Chapter 12:Wedding/Her

3.9K 115 2
                                    

Nixon's POV

"Is that true!?" Tanong ni Amelia ng sinabi kong Ikakasal na kami ngayon ni Exy.

"Yes.. Punta ka ah.. Mamayang gabi yun! "Sabi ko.

"Eh!? Agad agad!?" Tanong niya.

"Oo.. Sayang nga hindi kita nasulat sa Ninang ni Nixy.." Sabi ko pa..

She rolled her eyes..

"Okay.. Hindi mo naman siya mahal diba?" Tanong niya.

I keep quite.. I still don't know the answer for that question even for now..

"NIXON! TINATAWAG NA TAYO NI MOMMY!" Sigaw ni Exy sa labas.

"Sige Amelia! Alis na ako! Punta ka sa reception mamayang gabi ah!" Sabi ko at umalis.

She just smiled.. A forced one,i Think?

"Nixon.. Ano.. Natatakot ako.."sabi niya habang papunta kami sa Judges Office para sa Civil wedding namin..

"Ano ka ba! Ayaw mo pa nun! Ikakasal ka sa tulad ko! The Mr.Perfect of Horaizon High!"

"Luh!? Hangin mo naman.." Sabi niya.

"De seryoso nga. Wag kang matakot hindi naman tayo sinabihan nila Mommy na dappat magkaroon ng isa pang apo kaya wag kang kabahan.." Sabi ko.

Agad nanlaki ang Mata niya... Hahahha ang cute!

"Anong apo!? Hinding hindi ako papayag noh!" Sabi niya at nag Cross arm..

"Talaga lang ah.. Hahahha!" Sabi ko.

❤❤❤

"You're now Husband and Wife.."

Tiningnan ko si Exy,Naka ngiti siya sa Judge nawawala nga ang mata niya kapag ngumiti eh..

From this moment on We are already a Husband and a Wife..

Tumingin ako kayna Nixie at Jylex na hawak si Nixy who is Smiling wide like a proud Daughter.

Tumingin uli ako kay Exy naka tingin siya sakin hindi naka ngiti kundi faceless.. Ang sama niya naman!

"Mabuhay ang bagong Kasal!" Sigaw ni Mommy.

"Mabuhay!! Yiiieeeee!!!" Sigaw ng lahat.

"Hahahahaha!!" Rinig kong tawa ni Exy.

Maasar nga toh! Hehhe

"Pano bayan Mrs. Woo,magasawa na po tayo,pwede nakitang halikan?" Tanong ko.

Ngumiti siya.

"Oo naman." Sabi niya.

Aba'y talaga! Sabi na eh may gusto toh sakin!

Inilapit ko ang mukha ko sakanya at pumikit..

Closer

Closer

Closer

Clo-

"ARAY!" Sabi ko.

"Halikan ka diyan! Manahimik ka Gago!" Sabi niya and rolled her eyes.

Jusko po! Paano namin i wo-work out ang Relationship namin kung Ganito siya ka siga!? Mukhang salamin lang naman ang nagpapamukhang nerd sakanya pero ang totoo niyang Pagkatao ay parang isang Bad girl..

Exy's POV

NAKAKAINISSSS!!! Sabi nila mommy pagkatapos pa ng Hraduationg ang kasal! Eh bakit isang linggo palang kasal na agad!? Aba'y malu naman na ata yun!!!???

"Bes wag kang sumimangot,Reception to't madaming tao at ka opisina ang mommy at daddy mo. Wag mo silang ipahiya bes." Sabi ni Nixie saakin.

Ikaw kaya sa posisyon ko noh! Isang linggo palang ang nakakalipas Kasal agad!? Di naman sila atat ano!? Tapos kasalanan pa namin na Aalis sila. At magkakaroon ng Business trip!

Kami yung affected dito eh! Hindi man lang sila naawa! Grabe mga walanga awa sila,may finals pa nga kaming hindi ko napapag aralan tapos kinasal agad ako! Ayoko na sa buhay ko!

"Bes isa nalang ah! Ayusin mo mukha mo!" Sabi ni Nixie ulit.

"Eto na po ngingiti na po.. Si Nixy ng pala?" Tanong ko..

"Na kay Tita siya okay? Bes naman,May asawa ka na oh ganyan parin ugali mo.." Sabi niya.

"Ano gusto mo bes? Magsaya ako? Eh kita mo! Sabi After graduation,After a week pala.. Aish!" Sabi ko.

"Wan ko sayo bes! Tigas ng Ulo mo,dun ako sa garden ah!" Sabi niya lang.

Tumango nalang ako! Aish buhay ko nga naman,napaka malas!

Someone's POV

Nasa garden ako ngayon ng may biglang sumulpot na babae. Ngunit di ko maaninag ang kanyang mukha gawa narin sa dilim na dulot ng layo nitong garden sa party..

"Hey,Miss me? " tanong niya.

" What are talking about? Who are you!?" I asked.

"Well that doesn't matter dear, what matters is the truth.."

"What?"

"Why don't you tell them everything,From the very beginning of their lives.. Especially Exy and Nixon.." She said.

That made me shooked up.. D-did she know all things in the past!?

"Oh,Afraid for them to know the truth? Don't worry ako na mismo ang magkukusang loob.. And if i did that, Your friendship with them is so Over..." She said again.

"Hey! What the heck are you talking about!? Who the f*ckin Hell are you B*tch!?"

"You'll seee,You'll see.." She said..

Then i heard foot steps,mga palayo saakin..

Sh*t this can't be happening,the past was burned out of their minds,Why the hell should it come back!?

To be continued..

The Nerd and The Bad Boy's Baby (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon