Her POV
Kinakabahan na nakatingin lang siya sa mga estudyante na nakatingin lang din sa kanya. Nasa stage siya ngayon dahil foundation day ngayon at turn na niyang mag perform, napalitan narin niya ang kantang kakantahin. Hindi niya na kakantahin ang kantang baliw dahil wala naman siyang kaduet, tsaka sabi nga ni Taffy corny daw. Kaya heto kakantahin nalang niya ang kantang someone like you ni adele. Tiningnan niya ang banda sa likod bilang hudyat na ready na siyang kumanta pero gulat niya lang nang mamataan niya si Nathaniel, kaiden, ang kambal at si Cyrus na may mga hawak na musical instruments. Lalapit sana siya sa mga ito nang bigla siyang kindatan ni Cyrus saka ito nagsimulang tumugtog na sinundan nina Nathaniel.
"Nang makita kita, napangiti mo na ako
At nang lumapit ka sinabi mo na gusto mo rin ako."Gulat na napalingon siya sa likod niya nang biglang may humawak sa bewang niya. At napanganga siya nang makita ang lalaking iniiwasan niya after nang incident sa gym. Edward look at her with longing in his eyes na nag paiwas sa kanya para tingnan ang mga mata nito. Aatras sana siya nang bigla itong may binulong sa kanya. "Sing with me cupcake."
"At ngayon gusto kong sabihin sa'yo
Ang nararamdaman kong ito
Na ikaw ang nilalaman ng aking puso"Edward look at her with so much emotion in his eyes while singing those part. At may gana pa talaga itong kumindat sa kanya.
"Baliw na baliw ako sa'yo, aking sinta
Oh Maymay aking prinsesa
Gusto na gusto kita
Baliw na baliw ako sa'yo, aking sinta
Oh Maymay aking prinsesa
Masasabi ko sa'yo na mahal na mahal kita"Habang kinakanta nito ang chorus ay nakatitig lang ako sa kanya pero naputol yun nang mahagip nang tingin ko si Taffy na pinadidilatan ako nang tingin sabay turo nang kamay ko na may hawak na mikropono. I look at Edward at kasabay nang pag iwas ko nang tingin dito ay pag kanta ko sa part na kakantahin ko.
"Nang makita kita, napatibok mo na ang puso ko
At nang isang iglap, napatibok ko rin ang puso mo
At ngayon gusto kong sabihin sa'yo
Ang nararamdaman kong ito
Na ikaw ang nilalaman ng aking puso"Napatingin siya kay Edward nang bigla nitong hawakan ang kamay niya at hinawakan ito nang mahigpit saka siya hinarap dito at nakipagduet sa kanya sa mikroponong hawak niya. Naiilang siya sa subrang lapit nito at amoy na amoy niya ang bango nito.
"Baliw na baliw ako sa'yo, aking sinta
Oh Maymay aking prinsesa
Gusto na gusto kita
Baliw na baliw ako sa'yo, aking sinta
Oh Maymay aking prinsesa
Masasabi ko sa'yo na mahal na mahal kitaAh ah aha ahhha
Ah ah aha ahhha
Ah ah aha ahhha
Masasabi ko sa'yo na mahal na mahal kita."Hindi niya alam kung ilang segundo o minuto na ang lumipas na magkatitigan lang sila ni Edward nang bigla siyang matauhan at binitawan ito saka siya tumalikod, hindi niya alintana ang mga kapwa nila estudyante na nanonood sa kanila.
Malapit na siya sa hagdan nang stage nang biglang may humila sa kanya sabay yakap sa kanya nang mahigpit, she doesnt need someone to tell her kung sino ang yumakap sa kanya dahil sa pabango palang nito alam na niya na si Edward ang nakayakap sa kanya ngayon.
"Please dont avoid me." Bulong nito sa kanya habang yakap yakap parin siya.
"Look, I know I should be sorry by now dahil sa kapangahasan na ginawa ko sa Gym but cupcake why would I say sorry to something na matagal ko nang gustong gawin? I should have tell you about who I really am nang magkita na tayo nang personal but cupcake natakot lang ako na baka iwasan mo ako which you did anyway. " seryosong sabi nito sa kanya.
BINABASA MO ANG
Love Cafe (Mayward) completed
FanfictionHave you ever fall in love to a person na hindi mo pa nakikita or nakilala ng personal? Nakakausap mo siya pero sa sulat lang, Ni hindi mo nga alam ang pangalan niya. I know its weird right? But what if it will happen to you? Anong gagawin mo?