CHAP 11: Làm bạn đi, không được cũng phải được!

881 57 11
                                    


Duy Thiên được lệnh Duệ Kỳ phải theo sát nó, bởi vì từ nhỏ trong căn nhà này ai cũng đã được Hạ Vũ tẩy não "Phải luôn luôn bảo vệ sự an toàn cho 'Bảo bối' dù có phải hi sinh cả mạng sống của mình!"

Cậu theo Hạ Châu đến tận căn cứ của bang nhưng chỉ ngồi ngoài xe mà không đi cùng vào, ba của Đại và Thiên là Rin, không muốn cả hai dính tới con đường này, cả hai cũng rất nghe lời ba mình vậy nên để nó xông pha một mình vậy...

Tuy nhiên cho tới khi ở phía xa nhìn thấy nó đang trong tình trạng khó xử thì cậu cũng cảm thấy ĐÁNG ĐỜI lắm, vì bình thường toàn trêu chọc người ta không à, chứ có bị ai xử phạt đâu. Cậu bình thản ngồi gác chân này lên chân nọ theo kiểu 'quý sờ tộc' chơi game.

Nhưng cho tới khi cậu nhìn thấy bóng dáng chiếc xe của Phạm Phổ Thần cùng với hắn đang tiến đến gần 'ông anh họ' của mình thì trong lòng cậu lấy làm không vui, buộc phải xuống xe giải nguy cho người kia.

Duy Thiên bước đến đứng sau lưng nó, thầm nói nhỏ vào tai:-Ông cẩn thận chút đi, Phạm tử chết tiệt kia cũng đang ở gần đây!

Hạ Châu vừa nghe thế thì không những mượn thân hình của Thiên che chắn mà còn rất nhanh nghĩ cách để rời khỏi đây, chứ cũng không thể đứng đó 'khảo sát dân chúng' được nữa.

Nhưng nó cũng không dám chắc chắn là mình có đụng người ta hay không nữa, thôi thì đánh cược một phen vậy, lần này chính là 'ăn cả ngã về không'.

Nó tằng hắng giọng đứng một cách nghiêm túc bắt đầu đưa ra những lý lẽ đầu tiên:-Tôi dám khẳng định chắc chắn rằng đầu xe của mình chưa chạm đến người của nguyên cáo, vậy nên việc này tôi hoàn toàn vô tội, và việc bị thương ở chân của nguyên cáo cũng là giả hoặc là đã xảy ra trước đó rồi.

Mọi người im lặng lắng nghe, nó không cho người đó có cơ hội kịp phản bác điều gì và nói tiếp:-Theo điều 122 bộ luật hình sự năm 1999 và được sửa đổi, bổ sung vào năm 2009 quy định về tội vu khống  như sau: "1. Người nào , loan truyền những điều biết rõ là bịa đặt nhằm hoặc gây thiệt hại đến quyền, hợp pháp của người khác hoặc bịa đặt là người khác và họ trước , thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc từ ba tháng đến hai năm. 2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến bảy năm: a) Có tổ chức; b) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn; c) Đối với nhiều người; d) Đối với ông, bà, cha, mẹ, người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh cho mình; đ) Đối với người thi hành công vụ; e) Vu khống người khác phạm tội rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng. 3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ một triệu NDT đến mười triệu NDT, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm". Có lẽ việc này là điều e luật 2 'Vu khống người khác phạm tội rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng'.

Sau khi đọc một lèo như đã thuộc nằm lòng về cơ sở pháp lý chuẩn xác mà không ai có thể chối cãi được, nhìn sắc mặt của ông chú đó bắt đầu tái nhạt, trán còn đổ mồ hôi hột, Hạ Châu mới thở phào nhẹ nhõm:-Bằng chứng chính xác nhất không hẳn là nhân chứng, mà chính là những hình ảnh thu được từ camera an ninh, xung quanh ngã tư này được lắp tối đa là 6 chiếc camera nên sự việc này xảy ra thế nào thì cứ để quan tòa quyết định vậy!

[Tạm Drop]Phải "ĐẤM" rồi mới "YÊU"[Cô em gái lưu manh của anh trai thiên tài P2]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