Chapter 14:Exchange students

3.9K 107 0
                                    

Exy's POV

Nagising ako sa malakas na Iyak ng isang Bata.

"Uwaaaa!!"

Nixy!? Agad akong tumakbo papuntang nursery room ng makita ko na si Nixy ay hawak siya ng isang babae,A face that looks do familiar to me.

"Ate! Anong ginagawa mo!?" Tanong ko.

Hindi niya ako sinagot pero tinakbo niya mula saakin si Nixy!

"Ate! Anak ko yan!" Sabi ko at tumakbo pababa kung saan niya tinakbo si Nixy.

Ng makababa ako ay nakita ko si Ate na tinakbo papalabas si Nixy,ng malapit ko na siyang abutan ay bigla siynag pumasok sa isang kotse kasama si Nixy.

"Ate! Ibalik mo ang anak ko! Maawa ka! Ate! Anak ko yan!!" Sigaw ko.. Pero huli na dahil naka alis na sila.

And then it started to rain. My child just faded in the middle of my life..

After it,Everything went black..

"EXY! WAKE UP! PLEASE I BEG WAKE UP!"

Agad akong napa bukas ng mata at napa upo ng Agad agad ng marinig ang sigaw na yun.

It was Nixon,Looking like he was about to cry..

"Oh? Anong nangyari sayo? " tanong ko.

"Pinag alala mo naman ako eh! Akala ko napano kana!" Sigaw niya saakin.

"Ha!? Ano bang nangyari saakin!?" Tanong ko.

"Natutulog ka,but you We're crying stating Nixy's name.. And also binabanggit mo ang ang ate mo.. What happened Exy?"

Oh.. That's all a dream! A nightmare to be exact! I thought it was real! For Pete's sake my heart pounded like Hell!

"It's my dreamm Nixon,Kinuha ni ate Si Nixy saatin.." Sabi ko.

Then i suddenly felt a teardrop running down from my Eyes..

"Sssshhh... It's okay Exy,Hindi mangyayari yan dahil patay na ang ate mo.. Be brave okay? For Nixy.."

I nodded then laid down,Again..

Nixon's POV

"Baby! Eat na,Please open your mouth.."

I was just looking at this Mystical View,the way she Smile it makes me smile too.. Looking at her,She's so perfect..

"Mga anak! Andito na kami! Asensya na kayo ha,hindi kasi makakarating ang mga mommy niyo due to a urgent meeting sa company.." Dad said when they reached the kitchen.

"It's okay tito.. Okay baby,Be a good girl okay? Apir!"

Then nag apir sila ni Exy, They're so cute! I managed to get my phone and captured the moment..

"Nixon! Tara na! Bagong exchange student pa naman ako sa ibang school!" Sabi niya saakin..

"Ha!? Saa'ng school yan!? Hatid na kita." Sabi ko ng Nasa sasakyan na kami.

"Sa Horaizon High University.. 8:35 ang simula ng klase ko doon.." Sabi niya.

Uy! Ayun! Nasa iisang school kami ngayong araw!

I smiled and drove the road towards our School.

"Alam mo yung daan?" Tanong niya.

"Ofcourse,It's my school anyway.." Sabi ko.

"WHAT!? WHY DIDN'T YOU TELL AND LET ME LOok.. Ohh sorry taga Horaizon ka nga.." Sabi niya.

"Cute."

The Nerd and The Bad Boy's Baby (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon