Phiên ngoại 2

632 26 2
                                    

Lần niết bàn này của bé con cũng không được thuận lợi dù sao bé con cũng chỉ mới mười tám tuổi cho dù ăn trái tái sinh mười ngàn năm năm để cung cấp năng lượng thì cũng quá miễn cưỡng.

Nhưng đây là thử thách mà mỗi con Phượng Hoàng đều phải vượt qua. Không thể giúp đỡ nên trưởng tộc, Ba mẹ bé và các tộc nhân ăn chỉ có thể lo lắng đứng bên ngoài.

Qua ba ngày ba đêm cuối cùng bé con cũng biết bàn xong mọi người đều rất vui mừng nhìn một con Hoàng đi ra ra từ trong lửa, con Hoàng này màu lông toàn thân chỉ có một màu đỏ rực như một ngọn lửa rực cháy. Mọi người ai cũng rất vui mừng, sau khi bước ra bé con nhào lại chỗ ba mẹ vui mừng reo lên.

"Ba, mẹ con có tên rồi tên con là Yuuri"

Bé con à Không bây giờ phải gọi là Yuuri vui vẻ báo tên, mọi người cũng vui vẻ theo cô bé. Nhưng ngày vui không kéo dài được bao lâu, bỗng một ngày Ure và Umi kéo Yuuri đến chỗ gốc cây tái sinh của cô bé bảo rằng phải ở yên đây không được đi đâu hết, sau đó thiết lập một cấm chế để Yuuri không thể đi ra khỏi đó. Sau đó rời đi.

Đáng ra là khi Yuuri niết bàn lần đầu tiên là đã trưởng thành ba mẹ sẽ không quản con mình nữa, nhưng vì Yuuri tuy đã niết bàn thành công nhưng chỉ mới mười tám tuổi nên mọi người ai cũng cũng coi bé như khi chưa niết bàn.

Thế kỷ trống tới Yuuri ở trong cấm chế không thể ra ngoài chỉ có thể trơ mắt nhìn những cây tái sinh của tộc nhân lần lượt chết đi mà không có cách nào cứu.

Cho đến khi cây tái sinh của ba mẹ Yuuri chết đi thì cấm chế mới được được mở ra nhưng đó cũng là hai cây tái sinh cuối cùng của tộc phượng hoàng ngoài cây tái sinh của Yuuri.

Yuuri chết lặng một thời gian dài. Sau đó đứng dậy thu nhặt những cây tái sinh đã chết đi kia lập thành từng bia mộ. Cho đến khi ngôi mộ cuối cùng được lập nên, Yuuri trở thành con phượng hoàng duy nhất còn sống sót. Thế kỷ trống qua đi, Yuuri vẫn sinh hoạt một mình trên hòn đảo sự tái sinh của vạn vật. Cô cảm thấy cô đơn, cho tới một ngày trái ác quỷ phượng hoàng xuất hiện bên cạnh cô, tuy là lần đầu thấy nó nhưng không hiểu sao cô lại biết tác dụng của nó, có lẽ nó là kết tinh cho sự mong muốn của cô chăng. Yuuri mang theo chờ mong thả nó ra ngoài biển. Cầu mong cho có người sẽ ăn được nó, tuy làm vậy thì người đó sẽ không phải là Phượng Hoàng thật nhưng đỡ hơn việc cô đơn một mình trên thế giới này.

Rồi đến một ngày Marco ăn trái ác quỷ phượng hoàng, Yuuri mừng rỡ khi liên kết với tộc nhân xuất hiện. Rồi cô dạy Marco cách chiến đấu của tộc phượng hoàng Marco dạy cô cách sống như một con người. Cô ra khơi gặp gỡ những người bạn, trải qua nhiều hành trình thám hiểm nỗi cô đơn trong cô cũng vơi bớt phần nào.

******

"Yuuri, đúng là cậu ở đây"

Một cô gái từ đằng sau đi tới đánh thức Yuuri đang đi vào cõi thần tiên trên chỏm đá.

"Rouge, sao vậy?"

Cô gái đó chính là Portgas D. Rouge vợ của Gol D. Roger sau này.

"Tớ đã nấu xong bữa tối rồi, họ đang chờ cậu về ăn đấy. Cậu ngồi đây làm gì?"

"Không có gì"

Ace (Drop) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