Chapter 20:Coming back Home

3.7K 101 5
                                    

Nixon's POV

2 days have past since that Accident.

2 FVCKIN DAYS!

Hindi ko alam kung anong gagawin ko dahil walang Exy at Nixy sa bahay!

Umuwi sila kayna tita,Tita said na wag daw magalala pababalik daw parin nila si Exy dito sa bahay..

Ako? Magisa akong nasa bahay! Umiinom? Yan ang routine ko! Inom,tulog,puyat,TV diyan lang umiikot ang buhay ko ngayon..

"Nixon,Tama na please!" Pagmamakaawa ni Amelia saakin..

Umiinom nanaman kasi ako ngayon.. Gabi na at wala kaming pasok bukas dahil Valentines day at may Event ang mga teachers sa School..

"Umuwi ka na Amelia! Kaya ko na ang sarili ko!" Sabi ko sakanya.

"Okay but stop that drinking na? Okay!? "

Tumango ako at lumagok nanaman..

Lumabas siya ng bahay.. Naririnig ko nanaman ang nakakabingi'ng katahimikan..

Hanggang kailan kaya ganito ang bahay?

Ilang Bote pa ang naubos ko ng May biglang pumasok sa bahay.

Tiningnan ko siya at napagtantong si Mommy iyon..

"NIXON!? WHAT ARE YOU DOING!?" Mariing tanong niya at niyakap ako.

"Mommy! Welcome back!!" Sabi ko.

"Nixon! Tama na ang pagiinom! Nakakasama yan sayo!" Sabi niya at akmang hihilain ako papunta sa taas..

"Eyh?! Ito nalang kasiyahan ko! Pabayaan niyo na ako!" Sabi ko.

"Aish! No! Stop that! It's already 2 am yet hindi ka pa natutulog! C'mon! Listen to your mom and Go to sleep!" Sigaw niya..

Sumunod naman ako.. Kahit kailan hindi ko kayang suwayin si Mommy dahil malaki ang utang na loob ko sakanya.. Binuhay niya kaya ako sa mundo!

Umakyat ako sa taas at humiga sa kama ko.. Nami-miss ko na si Exy at si Nixy!

D*mn Sh*t! This is so Gay! Ano bang pinagiisip ko!?

Lasing lang guro talaga ako!

I manage to control myself from missing the two of them but i just can't i feel like something's missing!

But closing my eyes will do..

Exy's POV

"Please Dear,awang awa na ako sa anak ko... Hindi na siya halos kumakain! Hindi na natutulog ng maayos at lalong umiinom lang! " rinig kong sabi ni Tita Xylex sa baba..

Nasa kwarto kasi kami ni Nixy,Sheonsa at Nixie ngayon.. At rinig na rinig ko ang paguusap nila..

I mean kasi nagsi-sneak peak kaming tatlo sa may pinto dahil tulog naman si Nixy.

"I'm sorry mare pero wala pang kasiguraduhan si Exy.. I think she's still angry at Nixon.. Olease guve him more time.." Pagmamakaaw ni Mommy.

I know na nagaalala na si Tita kay Nixon,Knowing him. He's a bad boy! And what do bad boys do!? Do what they want!

Isinara na namin ang pinto at umupo sa Kama..

"Ate Exy,Wala ka ba talagang balak bumalik? Hindi ka man lang naawa kay Kuya Nixon?" Tanong ni Sheonsa.

"Right Bes! Bakit di mo bigyan ng Another chance diba sabi nga nila everyone deserves another chance? " banat pa ni Nixie.

Umiling ako..

The Nerd and The Bad Boy's Baby (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon