Chapter 22

3.2K 235 24
                                    

His POV

Napangiti siya nang mamataan agad ang hinahanap sa loob nang library, gugulatin niya sana nang senenyansan siya ni taffy na tulog si Maymay. I smiled saka umupo sa tabi ni Maymay at tinitigan ito, taffy said her goodbye na tinanguan niya lang. I place my arms on the table saka ko hinilig dun ang ulo ko habang nakatitig parin sa girlfriend kong natutulog.

Napangiti siya nang malapad nang maisip ang salitang girlfirend. Who would have thought na kaya palang maging subrang saya nang isang tao dahil lang sa salitang girlfriend. Because if someone will ask him right now how happy he is, he would surely answer the word happiness is not enough to describe what he feel right now. And all that because of this girl infront of him, his very own talisma, his Maymay.

This pass few days is heaven, after what happen to the gym nung sinabi ni maymay na mahal siya nito walang araw na gusto niya lang makasama at makita lagi ang dalaga. Hindi niya akalain na kaya palang mahulog nang isang tao nang paulit paulit at habang tumatagal mas lalong lumalalim ang nararamdaman niya.

Bumuntong hininga siya saka hinaplos ang buhok nang girlfriend, he doesnt know what good he did in his past life to receive this kind of happiness.

"Babe."

Napatingin siya kay maymay at napangiti nang makitang gising na ito. Magsasalita pa sana ang dalaga nang halikan niya ito na ikinapikit nilang dalawa. Kissing her is surely a bless.

"Mahal kita." bulong ko dito. And my heart just melted seeing her blush at look away habang may ngiti sa labi.

"Ang sabi ko mahal kita." ulit ko sabay harap nang mukha nito sa akin.

Napatingin ako sa labi nito nang kinagat nito, god knows what she does turn the heck out of him kaya bago paman makapagsalita si Maymay ay hinila na niya ito hinalikan nang malalim sa labi.

"ahermmm."

Napahiwalay siya dito nang may marinig siyang pagtikhim, at nang binalingan niya iyon ay gusto niyang manapak nang makita ang kambal na parehong nakatitig sa kanila.

"Grabe Ty lodi talaga si Edward, kung makakain sa labi ni Marydale wagas." jayson said.

"Oo nga, siguro gutom siya jay kaya kung kainin niya ang labi ni Marydale para bang hayok na hayok." sagot nang kakambal ito tsaka sinamahan pa nang halakhak.

Tatayo na sana siya nang sabay na tumakbo palayo ang dalawa, pero nang malapit na sila sa pinto ay tumigil ang mga ito saka sila nilingon ulit.

"Brad hinay hinay sa pagkain sa labi ni Miss marydale, ang dami pa namang estudyante dito na nakatingin sa inyo." sabi nito sabay tapik sa kakambal nito bago umalis ang dalawa sa library.

Napalingon siya sa girlfriend niya nang mahigpit nitong pinisil ang kamay niya. "What. "

Maymay blush saka ito yumuko. "Ang daming nakatingin at nakakita satin." mahinang sabi nito sa tunong nahihiya.

I smile saka ito hinila patayo at pinaupo sa kandungan niya saka ito niyakap nang mahigpit.

"I miss you." Bulong ko dito saka ko hinalikan ang batok niya.

Lumingon ito sa kanya kaya kinintalan niya ito nang halik sa labi. "nako edward ha sumusubra kana." sabi nito sabay akmang aalis sa pagkakandong niya. Kaya hinigpitan pa niya lalo ang pag yakap dito.

"Stay still cupcake, alam mo namang namiss kita nang subra." sabi ko dito. "Kung bakit naman kasi sumabay ka kay nathaniel sa pag pasok today. Ayan tuloy apat na oras kitang di nakasama."

