Nixon's POV
"So ano nga'ng mas magandang kulay?" Tanong ni Exy.
"Yung pink kasi maganda, pero yung puti naman sobrang simple pero illigante.." Sagot ko.
"So alin nga diyan?" Tanong niya
"Yung Pink.." Sabi ko.
"Okeeeyy!! Ms. Kukunin po namin itong pink.. " sabi niya doon sa sale's lady.
Namimili kasi kami ng susuotin ni Nixy sa Binyag niya.. Pagkatapos kasing magdrama nitong ni Exy doon sa Sementeryo ay iniwan na namin si Nixy kayna Daddy gusto raw kasi nilang maka bonding ang apo nila lagi nalang raw kasi sina Mommy ang nagaalaga.
"Tara na Nixon.. Ipapaayos nalang natin yung Party pagkatapos.." Sabi niya.
"Ah sige.. Ako na niyan mabigat na eh." Sabi ko..
Kahit naman hindi mabigat ang bit bit niya dapat ako parin ang humawaj diba? Ganyan naman ang mag asawa?
"Nga pala.. Magkano lahat ng nabili natin ngayon?" Tanong ko.
"Nasa 12,000 Masyadong mahal ang kinuha mong Designer ng party kita mo 3,000 ang hiningi.." Sabi niya.
"Eh sila naman mag pro-provide sa lahat lahat eh.." Sabi ko.
"Aish! Basta kapag napalpak sila ikaw talaga mag babayad.." Sabi niya.
Ng maka rating na kami sa Sasakyan ay inilagay ko na lahat ng gamit sa likod at sumakay.
Tahimik lang naman ang byahe namin pero ng marating naman ang Northway East High way masyado siyang Traffic.. At mukhang malilipasan pa kami ng gutom kung dito kami dumaan.
"Nixon.. Try nalang natin yun oh! Mukhang maluwang doon.." Sabi ni Exy at tinuro ang isang way na ang kanto ay isang Bar.
Iniliko ko ang sasakyan papunta roon..
Pamilyar na saakin ang lugar ngunit hindi ko alam kung kaylan ba ako nakarating dito..
Sa kanto ay may isang Malaking Bar,kung di-direderetso ka ay may isang Bridge na kung saa'y pamilyar ngunit di matukoy ng aking isip.
"This place looks familiar.." Sabi ni Exy.
Huh?
"Huh? Familiar rin sayo ang lugar na toh?" Tanong ko.
"Oo eh,teka! Kaylan nga ba iyon?? Aish! Nakalimutan ko eh!" Sabi niya at tumingin sa bintana..
"Baka nadaanan niyo na ni Tita toh dati.." Sabi ko.
"Baka nga.. " sabi lang niya kaya nagpatuloy na ako sa pagmamaneho.
Ng makarating kami sa bahay ay nakita ko sina Daddy at Tito na tulog gaya ni Nixy.
"Aww.. Tulog si Nixy Baby namin.." Sabi ni Exy at kinarga ito papunta sa Kwarto nito.
Agad na nagising sina Daddy.
"Magandang gabi po.. Sabay na po tayong mag dinner.." Sabi ko.
"Nako hijo.. Wag na hinahanap na kami ng mga mommy niyo.." Sabi ni tito.
Ay oo tama!
"Ah sige po.. Salamat nga po pala sa pagbabantay kay Nixy ah.." Sabi ko.
"Naku hijo walang anuman yun.. Basta hijo alagaan mo ang Anak ko ah.." Sabi ni Tito.
"Yes po tito." Sabi ko.
"Oh siya'y mauna na kami anak... Magiingat kayo rito." Sabi ni Daddy.
"Opo! Salamat po sa pagdalaw! Mag ingat rin po kayo!" Sabi ko.
Yoon's POV
"ANO BA HYUNG! OKAY NA NGA AKO!!" Sigaw ko kayna Mj,Rocky at Jin.
"Eh!? Okay na daw! Kita mo yang pisngi mo oh!" Sigaw sakin ni Mj.
