Her POV
Kanina pa siya nakasimangot habang sakay sa kotse ni Edward, hinila siya nito bigla palabas nang condo ni Nathaniel. And yes she's staying sa condo nang pinsan niya actually ngayong araw lang siya lumipat dahil saturday ngayon at walang pasok. Pero after niya madala ang lahat ang mga gamit niya at bago paman siya makapag pahinga ay hinila na siya Edward palabas at heto na nga nasa loob na siya nang sasakyan nang lalaki.
"Saan mo ba talaga ako dadalhin?" pang limang beses ko nang tanong dito pero ngiti lang ang isinagot nang lalaki sa kanya.
Inis na isinandal niya ang likod sa upuan nang sasakyan at tumingin nalang sa labas. Few minutes later ay napatingin siya sa lalaki nang bigla itong sumabay sa kanta nang radyo sa kotse nito. Napangiti siya nang makita itong may ngiti sa mga labi habang sumasabay sa kantang Harana nang parokya ni edgar feel na feel kasi nito tas tumitingin din sa kanya sabay kindat sa kanya. She admit this song is one of her favorite opm song, ewan ba niya pero kinikilig siya sa kantang ito plus the fact that chito's voice really suits the song.
"I didnt know you like Parokya?" tanong ko dito. She saw how Edward smile saka siya tiningnan saglit bago ito tumingin sa daan.
"Who wouldn't?In all pinoy band only their songs I like, well some of the Eheads song but im more into PNE songs."sabi nito habang nakangiti saka ito may pinindot sa kotse at pumailanlang ang kantang Pangarap lang kita.
"Cupcake this song is for you."he said kasabay nang intro nang kanta.
Naexperience mo naba yung parang tumigil ang ikot nang mundo mo habang nakatitig sa isang tao kasi kung oo edi wow, pero kidding aside yun ang nararamdaman ko ngayun. At parang biglang sinapian ang bibig ko at kinanta nito ang girl part. When I start singing I saw how a smile form in Edward's lips tsaka ito tumingin sa kanya kaya napaiwas siya nang tingin dito when the song finish.
"Cupcake?"
Napalingon siya dito nang hinawakan nito ang kamay niya kasabay nang pagtawag sa kanya.
"Where here." nakangiti nitong sabi kaya napalingon siya sa labas nang sasakyan at napanganga nang makita ang malaking bahay sa harap niya. No need to ask Edward whose house is it dahil nakita niya sa may pintuan ang isang lalaki at babae na sa tingin niya ay parents ni Edward base narin sa itsura nang lalaki para kasi itong older version ni Edward.
Lalabas na sana nang sasakyan ang lalaki nang hinila niya ito. Hindi niya alam pero bigla siyang binalot nang kaba, the fact that Ed's ,mom are just looking at them ni walang bakas na ngiti sa mukha nito.
"B-bakit tayo nandito?"nauutal na tanong niya sa lalaki.
Edward give her a smile saka nito hinawakan ang mga mukha niya.
"I want you to meet my parents." kaswal na sabi nito na nagpalaki nang mga mata niya.
"Hala, pero bakit?" mabilis na tanong niya dito.
Nagkibit balikat ito sabay kindat sa kanya. "Why not? Look cupcake matagal na nilang alam kung sino ka sa buhay ko,plus mom heard from the board member of the school about my announcement of not letting other students mess around my girlfriend so my mom ask me yesterday na makita ka nila."mahabang sabi nito.
Lalabas na sana ulit ito nang pigilan niya ulit ito. "Wait ang alam nila girlfriend mo ako?"tanong niya.
"Yeah."
Mahigpit na hinawakan niya ang kamay nang lalaki."Nako Edward wag mo kung ipakilala na girlfriend mo."sabi ko dito.
Kumunot ang noo nito habang nakatingin sa kanya. "why?"masungit na tanong nito sa kanya.
Napatitig siya sa lalaki at napaisip kung bakit napaka daling mag bago nang mood nito daig pa ang buntis.
"Why you wont let me tell my parents na girlfriend kita?"masungit parin na tanong nito.
