Chương 12: Trận chiến sắp bắt đầu

1.2K 81 14
                                    

Marco và Ace lôi kéo Zoro đi vào thị trấn nhưng bi kịch sảy ra rồi. Marco muốn nhanh chóng tụ họp với băng Mũ Rơm để bàn kế hoạch cụ thể nhưng người duy nhất có thể dẫn đường đến nơi ở của băng Mũ Rơm lại là một con người siêu cấp mù đường, có thể đi lạc ... trên một đường thẳng - Zoro. Thế là thà rằng không gặp còn hơn, chứ gặp rồi lại phải đeo theo một cục nợ thế này thì...
Trên đường đi Marco và Ace phải thay phiên nhau kéo Zoro lại bởi vì nếu không để mắt một chút là anh sẽ rẻ đi ngay. Tới lúc đó sợ rằng khỏi tìm lại anh luôn.
Còn Zoro không hề quan tâm tới việc đó vì anh đang cảm thấy kì lạ. Lúc đầu anh nghe giọng của Ace rất quen nhưng lại không nhớ rằng mình gặp ở đâu. Trên đường đi anh luôn suy nghĩ về điều này. Anh cứ nhìn về phía Ace mà suy nghĩ, thật ra Zoro cũng đã nghĩ ra anh gặp giọng nói này ở đâu nhưng anh lại quả quyết phủ định ngay bởi vì người đó đã chết rồi. Ít ra là anh và tất cả mọi người nghĩ vậy, phải không?

********

Ở một căn cứ hải quân cũng có người đang suy nghĩ về vấn đề này

"Có chắc đó là Ace - "Hỏa quyền" không"

"Báo cáo thủ trưởng, không chắc lắm ạ, chúng tôi chỉ nghe dân chúng tả lại thì giống cách ăn mặc của Ace - "Hỏa quyền" nhưng chắc không phải đâu ạ, xin ngài đừng lo lắng"

"Có lẽ là chúng ta nghĩ nhiều cả thế giới này điều biết Ace - "Hỏa quyền" đã chết hai năm trước ở tổng bộ hải quân chắc không có việc hắn đội mồ sống dậy đâu. Thôi chuyện này cho qua cũng chẳng có gì to tát lắm chắc là kẻ nào đó đã phỏng theo cách ăn mặc của hắn thôi không cần lo. Lui xuống đi"

"Rõ"

Chuyện này cũng chẳng có gì khó hiểu, không phải hôm trước khi câu cá Ace sẵn tiện câu luôn cả một băng hải tặc nhỏ có tên thuyền trưởng bị truy nã 20.000.000 beli sao. Sau đó lại để hắn cho ngôi làng mà hắn mới vừa cướp, ngôi làng đó tuy không thuộc chính quyền thế giới nhưng cũng không tách ra hẳn. Người dân đem hắn đi đổi lấy tiền thưởng thì bị gặn hỏi là ai bắt, họ tả hai người Yuuri và Ace cho lính hải quân. Yuuri thì có thể hải quân không biết nhưng Ace lại khá quen thuộc với họ dù đã qua hai năm nhưng hải quân vẫn lấy trận chiến ở trụ sở hải quân khi đó làm điều răng dạy huấn luyện. Có một người lính nghe dân trên đảo tả thì nổi ý muốn đùa bèn đem lệnh truy nã của Ace hai năm trước cho họ xem hỏi đùa rằng có phải anh không. Người lính kia chỉ đùa một chút thôi nhưng không ngờ lại nhận được cái gật đầu của người dân, hỏi đi hỏi lại họ đều nói chắc chắn là đúng nên mới báo cho cấp trên thế là có một màng vừa rồi đó.

Tuy họ nói không quan tâm nhưng trong tâm của hải quân đã nổi lên hạt giống đề phòng rồi.

***************

Lại nói đến Marco, Ace và Zoro đang ở trên đường lớn ở thị trấn wano quốc. Họ đi một lúc thì gặp được Robin đang đi tìm Zoro, bình thường thì nhiệm vụ tìm Zoro là của Sanji nhưng bây giờ Sanji không có ở đây nên nhiệm vụ được Robin đảm nhận. Cũng may là gặp được người biết đường rồi nếu mà để Zoro dẫn đường thì có tới ... mùa quýt năm sau cũng chưa chắc tìm được chỗ.

Khi bốn người tới chỗ trú chân tạm thời thì cũng gặp được khá nhiều thành viên của băng Râu Trắng tìm được. Ngồi xuống Marco hỏi về kế hoạch tác chiến của họ làm sao để đối phó với Kaido thì được biết rằng chỉ có thể bàn về bước đầu của kế hoạch bởi vì phần còn lại của băng Mũ rơm chưa đến đầy đủ, băng Râu trắng cũng không nói gì mà tìm hiểu về tình hình hiện tại ở Wano quốc.

Ace (Drop) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