Exy's POV
"Okay class ended.. See you next meeting,Have a great day everyone.." Sabi ni Ms.Salazar.
Ugh! Wala talaga akong naintindihan ngayong Araw!
Naalala ko lang yung nangyari saamin ni Nixon kagabi nababaliw na ako! I can't believe na ganyan ako kahina!
Ang hina ko pagdating sa ganon!
"Ms. Woo.. Can i talk to you?" Tanong ni Ms. When i got back to my senses..
"Oo naman po." Sabi ko
Pumunta ako sa may Boardat nakinig sakanya..
"I'm so disappointed on you Ms. Espulgar Or should i say Mrs. Woo!"
Uh-oh! Paano nila nalaman?
"P-po?"
She smiled..
"Masaya ako sa kasal niyo Mrs. Woo at the same time I'm disapointed on you. Akala ko sinasantabi mo lang ang Love life para sa pag aaral mo. And look you succeeded you're a suma cumlaude,but at the same time a Blooming and young mother to your child.. I can't believe it Mrs. Woo.. "
Yan na nga ba sinasabi ko!
"Ms. Salazar.. Proud po akong ipakilala at ipaalam sa inyo a may anak ako.. At the same time I'm also proud to be a Wife of a caring Boy. And lastly I'm proud of my self for succeeding that wonderful Rank of mines.." Sabi ko.
She smiled and patted my Head.
"Thats what i like about you Mrs. Woo.. Such a proud and positive girl! Goodluck sa assignment natin ah! Baka dun ka bumagsak! Okay i'll get going!" Sabi niya at nagpaalam na rin ako.
Lumabas ako ng Room at nakita si Jyla.
Nakataas ang kilay niya at matalim na nakatingin saakin.
"Mrs. Woo huh? Asawa ka pala ni Baby Nixon Ko? Paano ha Nerd!? Ginayuma mo ba siya!?" Tanong niya sakin habang tinulak ako sa pader ng classroom namin sa labas.
"Oh baka naman Nagpabuntis lang kay Nixon para Maging responsibilidad niya? What a flirt right!?" Tanong ni Gillian.
Ako pang flirt ah! Eh ikaw nga tong di Virgin eh! Ako Virg— ay erase erase!! Tyaka ano daw!? Ako gagayuma!? Para sa lalaki!? Hella Cowali! Eh mas mukha ka pang mangkukulam sakin!
"Sagot Nerd! Oh kung ayaw mong sumagot malilintikan ka samin! Kaya ba mag asawa kayo ni Nixon dahil nagpabuntis ka sakanya or dahil Ginayuma mo siya? It's just a simple 1 and 2 ... Nandyan lang namana ng mga sagot eh.." Sabi ni Jyla
Ugh! Tiningnan ko siya ng mariin! Kala mo di na ako lalaban sayo ngayon ah! Kinukwestyon mo ko gago kang Babae ka!
Tinulak ko siya at napahilata siya sa sahig.. Ang epic ng mukha niya pramis!
"Hoy Jyla! Unang una! Hinding hindi ko gagawing dahilan si Nixy para lang maging responsibilidad ako ni Nixon! Pangalawa! Kung may manggagayuma man dito satin Tatlo! Kayo yun! Tyaka panghuli! Wuy! Ako pa talaga yung flirt ah! Baka nakaklimutan niyo,malapit lang sa atin ang HIV kaya magiingat na kayo kasi ako! Wala pa akong experience eh kayo? Pangilan na?"
She slap me,a Hard One!
"Don't you dare! Nerd! Kung makapagsalita ka! Parang ang innocente mo sa mundo,baka nakakalimutan mo nagawa mo na rin toh! Kaibahana nga lang! Ginayuma mo si Nixon!" Sabi ni Jeraldine.
This time i Slapped her.
"Kung ginayuma ko siya! Edi dapat ginawa ko na yun sa mga Idol ko sa Korea!" Sabi ko at akmang aalis na ng may naalala akong sabihin.
"Makapal man ang salamin na gamit ko, Mas matalino man ako sayo,May anak man ako! Tandaan mo! Mas dyosa parin ako sayo! Dahil simula ngayon! Wala na ang dating ako,Kaya hinay hinay ka na sa nga pagsasalita mo dahil baka makalimutan kong tao ka at ikaw ang unang mapapatay ko sa munding toh!" Sabi ko ng madiin at sinampal ulit..
Kala niya ah! Kaya ko rin makipag laban sa tulad niya! Gaya nga ng sabi ko! Ang salamin ko ang dahilan ng lahat ng inaakala nila!
Umalis ako't nagpuntang gate pero bago ako mapunta sa gate ay na pa daan muna ako sa garden..
May mga naririnig akong mga boses pero hindi ko makilala kung sino..
Sinilip ko sila and to My surprise!
It was Yoon and Sheonsa!
Awwwiiieee itong si Yoon oh!