Bigla bigla pa ay pumasok si Nixon Hyung na may ngiti na halos abot langit..
"Oh! Woo! Anong ngiti yan!?" Tanong ni Rocky.
"Wala naman.. Masaya lang ako ngayon.." Sabi niya.
Ibang iba na si Hyung simula nung Nalaman niya na magkakaasawa na siya.. kinakareer niya talaga eh..
"Bakit ka masaya hyung?" Tanong ko.
"Bawal na bang maging masaya Yoon?" Tanong niya.
"No! What i mean is what is the reason why you're so happy today! That's not the usual you.. Ni hindi ka nga Ngumingiti dati because you're a bad boy tapos ngayon yung ngiti mo abot langit.. Hyung naman.."
"Alam niyo kasi! Ikakasal na kami ni Exy sa Sabado.. Gusto ko pumunta kayo ah!" Sabi niya.
Ayun! Kaya pala eh!
"Wuy! Woo, may gusto ka na ba kay Exy?" Biglang tanong ni Jin.
The whole place Became quite.. Walang nagsalita,yung ngiti ni Nixon kanina ay medyo nawala at natahimik siya...
Para sakin may gusto na tong di Hyung kay Exy eh.. Kita mo nung nalaman niyang Magiging asawa niya si Exy,para siyang nanalo ng Ilang milyon sa lotto.
"Wala pa siguro,Jin. Di pa ako sigurado basta ang alam ko.. Masaya ako kapag kasama ko Sila." Sagot niya..
"Inlab ka nga tol! Hahahha! " sabi ni Rocky.
"Totoong feelings naba yan hyung? Baka kasi Matuad si ate Sa iba mo pang Babae'ng ginawang laruan.." Sabi ko.
"Hindi Yoon! Alam ko na talaga toh ngayon,hindi ko siya paglalaruan.. Promise yan!"
Nagkatinginan kaming apat.
Teka!? Nag promise ba talaga tong si Hyung?
"Narinig ko ba yun ng Tama?" Tanong ko.
"Ako rin.. Mukhang may mali eh.. Tama ba yun?" Tanong ni Rocky.
"Pmbihira naman kayo tol! Nangangarap nanaman kayo! Impossibleng sasabihin yan Ni Nixon!" Sabi ni Mj.
"Ano ba! Totoo nga yung sinasabi ko! Oo na nag promise na ako! May mali ba doon!? Nag promi-"
"Totoo nga! Nag promise nga siya!" Sigaw naming apat.
"Ang sama niyo naman sakin!" Sabi niya at umaktong nagagalit.
"Hindi seryoso.. Totoo na kaya yan? " tanong ni Jin.
"Oo tol,aalamin ko na kung may gusto ako sakanya.." Sabi nito.
"Oh,pano ba yan! Mga hyung! Alis na ako mag ta-time na samin! Kita nalang tayo mamaya!"sabi ko..
❤❤❤
"Seryoso yan Yoon? Bak niloloko mo lang ako ah!" Sigaw ni Jylex Hyung mula sa telepono.
"Seryoso nga,nag promise nga siya kanina.. Basta nakakapanibago nga eh! Sayang wala ka na rito!" Sabi ko
"Aish! Sige sige ano mamaya nalang! Klase na namin ni Nixie eh.. Pasensya ka na ah! " sabi niya.
"Okay lang hyung.. Maya ulit! Ingat!" Sabi ko at binaba ang telepono.
Habang naglalakad ay may nakita akong sasakyan na kulay pula, may bumabang babae na hinding hindi ko makakalimutan ang pangalan..
"Oh! Yoon! Nice seeing you.... Again.."
"Amelia..."
BINABASA MO ANG
The Nerd and The Bad Boy's Baby (COMPLETED)
Ficção Adolescente[COMPLETED] [UNEDITED] Date started: January 3,2018 Date Finished:May 1,2018 Cover by: Putaeyong ======================== Exy Mohini Daphne Espulgar - ang dakilang Nerd ng Sunrise High, Isang dakilang book worm at isang dakilang Tahimik. Many said t...