Gulat na nilingon siya ni Maymay. "Binilang mo talaga ang oras na di tayo magkasama?" gulat na tanong nito. Kaya tumango siya, bakit ba eh sa gusto niya itong kasama lagi. Buti nga di niya binilang ang oras na hindi niya ito kasama kagabi. Kung bakit naman kasi ayaw pa nitong lumipat sa condo niya.

"Ang clingy mo bro."

Gulat na napatayo si Maymay nang may magsalita sa gilid nila. Na iling siya nang makita si Nathaniel kasama ang iba pa nilang barkada.

"Oo nga bro, halos doon ka na nga matulog sa labas nang room ni maymay sa condo ni nath hindi ka padin contented." kaiden said habang may malaking ngisi sa labi.

He just shook his head saka hinila ulit si maymay paupo sa hita niya. Inayos din niya ang buhok nito at nang di makuntento ay hinila niya ang tali sa buhok nito at tinali niya ito nang maayos. He can feel his friends stares but he ignored it and continue what his doing. When his done ay pinatayo niya si maymay at kinuha ang bag nito saka ito hinila palabas nang library.

"Saan tayo pupunta?" tanong nito.

I look at her saka ko ito inakbayan sabay halik sa gilid nang ulo nito. "Cafeteria, you need to eat cupcake bago ka pumasok sa next class mo." sabi ko saka ipinagpatuloy ang paglalakad.

"Babe."

Napatigil siya sa paghakbang nang marinig ang tawag nito sa kanya.

"what did you say?" tanong ko dito habang nakatingin sa dalaga.

Namula ito saka napaiwas nang tingin sa kanya habang kagat kagat ang labi.

"dont do that." saway ko dito na nagpanguso sa dalaga.

"Damn cupcake wag kang ngumuso." asik ko dito.

Gulat na tiningnan siya nito. "Ai grabe siya , dati ayaw mong nakakagat ko labi ko pati ba naman ang pag nguso? Grabe siya bai." inis na bulong nito na dinig naman niya.

"Its not that ok? Its just that pinapahirapan mo akong controlin ang sarili kong halikan ka. Do you even have an idea how tempted I am always to kiss you?" sabi ko dito.

Inismiran lang siya nito saka ito nag simulang maglakad.

"Cupcake ano yung sinabi mo kanina? Did you just call me babe?"tanong ko na nagpahinto dito.

Kitang kita niya ang pagkabahala sa mukha nito bago ito tumingin sa mga mata niya.

"Ayaw mo? Masyado bang badoy?" tanong nito na nagpangiti sa kanya.

Hinila niya ito at kahit nasa gitna sila nang hallway wala siyang pakialam at niyakap ito saka hinalikan sa sa noo.

"Sinong maysabi na ayaw ko?" sabi ko saka ito tinitigan sa mata. "Kahit pa tawagin mo akong tae matutuwa ako sa babe pa kaya? I love it sweetheart and I want you to call me that from now on ok?" sabi ko na sinagot nang ngiti at tango nang dalaga.

"Oh babe isang ngiti mo lang, para na akong natutunaw." kanta ni Kaiden sa likuran nila na sinabayan nang halakhakan ang iba pa niyang barkada.

"You better run now Kai dahil pag naabutan kita lagot ka talaga sa akin.'" sabi ko na sinunod naman nang gago. Pero bako ito makalayo ay tumingin pa ito muli sa kanila.

"Sus badoy mo bro hahaha. I love you babe." sigaw nito sabay takbo nang mabilis dahil hinabol na niya ito.

-----------------------------------------####------------------------------------

Lame update hahahhaa alam niyo yung nagsusulat ka nang update habang nakikinig sa duet ng mayward sa kantang perfect? bheeee isang malaking pagkakamali hahahaha di ako makapag focus dahil gusto kung manood at tumili sa kilig. Kaya pag pasensyahan niyo na ang update nato.. hahaha babawi ako next time.

Vote and comment mga mylabs.

Gabriel143

Love Cafe  (Mayward) completed Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon