Thuyền của băng Râu Trắng cập bến Wano quốc trước Yuuri một bước. Trước khi xuống thuyền Marco đã tập trung thuyền viên lại dặn dò
" Wano quốc bây giờ không an toàn có rất nhiều đồng minh của tứ hoàng Kaido trà trộn vào nên trước khi tụ họp được với băng Mũ Rơm thì chúng ta vẫn nên thăm dò tình hính trước vì vậy các ngươi lên bờ thì đừng có gây chuyện thu hút sự chú ý nghe rõ chưa - yoi"
Cả bọn đồng loạt gật đầu, Marco biết bọn chúng chỉ đồng ý như vậy thôi chứ muốn bọn chúng tuân thủ không gây chuyện thì ... ha ha ha ... đó là chuyện không thể. Marco xoa trán nói tiếp
" Mỗi một nhóm từ hai tới ba người trông chừng nhau và cũng tiện giúp đỡ nhau còn cái đứa mới hở ra một chút là gây chuyện long trời lở đất thì để ta tự mình đến trông chừng vậy. Nhớ ba ngày sau tập trung ở thuyền nghe chưa - yoi"
Cả bọn tiếp tục đáp ứng sau đó giải tán chỉ để lại những người có nhiệm vụ trông chừng thuyền, Marco và cái người mới hở ra là gây chuyện trong miệng Marco - Ace. Tình hình Ace không khả quan cho lắm từ sau khi thuyền càng ngày càng gần Wano quốc thì tâm trạng Ace càng ngày càng khẩn trương. Một ngày không dưới trăm lần hỏi rằng 'phải làm sao đây?' 'gặp thằng bé thì tôi nên làm gì đây?' 'thằng bé không ghét tôi chứ?' ... vân vân và mây mây. Các thuyền viên mấy ngày nay gặp Ace là sẽ đi đường vòng vì sẽ rất đau đầu khi Ace hỏi mấy câu hỏi không hồi kết đó, chỉ có Marco là đủ kiên nhẫn trả lời và dỗ dành Ace.
Nhìn Ace đang ngồi một góc tự lẩm nhẩm tự hỏi tự trả lời Marco không khỏi thở dài. Anh đi lại gần ngồi xổm xuống trước mặt Ace
"Được rồi không phải tới nơi rồi sao? Lát nữa đi hỏi Mũ Rơm là được rồi không phải sao? Đừng khẩn trương nữa Mũ Rơm thương em như vậy chắc chắn cậu ta sẽ rất mừng vì em còn sống. Chẳng lẽ em không muốn gặp nó sao? - yoi"
Ace ngẩng mặt nhìn Marco đang định hỏi thì bị Marco chặn miệng. Marco biết nếu để Ace mở miệng hỏi thì tới ngày mai cũng đừng hòng xuống được thuyền. Ace bị hôn đến choáng váng đợi đến lúc lấy lại được tinh thần thì đã đi xuống thuyền được một đoạn rồi. Để dời đi sự chú ý của Ace Marco lên tiếng hỏi
"Ace em còn nhớ nơi này chứ? - yoi"
Ace gật đầu, rồi cười
"Nhớ chứ em còn học được cách làm chiếc mũ cho Oars mà"
"Lần này quay lại đây là vì giúp họ giành lại chủ quyền từ Kaido, anh nhận lời vì nơi đây Bố nói rất thích - yoi"
Một tia buồn lóe lên trong đôi mắt Ace nhưng rất nhanh sau đó là kiên định. Cậu cười tươi và nắm thật chặt tay Marco như một lời cỗ vũ và nói em sẽ ở bên anh. Marco cũng cười.
Đi được một lúc, tới một con đường mòn trong một khu rừng, bây giờ là buổi trưa khu rừng rất yên tĩnh. Vì vậy, tiếng sột soạt tuy rất khẽ nhưng trong khu rừng yên tĩnh này lại rất rõ ràng. Marco và Ace âm thầm đề phòng, để thuận tiện để đi lại trong Wano quốc trước khi đến đây mọi người trên thuyền đã nhờ Izo chọn cho trang phục phù hợp hơn nữa tránh người khác nhận ra thì còn có một cái áo choàng bên ngoài nữa. Nên sẽ không có người nhận ra hai người nhưng mà đề phòng vẫn hơn.
Đợi một lúc mà không thấy động tĩnh gì nữa đến khi hai người nghĩ rằng đó chỉ à tiếng động do động vật gây nên thì có một người bước ra từ bụi rậm bên cạnh hai người dọa cho hai người giật mình. Người đến có vẻ là một samurai nhưng lại có tới ba thanh kiếm, một mái đầu xanh rêu với một mắt bị thương không mở được trên tai còn mang ba cái khuyên nữa. Ha ha không phải chàng kiếm sĩ mù đường của băng Mũ rơm đây sao. Marco và Ace rất kinh ngạc không ngờ chỉ muốn xuống thuyền đã gặp được băng Mũ Rơm rồi.
Zoro cũng nhìn thấy nơi mình đi ra có hai người kỳ lạ mang áo choàng đen đứng đó định quay lưng đi thì bị gọi lại
"Cậu là Roronoa Zoro? - yoi"
Zoro quay đầu nhìn người vừa gọi mình và cố nhớ thử xem mình đã gặp người này chưa nhưng sự thật rằng cậu chưa từng gặp người này thế là quả quyết quay đầu đi. Thấy cậu ta đi Ace ngăn Marco không cần cản bởi vì cậu biết cứ đứng đây là thế nào cũng gặp lại Zoro. Ace nói
"Hai năm không gặp cậu ấy khác quá nếu không phải đã xem lệnh truy nã thì có khi em cũng không nhận ra nữa"
Marco cũng chỉ cười cười không nói. Sự thật chứng minh rằng Ace nói cực chính xác chưa đầy nửa tiếng Zoro lại đi ra từ bụi cây bên cạnh hai người chỉ khác là lúc nãy là bên trái bây giờ là bên phải mà thôi.
Zoro nhìn hai người trước mặt khó chịu nói
"Sao hai người đi theo tôi?"
Ace có chút bó tay nhìn Zoro
"Là cậu đi một vòng tròn chứ không phải chúng tôi đi theo cậu"
"Há? Vậy đây là đường về thị trấn à?"
Sau đó Zoro nhíu mày vì giọng nói này nghe rất quen hình như là đã gặp qua rồi, cậu chủ động hỏi
"Hai người là ai?"
Marco tháo xuống mũ của mình để lộ mặt
"Tôi là Marco của băng Râu Trắng , tôi dẫn các thuyền viên đến đây cũng xem như là giúp đỡ các cậu - yoi"
Zoro nhìn Marco, cậu nhận ra Robin đã từng đưa lệnh truy nã của Marco cho cậu xem. Sau đó quay sang Ace như muốn hỏi- còn anh là ai?
Nhưng Ace lại lo lắng nên không ra mặt mà chỉ hỏi
"Luffy đã đến chưa? Nó ở đâu?"
Người ta đã không muốn lộ mặt thì Zoro cũng không ép nên cậu trả lời
"Luffy còn ở đảo bánh chưa tới được"
Marco gật đầu rồi nói với Zoro
"Cậu có thể dẫn chúng tôi tới chỗ các thuyền viên còn lại của băng không? - yoi"
"Được thôi"
Sau đó, không có sau đó nữa đi được một lúc Marco mới nhớ tới lúc nãy Ace nói rằng cậu ta mù đường, quả nhiên lại một lần nữa Zoro dẫn họ đến nơi mới vừa đứng thế là Marco quả quyết kéo cậu ta đi lại con đường dẫn tới thị trấn.
Tại một số nơi khác các thuyền viên băng Râu Trắng cũng đã gặp được các thuyền viên còn lại của băng Mũ Rơm và các đồng minh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ace (Drop)
FanfictionĐọc one piece tới khúc Ace chết là khóc hết nước mắt nên ta nghĩ giá như mà Ace không chết mà được ai đó cứu thì sao nhở. Thế là ta nảy sinh ra một ý nghĩ điên rồ viết một fic khiến Ace được cứu sống sau đó đoàn tụ với anh em thì sao. Câu chuyện kh...