Napaiwas siya nang tingin dito kasabay nang pagkagat nang labi niya, paano ba niya sasabihin na kaya ayaw niyang sabihin nito sa parents nang lalaki na girlfriend niya siya ay dahil hindi ako sure kung totoo bang girlfriend siya nito. Like hello hindi sa nagpapakipot siya pero ni walang ligawang naganap. Inangkin lang siya nito at pinamalita sa madlang people na mag jowa sila, ayaw niya lang umasa.
Sabi nga ni Taffy, edwards action are louder than words. Pero mga bes ang hirap kasi maniwala, mas believer ako sa may action na may words pa. Geez he never said he loves me, siniseduce niya lang ako sa mga pacute at papogi na mga galawan niya. Ni hindi nga niya ako tinanong if I want to be his girlfriend. Its not that Im complaining about how he treats me pero kasi bes marami nang namamatay sa maling akala, at ayaw kung maging member sa SMAS or Samahan nang Maling Akala sorority. Magsasalita na sana siya nang bigla siya nitong halikan na nagpalaki nang mga mata niya sa gulat. Nang kumalas ito ay may mayabang itong ngiti sa labi habang hinahaplos ang pangibabang labi niya.
"I told you to don't bite your lips infront of me pero ginawa mo parin. "mahinang sabi nito.
Tulalang napatitig siya sa lalaki nang tumingin ito sa mga mata niya. "You really have the sweetest lips ive ever tasted sweetheart."
Napanganga siya sa paraan nang pagkakasabi nito, bes pang bedroom voice ang boses nang lolo niyo. Bago paman siya makasagot dito ay bigla siya nitong hinila at hinalikan ulit at dahil nakanganga siya ay madali nitong naipasok ang dila nito sa bibig niya at pinatikim sa kanya ang halik na kung tawagin nang iba ay mapusok pero bes kulang ang salitang mapusok to discribe the way he kiss her.
Napasagap siya nang hangin nang bitiwan siya nito.
"Damn cupcake don't ever give me that look again dahil baka mas subra pa sa halik na natikman mo ngayun ang maibigay ko sa susunod." sabi nito kasabay nang pamumula nang tenga nito.
Napapikit siya nang bigla nitong halikan ang noo niya at tungki nang ilong niya saka nito isinandal ang noo nito sa noo niya.
"I don't know why you wont allow me to introduce you as my girlfriend but i will respect your decision." sabi nito saka siya dinampian nang halik bago ito lumabas nang sasakyan at umikot sa gawi niya.
Napatingin siya sa kamay nitong nakalahad sa gilid niya bago buntong hininga na tinanggap ito saka humawak siya nang mahigpit sa lalaki. She look at him nang pinisil nito ang kamay niya habang naglalakad sila patungo sa parents nitong nag aantay sa may harap ng pinto.
"Buti nalang tented ang salamin nang kotse."bulong nito sa kanya sabay ngisi.
Nang magets niya ang sinabi ng lalaki ay inis na hinampas niya ito na sinagot lang nang halik sa may gilid nang ulo niya.
Napatingin siya sa harap niya nang marinig ang sabay na pagtikhim nang mga parents nito. Agad niyang binitawan ang kamay ni Edward na satingin niya ay isang makakamali dahil pinulupot nito ang kamay na binitawan niya sa bewang niya saka ito tumingin sa parents nito.
"Hi mom, dad. I would like you to meet Marydale." sabi nito saka tumingin sa kanya sabay ngiti nito. "My Wife."
-------------------------------------/////-----------------------------------------
Oh my Gosh sorry mga bheeeeeeee ang tagal kung nakapag update, kayod kabayo ang lola niyo. Tas hindi pa ako sinaniban nang kaharutan nina MM at Edward..hahahhaa ngayun lang.
Tanong ko lang. Bat ang harot ni Edwardo? I kennot hahahahha.
I hope you enjoy reading this. See you sa susunod na update.
Vote and comment mga bhe.
Gabriel143
BINABASA MO ANG
Love Cafe (Mayward) completed
FanfictionHave you ever fall in love to a person na hindi mo pa nakikita or nakilala ng personal? Nakakausap mo siya pero sa sulat lang, Ni hindi mo nga alam ang pangalan niya. I know its weird right? But what if it will happen to you? Anong gagawin mo?