Chapter 16:Winnie the Pooh

3.3K 106 8
                                    

Dedicated to:Angelica_Lim613
Thanks for reading and voting
For my story❤

❤❤❤

Exy's POV

"WWWIIINNNIIIIEEE THE POOOOOH!! Nixon! Ito pleaase! Please!" Sigaw ko..

Narito kami sa Quantum sa Mall ni'na Nixon ngayon,nag lalato ng Catcher ng makita ko tong winnie the pooh na Teddy bear.

"Eh? Mahirap kaya yan kunin,laki niyan oh." Sabi niya.

Bigla naman akong nalungkot dun.. Oo nga naman.

"Wag na lang.. Iba nalang kunin natin.." Sabi ko at lumakad kay Nixie.

Hays~ Winnie the pooh pa naman sana yun.. Pero kawawa naman si Nixon kung mauubos ang ang pera niya dun..

"Nixie! Basketball tayo!" Sigaw ko.

"Sige!!" Sigaw niya,Si Nixy naman nasa stroller niya tulak tulak ko..

❤❤❤



"Bye Nixie! Kita tayo Sa Sunday ah! Ninang ka pa naman! Hahaha!" Sigaw ko ng bumaba na sila sa Van namin.

Pauwi narin kasi kami tapos tulog na si Nixy..

"Exy may ibibiay nga pala ako sayo." Sabi ni Nixon.

"Hmm?"

"Sorry kubg hindi ko toh nakuha kanina ah. Pero nakuha ko naman katagalan!" Sabi niya. Tapos ay nilabas niya yung Winnie the Pooh na Teddy bear yung gusto ko kunin kanina...

"WAAAAAAAAAHHH!!" Sigaw ko at Hin-ug siya.. Gggeeeeee!!! First time kong bigyan ng Winnie the pooh ng isang taong di ko pa close... I mean close ko na pala siya.

"Salamat talaga Nixon! Salamat!!" Sabi ko sakanya..

Ang cuuutteee~~~ ng teddy bear na toh noh! Winnie the pooh!

"Buri naman nagustuhan mo.. 200 pesos rin nagastos ko paa sa Tokens niyan.. Pero okay lang atleast happy ka.." Sabi niya..

Aaaaawwwww... Ang sweet niya naman.

"Aaaaawww! Salamat ah! Di bale,Babawi ako sayo!" Sabi ko.

"Wag na basta masaya ka okay lang." Sabi nyia.

"Eherm!" Biglang sabi ng Driver.

Hehehehe!! Winnie the pooh!!

"Ma'am,Sir andito na po tayo.." Sabi ng driver.

"Salamat Manong!! Ingat ka poooo!!" Sabi ko.

Nixon's POV

"Oo mommy! Si Nixon pa nga kumuha nito para sakin eh! Mommy naman! Winnie the pooh nga kasi eh hahahaha!! Sige mommy! Byee!!" Rinig kong mga sabi ni Exy nasa kwarto na kasi kami ngayon at kagagaling ko lang mag shower..

Humarap siya sa akin at nanlaki ang mata.

Anong meron?

Bigla niyang tinabunan ang mga mata niya at yumuko.

"N-Nixon kasi ano... M-magbihis ka nga!" Sabi niya.

Tiningnan ko naman ang sarili ko.

HALA! Topeless pa pala ako! At naka towel pa ako.. Baka kung anong isipin niya,baka akala niya pinagnasaan ko siya at sinadya toh! Naku hindi talaga noh!

"Tumalikod ka nalang muna Exy.." Sabi ko.

Ng makita ko siya nakatalikod na pala siya nagsuot ako ng simpleng white sando at pajama pantulog..

"N-Nixon? Tapos ka na?" Tanong niya.

"Ah oo.. Sige tulog ka na.." Sabi ko.

Humiga siya sa kama at kinuha yung teddy bear na bigay ko sakanya.

Mukha siyang tanga na parang batang hawak hawak ang isang teddy bear. Pero cute siya ah!

Aish! Ano ba tong pinagsasabi ko!?

Ay nga pala! Pansin ko lang bakit hindi siya sumigaw kanina nung nakita niyang topless ako?

Ay naman Nixon! Kaylangan ba talagang malaman mo yun!? Ano na bang nangyayari sayong lalaki ka ah!?

"Nixon! Salamat uli!" Sabi niya at humarap na sa may Right side..

Di rin siya makulit noh?

❤❤❤



12:17 am!!!????

Bakit di ako maka tulog!? Aish naman!

Tumayo ako at nilapitan ang Crib ni Nixy..

Sa tuwing nakikita ko siya naaalala ko yung sigaw ni Exy saakin kanina..

Nakaka gana nga yun eh! Kaya naka Buzzer beater ako! Alam ko kasing proud siya sakin nun!

Ewan ko ba simula ng mangyari yung kanina di ko na maalis sa isip ko tong si Exy! Ano na bang nangyayari sakin!?

Kanina rin,Nung nakita kong nalungkot siya nung di ko makuha yung winnie the pooh na teddy bear nasaktan ako kaya kinuha ko talaga yun! Kahit mahal at nauubusan na ako ng tokens..


Biglang gumalaw si Nixy at akmang iiyak ng kinarga ko na siya.

"Baby,wag kang iiyak.. Magigising mo si mommy mo.." Sabi ko.

"Apa."

Kinarga ko siya papuntang Table namin ni Exy at kinuha ang milk niya sa bottle tapos pina inom sakanya..

"Baby tulog ka na ha.. Midnight na.." Sabi ko at sin-way sway siya hanggang sa makatulog uli..


Nilapag ko siya sa crib niya at tumingin sa orasan.

12:32 AM

Haysss... Bakit ba parang di ako inaantok!?


Humiga ako at pinagmasdana ng Ceiling ng kwarto..

"Nixon? Bakit gising ka pa?"

"Ikaw bakit ka nagising?" Tanong ko kay Exy..

"Nauhaw ako eh. Baba lang ako ah." Sabi niya.

Tumango nalang ako.

Bakit mabilis yung tibok ng puso ko!? Aish! Nakakabakla naman toh oh!

Tiningnan ko nalang ang ceiling ng bigla kong naramdaman ang mga mata kong pababa na..

Ayan na! Nilapitan na talaga ako ng antok..

Isinara ko ang Mga mata ko at Natulog na..


To be continued...

Short update po kasi I'm busy hehehe.. Pero I will update this day po.. Mianhe

Saranghaeyeo paren readers!❤ comment,suggest,vote and what so ever to my story... Feel free to comment guyseu

The Nerd and The Bad Boy's Baby (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon