Chapter 18:Away mag asawa!?

3.4K 105 8
                                    


Dedicated to:user00246028 Thank you for reading and voting for my story!! Lovelots

Exy's POV

"Anong ginawa ginawa mo kay Amelia?" Tanong niya sakin.

"Wala akong ginawang masama sakanya! Bitawan mo ko!" Sigaw ko..

"Hindi kita bibitawan kapag hindi ka umamin ng kasalanan mo! Anong ginawa mo kay Amelia!?" Ulit niya pa.

"Hyung,Yung bata!" Sabi Ni Yoon at kinuha si Nixy..

Nagpumiglas ako hanggang sa maalis ko ang mga kamay ko sa pagka hawak niya.

"Wala nga akong ginawang masama! Baka siya pa meron!" Sabi ko.

"Kung wala eh bakit siya iiyak!? Anong ginawa mo Exy! Sagutin mo ko!!" Sigaw niya na galit na galit.

"O sige masama ang ginawa ko! Niligtas ko lang naman si Nixy sakanya! Alam mo kung bakit!? Kasi halos malunod na ang anak ko dahil sakanya! Oo masama ang ginawa ko Nixon! Masamang masama!" Sabi ko at lumuha ng bigla ang mga mata ko..

Ay Traydor talaga ang mga mata!

"Liar! Tinulak mo ako at Hinila mo ang Buhok ko! " sigaw ni Amelia.

Talaga naman oh!

"Hoy babae ka! Hinila ko ang Buhok mo,OO alam ko!! Pero ang itulak ka!? I prefer to Kill you than to Push you off!" Sabi ko.

"Hoy! Nerd! Ano bang tingin mo sa sarili mo!? Di porket mag asawa na kayo ni Nixon! Kaya mo nang mag sinungaling ng ganyan! Baka nakakalimutan mo! Napilitan lang si Nixon sa kasal niyo!" Sigaw niya.

Bakit nasaktan ako dun!? Mas bumilis ang agos ng mag luha ko..

"Oo alam kong napilitan lang si Nixon! Ako rin naman ah! Pero Alam mo bang tiniis ko yan! Lahat ng yan para kay Nixy! Para sa Ate ko! Para sa paninindigan ko sa Sarili ko! Akala mo ba gusto kong Makasal sa ganitong Edad!? Hindi! At para lang malaman mo Nixon! Kaya kong buhayin si Nixy ng wala ka! Kahit pa kuya mo ang ama ni Nixy! Pwede ko siynag kunin sayo! Kaya kong Mabuhay nang Walang ama'ng kikilananin si Nixy! At lalong kaya kong Mabuhay na Wala kayo Sa buhay ko!" Sigaw ko at tumakbo hinablot ko si Nixy kay Yoon.

"Anak!" Rinig kong sigaw ni Mommy.
Pero hindi ako maka lingon,Masasaktan kasi ako! Masakit pala yung ganito!

Tumakbo ako papuntang Entrance ng resort at pumara ng Taxi iiyak iyak pa nag mga mata ko.

"Miss saan po tayo?" Tanong ng Driver.

"Sa Southgreen Village po.." Sabi ko.

At tumakbo na ang Taxi..

Tiningnan ko si Nixy,tulog na tulog siya..

Baby sorry ah,Nag-away kami ng Daddy mo eh.. Pasensya ka na kung kailangan mo pang marinig ang lahat.. Kasalanan rin yun ni Mommy eh,Napuno ako bigla.. Pasensya ka na..

Nixon's POV

"What have you done Nixon!? Huh!? "Galit na tanong ni Daddy.

"Bakit ginanon mo si Exy,Nixon!? Alam mo naman palang Para kay Nixy ang lahat ng Yun at naniwala ka pa kay Amelia! Siya ba ang Asawa mo!? Bakit siya ang pinaniwalaan mo!?" Galit rin na tanong ni Mommy.

"Mommy,Dad! Tama na please! Walang kasalanan si Amelia dito! And please,Away namin toh ni Exy.." Sabi ko.

"Nixon! You better fix this dahil buo ang loob ni Exy sa sinabi niya kanina.." Sabi naman ni Tito.

