Exy's POV
"Manong! Paki open po muna ng bintana nadudura po ako.. Pwede po ba?" Tanong ko.
"Oo naman po buksan ko lang po ah.." Sabi niya..
Pinindot niya ang pampababa ng Bintana ngunit bago ito matapos ay may isang mahabang Preno ang narinig namin..
"Ma'am! Malaking truck po! Hindi po kumakagat ang Preno ko! " taranatang sabi ng Driver.
"ANO!?"
Bago pa man ito nakasagot ay tinabunan ko si Nixy gamit ang Bag niyang makapal na upang hindi ito masaktan at niyakap ito..
Kung mamamatay po ako.. Wag lang si Nixy..
Isang mataas na preno pa ang narinig namin bago naging Blanko ang paningin ko..
❤❤❤
Iminulat ko ang mga mata ko at naamoy ang Amoy ng Ospital gawa narin sa mala Alcohol na amoy nito..
"Miss Espulgar right?" Tanong ng Nurse.
"Y-Yes.. Y-yung batang kasama ko? B-buhay ba?" Tanong ko na kinakabahan..
Mabilis ang tibok ng puso ko... Kiakabahan ako sa ano mang isasagot niya sakin..
"Yung babae po ba? Two years old? Nixy Xiuley Woo? May 6, 2012? Osaka,Japan? Siya ba yun?" Tanong ng nurse.
Ay wow! Sabihin mo nalang kaya ang lahat ng nasa Birth certificate!?
Tumango ako.
"I'm sorry..." Unti unti niyang sabi..
Oh my Ghad! She's so young to die! Kasalanan ko rin toh! Kung hindi ako nagpadala sa galit ko edi Sana walang mangyayaring ganito kay Nixy!
Sh*t ! Exy! Anong klaseng ina ka kung ganyang ka kung umasta!? Nag Aarte ka namang parang bata eh! Nadamay pa tuloy si Nixy!
Unti inting tumulo ang luha ko ng mag sink in sa utak ko na wala si Nixy..
"Ganyan po ba kayo ka walang pera para iyakan ang gastos sa ospital?" Tanong ng nurse.
Ano daw!?
"H-Ha!?" Tanong ko.
"Buhay po ang anak niyo,Mahal lang po ang gastusin kasi nasa Nursery po siya tyaka pina test na po namin siya sa Pedia.. She just adapt some smoke sa nangyaring aksendente.. Ang problema niyo langy ung bayarin sa ospital. Kasi alam mo na kaylangan rin namin ng pera. Hehehe"
Sinapak ko siya at sinabunutan.
G*g* toh! Pinakaba niya ako ng husto! Bw*s*t! Ang P*t* niya ah! Akala ko namamatay na ang Anak ko! Buhay naman pala kaylangan lang ng pera!! P*st*!!
"M-Miss tama na po! Aray masakit na po ah!" Angal niya
"Eh talagang makakatikim ka sakin pinakaba mo ko! Akala ko patay na anak ko! Ang P*t* mo!!! Papatayin kita eh!" Sigaw ko bago siya pinakawalan..
Aish! Mas nasisia araw ko eh!
"Ibigay mo sakin ang anak ko! Okay naman siya diba!? Dalhin mo siya dito!" Sabi ko..
BINABASA MO ANG
The Nerd and The Bad Boy's Baby (COMPLETED)
Teen Fiction[COMPLETED] [UNEDITED] Date started: January 3,2018 Date Finished:May 1,2018 Cover by: Putaeyong ======================== Exy Mohini Daphne Espulgar - ang dakilang Nerd ng Sunrise High, Isang dakilang book worm at isang dakilang Tahimik. Many said t...