"Ano ba Yoon! You're making my life more complicated! Hindi ba't tumigil na ako!? Kasi pagod na pagod na ako! Naging tayo na nung 2nd year pa tayo sa Korea diba!? Ikaw ang unang nakipag break sakin kasi sabi mo may mahal ka ng iba! Tapos ngayon babalik ka na prang Wala lng lahat!?" Rinig kong sabi ni Sheonsa..
Nakayuko lang si Yoon,Ay kala ko pa naman makakasaksi ako sa pagsagot ni Sheonsa kay Yoon.. Masasaksihan ko pala kung paano sila mag away.
"Ano na Yoon? Pagod na ako eh.. Hanggang ngayon andito parin eh! Andito parin yung nararamdaman ko para sayo! Ang Tanga lang ng Puso ko noh Yoon? Kaya niyang magpakatanga sayo! Pero Yoon gusto kong malaman mismo sayo at marinig mismo na Ayaw mo na sakin,Na sawa ka na sa pagmumukha ko.. Yoon yun nalang ang kaylangan ko para makapag move-on ako sayo.. Pati ba naman yun Hindi mabigay sakin Yoon?" Si Sheonsa parin yan.. Nanatiling naka yuko parin si Yoon pero nayon iba na ang expression ng mukha niya.
"Hindi ko Pwedeng sabihing Ayaw ko na sayo,Hindi ko rin masasabing Sawa na ako sayo.. Kasi Sheonsa gaya mo andito parin yung Pagmamahal ko sayo,Nandito pa rin yung side ng Puso kong sabik na Sabik na makita ka noon pero di na pwede.. Pero Sheonsa Mahal na mahal parin kita.." Sabi ni Yoon at nakayuko parin..
Hala! Ang gandang drama ehhhh!!!! Yes!
Na space out sila ng ilang minuto.. Bago pa man ay may biglang humawak sa braso ko dahilan para magulat ako!
Bwesit naman kita mong ganda ganda ng Scene oh!
"Sinong tinitingnan mo?" Tanong ni Nixie.
Hala! Patay!
"A-ah W-ala! Ano mag Jowa lang! Oo" sabi ko..
"Mag Jowa!? Weehh!?!? Patingin daya daya mo naman!"
"T-teka!"
"YOON NAMAN SANA SINABI MO! SANA SINABI MONG MAY SAKIT KA! AKO PA SANA MISMO ANG NAGALAGA SAYO! Yoon naman eh! Ang selfish mo! Nahihirapan ka na pala hindi mo man lang sinabi!"
PA-TAY!
"Exy.. Akala ko ba mag jowa! Bakit nagaaway si Yoon at Sheonsa diyan!? Ikaw talagang babae ka!"sabi niya
"Hindi ko pwedeng sabihin sayo yun Sheonsa.. Nagbabagsak ang grado mo ng dahil saakin nun kay pinilit kong makipag break sayo kahit masakit! Kasi ayokong maging pabigat sayo nun.. Ng makita kong masaya ka na kay Min nun.. Napangiti ako ng mapait Sheo sa dahil sa wakas natuto ka ng magmahal at ngumiti pero ang masakit ay hindi ako ang rason ng lahat ng iyon.." Sabi ni Yoon.
Ay oh! Ang drama nila! Kachar-charan tlaga ng kabataan ngeyon!
"Haysss... Kwawa naman ang kapatid ko. Pero mas kawawa si Yoon,makitid utak ng kapatid ko eh! Mahirap paintindihin!" Sabi ni Nixie.
"Ang sama mo sa kapatid mo! Pero Ah,Hindi ko alam na may Past pala sila ni Yoon.. Ang cute nilang dalawa oh!" Sabi ko.
"Yeah.. Ang ganda ng past nila,but everything has an end.. Aish! Tara na nga Exy! Uwi na tayo! May assignment pa akong key hirap hirap!" Sabi niya at hinila na ako.
Tiningnan ko muna si Yoon at Sheonsa.. Umiiyak parin si Sheonsa pero yakap na niya si Yoon..
Haysss... Kung ganyan lang ang nangyayari saakin ngayon,Siguro hindi ko kakayanin. Mahal ko yan eh! Tapos may sakit,kinunwari pang nakikipag break iiwas lang pala.. Ang sakit naman niyan..
——————
A/N: slow update guyseuuu!! Pasensya na pooo!! Kashi naman po Clearance na nameyn..
Thanks for reading guyseuuu!!!
Lovelots..
BINABASA MO ANG
The Nerd and The Bad Boy's Baby (COMPLETED)
Dla nastolatków[COMPLETED] [UNEDITED] Date started: January 3,2018 Date Finished:May 1,2018 Cover by: Putaeyong ======================== Exy Mohini Daphne Espulgar - ang dakilang Nerd ng Sunrise High, Isang dakilang book worm at isang dakilang Tahimik. Many said t...