"I can handle this okay?" Sabi ko..

"You should! Padre de pamilya ka Nixon!" Sabi ni Dad..

Hinilamos ko ang palad ko sa mukha ko.. Aish! Ano ba tong pinasok ko!?

Lumabas ako at nakita si Amelia..

"Nixon I'm so sorry.. Pero totoo naman yungs inabi ko kanina.." Sabi niya.

I know she's telling the truth about the Push and hair pulling accident but the Thing na lunurin niya si Nixy! That's Bullsh*t i can kill Her if that's true!

"Yung totoo Amelia! Nilunod mo ba si Nixy!?" Tanong ko.

"What!? Why the hell would i do that!? Bata'ng walang kamuwang muwang ang papatulan ko!?"

"Why so Defensive!? " sulpot ni Nixie.

"Stay out of this Nixie! Wala kang alam!" Sabi ni Amelia kay Nixie.

"Oo ako wala! Pero si Yoon! Alam niya LAHAT!" Sabi ni Nixie.

"Shut up!" Sabi niya.

"Tama na okay!? Hindi nakakatulong!" Sabi ko.

"Dapat lang na magdusa ka Nixon! Kasalanan mo rin naman ang lahat! Kung hindi mo pinagtanggol itong Babaeng Toh laban kay Exy! Edi sana walang away na magaganap sa inyong mag asawa! Kaso! Ikaw tong si tanga! Nagbubulag bulagan pa diyan sa Babaeng yan! Bobo ka Nixon! BOBO KA!" Sabi niya.

"What did you just say!?" Tanong ko.

"BINGI KA BA!? SABI KO BO-"

*SLAP

"Wala kang karapatang pag sabihan ng Bobo si Nixon! Bakit!? Matalino ka ba!? Eh tanga ka rin naman diba!? Umasa ka na rin dati! Pero anong napala mo!? " Sabi ni Amelia..

Bakit niya siampal si Nixie!?

"AMELIA TAMA NA! "Sigaw ni Jylex sa likod ni Nixie.

"Tanga!? Ako!? Oo tama ka! Tanga nga ako! Pero hindi ako bobo! Magka iba ang bobo sa tanga! Kasi ang bobo! Walang utak at di nagiisip! Di tulad ng tanga! Nagiisip pero nagbubulagbulagan lang! EH IKAW!? DIBA DI KA LANG BOBO!? SLUT KA PA DIBA!?" Sabi ni Nixie na ikinabigla ko.

Ano!? Bakit parang magkakilala na sila dati!?

"HOW DARE YOU!" Sigaw ni Amelia at hinila ang Buhok ni Nixie.

"Nixie tama na!" Sigaw ni Jylex dahil sinuntok ni Nixie si Amelia sa tiyan at sinabunutan.

Pinigilan ko sila pero hindi sila nagpapaawat.

"Walangya ka Nixie! Kahit kailan talaga Traydor ka! Wala kang kwentang kaibigan!" Sigaw ni Amelia.

"Hoy babae! Di porket nagpa retoke ka! Gumanda ka na! Maganda nga ang labas mo ang panget parin ng ugali mo! Pati ba naman pangalan mo! " sigaw ni Nixie.

Hindi ko na sila maintindihan parang may mali eh..

Pinigilan ko parin sila hanggang sa humiwalay na talaga sila..

"Ano ba Tama na!" Sigaw ko.

"Amberlina Freya Cirazon! " sigaw ni Nixie.

"Walangya ka!" Sigaw ni Amelia.

"WHATS HAPPENING HERE!?" Tanong ni daddy na kakalabas lang sa Cottage nila.

"Amelia? Nixie? Anong nagyayari!?" Tanonh ni Tita.

Tumahimik silang dalawa at hindi umimik..

Aish! Parang amy mali talaga eh!

"TITO TITA!! SI EXY AT SI NIXY PO!!" Sigaw ni Yoon at Rocky na papalapit saamin.

"Oh anong nagyari sakanila??" Tanong ni Tita.

Nagkatinginan silang dalawa at yumuko..

Alam kong amy masamang nangyari.. Wag naman sana yung iniisip ko...

To be continued...

The Nerd and The Bad Boy's Baby (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon