Bonus Part 42: The Blood Moon (Part 2)

12 0 0
                                    


"Bakit? Kilala mo ba sya?" tanong ni Greta. "Oo! Sya ang responsable sa pagiging bampira ko!" ang sagot ni Evelynn. "hmmm.  Dapa nga magpasalamat ka sa kanya eh!" ang nagmumurang sabi ni Greta. "Pasalamat? Dahil sa kanya, naging mamamatay tao ako. Dahil gusto kong ako mismo ang papatay sa kanya balang araw!" pagalit na sabi ni Evelynn at sinakal niya ulit si Greta at hinagis ulit sa pader na bumasag dahil sa pwersa niya.

"Saan siya ngayon?" tanong in Evelynn. "Sa kanyang kuta, nagpaparami ng kanyang lahi." patawang sabi ni Greta. "Tanong ko lang, mas mabilis kaysa sa isang bampira, bampira ka nga ba?" tanong ni Greta. "Tao ako, na may halong bampira at succubus na nananalaytay pa sa aking dugo. Kaya mas mabilis ako sa inyo at may kakayahang mag-invisible." sabi ni Evelynn.

Sa pamamagitan ng Latigo ni Giratina, tinali niya ng mahigpit si Greta at dinala sa kastilyo ni Elsa. "Sumama ka sakin. Sa ayaw at sa gusto mo!" Sabi ni Evelynn na pinuwersang kinaladkad si Greta papunta sa kastilyo. Pagkatapos, dinala niya si Greta kina Elsa.

"Elsa, I captured someone whom I considered to be suspicious." sabi ni Evelynn at dinala nya si Greta na nakatali pa rin. "Greta?" tanong ni Elsa. "Elsa. hindi ko pala alam na nandito ka." sabi ni Greta. "Paano mo natuntun ang lugar na to?" tanong ni Elsa. "Sabihin na lang natin na may nagturo sa akin kung saan." sagot ni Greta. Pagkatopos ng mahabang usapan, nagpumilit si Evelynn na siya ang tatapos kay Supremo. Di rin nagtagal ay nakamit nya din ito a tulong nina Malia at Tristan.

Tuluyang natigil ang hidwaan ng mga Tao, Taong-Lobo, at mga Bampira. Pero, nanatili pa rin kay Evelynn ang mga pambihirang kakayahan niya dahil alam niyang kakailanganin pa niya ito sa kanyang mga laban.

The Masquerade Trio 2: The Elemental BearersWhere stories live. Discover now