Chapter 26:Kidnap

3.1K 96 10
                                    

A/N:naisipan ko pong mag UD dahil naka pa booksign ako sa mga Otor kanina hehehehe😂 salamat po sa support❤❤




Exy's POV

Kakarating ko lang sa bahay ng makita ko si Mommy na naka ligpit na ng gamit pata umuwi.

"Mommy! Uwi ka na po?" Tanong ko.

"Yes darling.. Ingat ka lagi sa bahay ah!" Sabi niya at hialikan ako sa Noo.

"Bye mom.. Ingat ka po.." Sabi ko..

Hayss..

Papunta na ako sa taas ng mapansin kong naiwan ni Mommy ang Cellphone niya.. Si mommy tlaga oh..

Pinuntahan ko si Nixy sa taas..

Aww look at this cute Girl Taimtim na natutulog ang kyut kyut!!

Bakit kaya siya iniwan ni Ate? Curious talaga ako eh! Sa cute ba naman at amo ng batang toh iiwan niya pa!? Nakuu! Kung ako sakanya Bahala na kung walang ama basta nadito ang batang ito..

Ilang segundo ko siyang tinitigan ng bigla na lamang itong umiyak.

Hala!? Anyare!? Kanina ang cute ngayon nasisira na ang mukha ni Baby ko!

Kinarga ko siya at inayog ayog..

"Baby,Tahan na.. Andito na si Mommy.. Ssshhh.. Tahan na baby tahan na.." Sabi ko.

"Wow.. How sweet Mother daughter Bonding huh?!"

Agad akong napalingon sa may Terrace at nakita siya..

"Amelia!? What are you doing here!?" I asked at nilayo si Nixy sakanya.

Anong ginagawa niya rito!? Pina block ko na siya sa entrance ah!

"Let's just say that I'm hear to tell you a Wonderful story.. Your story.. The Real one.."

Kumunot ang noo ko.. Anong ibig niyang sabihin?

Hindi ko siya maintindihan,alam kong may saltik toh sa utak pero kasi naging interesado ako ng sabihin niyang totoong storya ko.

"You'll find it out later.. Kasi bago ang Story ko,Dapat full energy ka muna.." Napaatras ako ng lumapit siya ng kaunti saakin..

Ngayon palang natatakot na ako sakanya.. Naguguluhan ako sakanya

"And in order to have a full energy.. Dapat. Matulog ka muna.."

Matapos niyang sabihin iyon ay nafeel kong may tumusok saaking kung ano dahilan ng pagka tumaba ko..

Si Nixy naman ay nasa may dibdib ko at umiiyak.

Baby,I'm sorry..

Exy's Mom's POV

Oh dear,Nakalimutan ko ata ang Cellphone ko sa bahay nina Exy..

Dali dali kong pinabalik ang Sasakyan kay Eddie driver namin dahil baka tumawag sina Xylex.

Ng makarating ako sa Bahay nina Exy ay nakakita ako ng isang Injection.. Ano naman toh?

Medyo magulo ang bahay nila Exy pero kanina lang ay ang linis linis ng bahay na ito. Impossible naman na si Nixy ang may gawa nito?

Nakita ko ang Cellphone ko sa sala..

At tamang tama may isang message ako.

I opened it and Felt scared when i read it.

From: 0912345678910[Unknown]

Kung gusto mong maabutang Walang nalalaman ang Pinakamamahal mong Exy. Pumayag ka sa gusto ko.

O My God! Masisira na ang lahat ng plano namin dahil sa babaeng toh!

Daddy Calling..

"Hello dad? Bakit?" Tanong ko sa asawa ko.

"May natanggap akong Text Mie.. Mapapahamak ang apo't anak natin.." Sabi

"N-natanggap mo rin?" Tanong ko.

"Pati si Xylex  nakatanggap Mie.. May nalalaman na si Nixon." Sabi niya.

This is not good.

Dali dali kong in-end ang Tawag at tumakbo papuntang Kotse.

Pinaharurut ko kay Eddie ang sasakyan papunta kayna Xylex.

Ng makapasok ako ay nakita ko ang lahat na alalang alala.. Maging si Nixie at Jylex ay ngayon ko lang nakitang ganito.

"Mare ano nang gagawin natin? Masisira lahat ng pinaghirapan natin!" Sabi ni Xylex.

"Tita alam ko po kung sinong may gawa nito!" Biglang sabi ni Nixie

Napatingin kami sakanya at mukhang alam niya nga kung sino ito.

"Si Amberlina po! Siya lang ang may kakayahang Gumawa ng lahat ng toh dahil siya lang Ang Nakakaalam ng lahat maliban saatin.." Sabi niya.

She's right. Siya nalang ang natitira.

Maya maya pa'y may tumawag sa Telepono.

"Hello!?"

"Oh tita Xylex. I'm so glad to hear your voice Again.."

Rinig namin dahil naka Loud Speak ang telepono..

"Amberlina! Asan ka ba ha!? Sino ka ba talaga!? Asaan si Exy at Nixy!?" Galit na tanong ni Xylex kay Amberlina.

"Tita ako na pong kakausap!" Sigaw ni Nixie at dali daling kinuha ang Telepono.

Ano ba naman tong batang toh? Bakit parang alam na alam niya lahat!?

"Amelia! Asaan si Daphne!? G*g* ka! Ibalik mo siya samin you B*tch!"

A-amelia!? Kababata iyon ni Nixon diba!? Paano naging si Amberlina yun!?

"Chill Bestftiend.. Baka nakaklimutan mong hawak ko si Exy ngayon at anytime pwede kong sabihin sakanya ang Ka gaguhang ginawa mo sakanya noon!" Rinig naming sigaw ni Amberlina.

"Asaan ka Amelia!? " galit na sigaw ni Nixie.

"Meet me at the old building of Xixan Highschool! Where the old times of our memories began.. "

"Amelia! Kapag may nangyaring masama kay Nixy at Exy humanda ka talaga saakin! Di ako magdadalawang isip kahit naging bestfriend pa kita oh hindi!"


"FINE THEN!"

"Tandaan mo wala pa dapat siyang mala— Amelia!? Amelia Huy! Kinakausap pa kita! Gusto mo talagang sapakan ah!" Sabi ni Nixie.

"Tita naalala niyo po yung Xixan Highschool? Yung School namin dati? Kita daw po natin siya doon.." Sabi ni Nixie.

Paalis na kami ng bumukas ang pinto.

It was Nixon looking worried.

"Asaan ang mag-ina ko!?" Galit na tanong niya.

"Hawak siya ni Amberlina ngayon Nixon!" Sagit ni Jylex.

"Siguraduhin lang ng Amberlinang yan na walang mangyayaring masama sa Asawa't anak ko!" Sabi niya't dali daling kinaladkad si Nixie at Jylex para puntahan si Exy at Nixy.


Kung ganitong klaseng Nixon lang ang nakilala ng anak ko noon,siguro walang ganitong mangyayari..




A/N: Kyaaaah!! Salamat sa Reads Guyseu! 600!? Unbelievable! Hehehhe i kennat beleve myself😂Humble po kasi aque😂



The Nerd and The Bad Boy's Baby (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon