siya nang kamao nang makita ang mga sugat ni maymay sa braso tsaka ang nangingitim na pasa nito sa may bandang noo. Hindi niya maisip kung ano ang magiging itsura nito kung nahuli siya sa pag dating sa girls restroom.

"Ano ba kasi ang nangyari?" napatingin siya kina Kaiden nang bigla itong magtanong kay taffy na nakaupo sa kama nito habang ginagamot ni kaiden ang braso nitong may sugat.

Taffy look at her saka ito biglang napaiyak. "Ed sorry ha kasalanan ko kasi, habang nasa Cr kami ni Maymay tinukso ko siya about you, eh hindi ko naman alam na meron palang ibang babae sa Cr bigla nalang silang nagalit at sinabing ang kapal daw nang mukha ni Maymay na umasa na girlfriend mo siya eh hindi naman daw kayo bagay. Aalis na sana si Maymay pero hinila ko siya at pinagmukha ko sa mga babaeng yun na kahit ganito lang si Maymay mas lamang parin siya sa kanila, dahil dun bigla nalang kaming sinabunutan nang mga babaeng yon. Sorry talaga hindi ko naman gustong masaktan si Maymay ayaw ko lang na minamaliit siya nang mga tao." she said habang umiiyak.

Napatingin siya kay maymay na ngayon ay nakatulog na dahil din siguro sa pagod. He then grab her hands saka ito hinalikan. He look at kaiden na kanina pa pala nakatingin sa kanila.

"Gathered all the students in the gym, and I mean all Kai lahat nang estudyante dito. I want them all to be there to hear my announcement." matigas na sabi niya habang nakatitig kay maymay.

Kaiden didnt reply but he stand at lalabas na sana ito having hila hila si Taffy nang tingnan niya ito nang nakataas ang kilay.

"What? Sabi mo lahat nang estudyante diba?"

He smirk saka tiningnan si Taffy. "No, I want Taffy to stay her and watch for Maymay. Baka nakakalimutan mong lalaki ang male nurse dito Kaiden. Do you really think I will leave Cupcake here alone with that guy?"

Kaiden shook his head saka nito pinaupo si Taffy, he then look at him saka ito ngumisi nang malaki. "ang seloso mo bro." sabi nito sabay takbo paalis.

Napatingin siya kay taffy nang tumawa ito na agad ding tumikhim nang mapatingin sa kanya.

He stand up saka hinalikan ang noo ni Maymay at ang kamay nito. Tiningnan niya si Taffy at napakakunot noo nang makita ang tila kinikilig nitong itsura.

"Please wag mong iwan dito si Maymay at wag karin magpapasok nang kahit sino maliban sa akin at sa mga kaibigan ko. May gagawin lang ako." he said na sinagot nito nang tango.

Palabas na sana siya nang pintuan nang tawagin siya nito. "Ed pwede ko bang malaman kung anong gagawin mo at kung bakit kailangang lahat nang estudyante nandon sa gym?"

He look at her and smirk saka tiningnan si Maymay.

"I just wanna make an announcement na walang pwedeng manakit sa mundo ko." He said bago lumabas nang kwarto.

He look at the male nurse na agad nag yuko nang ulo. Pag labas niya nang clinic ay nakita niya ang mga kaibigan niya na naghihintay sa kanya. Magsasalita pa sana si Cyrus nang tingnan niya ito.

"zip it. " he said na agad nitong tinanguan.

"Sure kanaba talaga dito bro?"Nathaniel ask.

I look at him saka tumango.

"Its now or never Nath, after seeing her in that condition wala na akong pakialam. She's more important than anything. At kailangang malaman nang mga estudyante dito na their King just bow down to his choosen Queen."

------------------------------------------/////---------------------------------------

Hay maymay how to be you po? hahahaha oh bombahin niyo ako nang comment first time mag pov si bebe boy. ano sa tingin niyo ok ba? kasi ako hindi hahaha i need oxygen bhe.

Vote and comment and promote this story mga bhe.

Gabriel143

Love Cafe  (Mayward) completed Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon