Yuuri cảm nhận được trứng rồng đang ở rất gần nhưng không hiểu sao cô lại không tìm thấy được trứng rồng. Bây giờ cô đang ở nơi cảm nhận được trứng rồng nhưng phóng mắt về bốn phía đều là biển rộng mênh mông dưới chân cô cũng là biển không hề có một thứ gì hết, nhưng rõ ràng cô cảm nhận được trứng rồng đang ở phía dưới chẳng lẽ bọn chúng tốn nhiều công sức lấy trứng Rồng đi rồi lại dìm trứng rồng xuống biển? Như vậy thì có lợi ích gì chứ? Yuuri bay vòng quanh nơi cảm nhận được trứng rồng mâý vòng nhưng không hề thấy gì cả, kể cả bọn Râu Đen. Cô bối rối không biết phải làm gì tiếp theo. Yuuri cắn răng đành phải bay về Wano quốc để tìm sự giúp đỡ bởi vì cô cũng ăn trái ác quỷ nên không thể xuống biển được.
Nhưng không ngờ khi cô vừa định bay về Wano quốc thì có một cơn bão bỗng dưng đổ ập xuống nơi cô đang bay. Tuy nói rằng Phượng Hoàng là một phần của vũ khí cổ đại thứ ba nhưng Phượng Hoàng điều khiển lửa Rồng điều khiển thời tiết khi có Rồng bên cạnh Phượng Hoàng có thể nhờ sự kết nối giữa hai bên mà chống chọi với những thời tiết mà rồng gọi đến còn không thì Phượng Hoàng không thể để thích ứng được với thời tiết bão như thế này. Nói trắng ra điểm yếu của phượng hoàng cũng như các loài chim khác đó chính là bão, mưa, gió bởi vì những khi như vậy Phượng Hoàng không thể bay được tầm mắt cũng bị chắn quá nhiều rất dễ lạc đường cho dù Phượng Hoàng có lửa lông sẽ không bị thấm ướt nhưng nhưng nếu mất phương hướng trong một thời gian dài Phượng Hoàng cũng có thể sẽ kiệt sức. Nếu trách chỉ có thể trách Yuuri quá vội vàng không xem trước tình hình mà đã vội bay đến đây, bình thường khi di chuyển trên biển Yuuri sẽ đi thuyền bởi vì ở tân thế giới thời tiết là một thứ không thể nào nắm bắt được. Tuy là hoa tiêu à không, không thể nói là một hoa tiêu hoàn chỉnh bỏi vì Yuuri đi biển là nhờ kinh nghiệm của mình và cảm ứng được thời tiết của tộc Phượng Hoàng nhưng khi đến đây Yuuri rất lo lắng và vội vàng nên cho dù có cả cảm nhận được sự khác lạ của thời tiết cũng cũng vì lo lắng mà bỏ qua. Chính vì thế mới rơi vào cái bẫy này, hơn nữa Yuuri không phải là một con phượng hoàng bình thường mà là một con Phượng Hoàng đã ăn trái ác quỷ nên không thể hạ xuống biển, bốn bề xung quanh lại không có một hòn đảo nào khác xem ra đây là một cái bẫy hoàn hảo để bắt cô.
Nếu Yuuri cẩn thận hơn một chút thì đã không rơi vào cái bẫy này, xem ra bọn chúng đánh cược đã thắng.
Yuuri cố gắng bay một đoạn mà theo cảm nhận của cô rằng nơi đó có một hòn đảo, nhưng với thời tiết như thế này thì việc xác định phương hướng đã là một việc khó khăn chứ nói chi tới việc bay tới đó. Hơn nữa trước đó cô đã sử dụng một lần năng lực quay ngược thời gian và bay một khoảng cách rất xa mà không nghỉ, bây giờ sức lực của cô đang dần hao mòn khi không xác định được phương hướng trong cơn bão lớn này. Vô tự giễu nghĩ 'chậc đúng là mình quá tự tin về năng lực của mình rồi, không ngờ có ngày mình lại mắc một cái bẫy như thế này'. Bây giờ cô chỉ có thể ở hình dạng phượng hoàng không thể biến về con người được nên không thể nói, chỉ có thể kêu lên từng tiếng kéo dài vang vọng lên không trung.
Quả nhiên sau ba tiếng thét dài của cô, trong cơn bão có một chiếc thuyền lớn đang dần dần di chuyển về phía cô, xem ra là có chuẩn bị từ trước. Tuy không biết bọn chúng dấu thuyền ở đâu mà có thể qua mắt được Haki quan sát của cô nhưng mà ở giờ phút này cô chỉ có thể nói 'quả nhiên rất giỏi' Yuuri không bay nữa mà mà đập cánh yên một chỗ chờ thuyền tới. Có một người đứng ở đầu thuyền mỉm cười thương lượng với cô
"Chào con phượng hoàng duy nhất còn sót lại, thế nào bây giờ cô có hai sự lựa chọn một là chôn thân dưới biển sâu hai là làm tù binh của bọn ta, à cô đừng vọng động mà tấn công bọn này, chúng tôi biết rằng cô rất mạnh nhưng với việc bây giờ cô đã gần như kiệt sức thì chúng tôi chỉ tốn thêm một ít sức lực nữa thôi cũng có thể bắt được cô. Chưa nói tới chỉ cần cô động thủ trứng Rồng không biết sẽ như thế nào đâu, đúng không. Cô là một con phượng hoàng thông minh chắc cô sẽ sẽ biết là nên lựa chọn như thế nào mà"
Yuuri trầm mặc nhìn người đang mỉm cười ở phía đầu thuyền mặc cho cơn bão lớn như thế nào chiếc thuyền cũng có vẻ vững vàng. Nhìn một hồi Yuuri bật cười, trong hình dạng Phượng Hoàng người khác chỉ nghe được một tiếng thét dài. Sau đó còn Phượng Hoàng đỏ rực dù trong mưa bão cũng sáng một vùng trời chậm rãi bay lại gần con thuyền lớn, khi đặt chân lên thuyền cũng là lúc thân hình thiếu nữ hiện ra. Yuuri không còn lựa chọn nào khác chỉ có thể đưa hai tay lên tỏ vẻ chịu trói. Tên kia ra hiệu một tên thuyền viên bình thường mang lên cho cô một chiếc còng đá biển, còn cười tỏ vẻ
"Xin quý cô thứ lỗi Tuy rằng chúng tôi muốn muốn thể hiện sự kính trọng với cô nhưng thật sự cô rất mạnh chúng tôi không thể không phòng trước mong rằng cô tha thứ cho sự bất tiện này"
Yuuri nhún vai tỏ vẻ không sao, đeo lên chiếc còng đá biển làm cho sức lực đã không còn bao nhiêu của cô cũng biến mất. Yuuri xém chút ngã quỵ chỉ có thể dùng định lực phi thường của mình mà chịu đựng không gục ngã mà cười nói.
"Là ta đã quá sơ sót rồi nhưng không thể phủ nhận rằng các ngươi rất thông mình"
Laffitte mỉm cười
"Cảm ơn vì lời khen, xin mời thuyền trưởng của chúng tôi chờ cô đã rất lâu rồi đấy thưa cô Yuuri"
Dứt lời hắn bước lại gần muốn kéo Yuuri, nhưng Yuuri lại tránh thoát
"Không cần nhọc lòng, ta có thể tự đi mời dẫn đường"
Hắn mỉm cười thu tay lại, lên phía trước dẫn đường, Yuuri đi theo sau nhịn không được mà hỏi.
"Có thể cho ta biết các ngươi bằng cách nào mà có được la bàn vĩnh cửu của hòn đảo không?"
"Có được từ một người bạn còn người bạn đó là ai xin thứ lỗi cho tôi, tôi không thể nói được"
Một đường đi vào boong tàu, Yuuri không thấy ai cả. Theo chân Laffitte vào một căn phòng lớn, nhìn thấy đầu tiên chính là Râu Đen ngồi ngay giữa bên cạnh là các thuyền viên chủ chốt.
****
Yuuri: sao ta cứ cảm giác hơi sai sai chỗ nào đấy đúng không? Sao cứ lễ phép như vậy ta?
Hì hì ta đã quay lại sau một thời gian dài bí ý tưởng. Mọi người đọc truyện vui vẻ ta phắn đây. (=^-ω-^=)
BẠN ĐANG ĐỌC
Ace (Drop)
FanfictionĐọc one piece tới khúc Ace chết là khóc hết nước mắt nên ta nghĩ giá như mà Ace không chết mà được ai đó cứu thì sao nhở. Thế là ta nảy sinh ra một ý nghĩ điên rồ viết một fic khiến Ace được cứu sống sau đó đoàn tụ với anh em thì sao. Câu chuyện kh...