Chapter 25

3.2K 229 52
                                    

Her POV

Napabalikwas siya nang bangon at inilibot ang tingin sa paligid. Napahawak siya sa ulo niya nang bigla itong kumirot, habang nakapikit ay unti unting bumabalik ang mga nangyari kagabi. Napadilat siya nang maramdaman niyang tila may kamay na humahaplos sa gilid nang bewang niya. Ganun nalang ang panlalaki nang mga mata niya nang makita si Edward na nakayakap sa bewang niya habang nakahiga sa tabi niya. Nakapikit pa ito kaya nagkaruon siya nang pagkakataon para titigan ang lalaki.

Its been four years pero di man lang nabawasan ang kagwapuhan nito, in fact mas lalo itong naging gwapo. Maturity do him so good, his manly features could make girls faint ganun na ito ka gwapo. Akmang hahawakan niya ang buhok nito nang bigla nalang bumukas ang pinto at iniluwa ang isang batang lalaki na sa tingin niya ay nasa tatlong taong gulang. Kitang kita niya ang panlalaki nang mata nito habang nakatitig sa kanya at sa isang iglap ay bigla nalang siya nitong sinugod nang yakap habang umiiyak.

"wahhh mommy you came back, you came back." umiiyak na sabi nito habang nakayakap parin sa kanya. Nagtataka man ay hindi niya napigil ang sariling sagutin ito nang yakap, ewan ba niya pero ang gaan nang loob niya sa batang ito. Pero ang ipinagtataka niya ay bakit siya tinatawag nitong mommy?

"I been waiting for this day to come, I been praying to the lord na sana everytime daddy come home kasama kana niya. And he answered my prayer," sabi nito saka siya tinitigan. "I love you mommy and I miss you so much."malambing na sabi nito saka siya niyakap ulit.

Magsasalita na sana siya nang mapatingin siya sa pinto at makita ang isa pang bata this time batang babae na umiiyak na nakatingin sa kanya. Hindi mahirap hulaan na kakambal ito nang batang lalaki na nakayakap sa kanya. At habang nakatitig sa napakaganda nitong mukha na umiiyak ay tila ba may konting kirot na nararamdaman siya sa puso niya. So she motioned her hand to make the little girl come to her na mabilis nitong sinunod at katulad nang batang lalaki ay bigla din itong yumakap sa kanya habang umiiyak. Hindi ito nagsasalita pero ramdam niya ang higpit nang yakap nito. She close her eyes tsaka niyakap ang dalawang bulilit, hindi niya alam how this kids do it but hugging them makes her calm down.

Napasinghap siya nang pagmulat nang mata niya at nakita niyang nakatitig sa kanila si Edward habang may maliit na ngiti sa labi. Before she could say something ay bigla nalang siya nitong hinalikan sa noo.

"Wahhh daddy your awake. Look mommy is home finally. " the little girl said kaya napatingin siya dito. Her chubby cheeks go red when she saw her looking at her kaya napangiti siya nang konti.

"I see that, porket nandito na mommy niyo nakalimutan niyo nang bigyan nang morning kiss and hugs si daddy." edward said na may halong pagnguso pa.

Agad naman humiwalay ang dalawang bata sa kanya saka nila sinugod nang yakap at halik si Edward. Seeing them laughing is such a joy pero bigla nalang binalot ang puso niya habang nakatitig parin sa mag ama. Mag ama tsk, she look at edward's hand at napasinghap siya nang makitang may wedding ring ito.

"Mommy whats wrong po?" napabaling siya sa batang lalaki nang lumapit ito sa kanya saka inihaplos ang maliliit nitong kamay sa mukha niya.

She hear edward sigh saka nito sinabihan ang dalawang bata na magpunta muna sa mga yaya nila dahil kakausapin daw muna siya nito.

Nang silang dalawa nalang ang natira sa kwarto ay halos di niya masalubong ang tingin sa kanya nang lalaki. Kinakabahan siya kay ganun nalang ang pagsinghap niya nang hulihin nito ang kamay niya saka siya hinila payakap dito.

"Its been f*cking four years cupcake, four years since I held you like this in my arms." mahinang bulong nito kasabay nang paghigpit nang yakap sa kanya. Ramdam niya ang paghalik nito sa ulo niya na hinayaan niya lang, hindi niya alam pero tila ba naging estatwa siya habang yakap yakap siya nang lalaki.

Love Cafe  (Mayward) completed Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon