Nhân dịp lễ Vu Lan báo hiếu ta viết một chương truyện tào lao một chút nha ^^
*****
1. Tiểu phượng hoàng
(lưu ý những câu thoại trong truyện này đều là tiếng của phượng hoàng được dịch thành tiếng người. Nếu có một con người ở đó chắc chỉ có thể nghe tiếng chim chiếp thôi
┐( ̄ヘ ̄)┌)Năm Yuuri mười tám tuổi, trên hòn đảo sự tái sinh của vạn vật.
Một buổi sáng nọ.
"Mẹ ơi! Mẹ ơi mẹ!"
Nhìn xa xa có một tiểu phượng hoàng màu đỏ đang chạy lại, tiểu phượng hoàng có lẽ là mới ra đời không bao lâu, lông trên người chỉ là lông tơ, vẫn chưa thể bay chỉ có thể chạy. Tiểu phượng hoàng chạy lại gần thì thấy đó là một bé cưng rất dễ thương, thân thể thì tròn vo, mập mạp cái cổ rất ngắn gần như là không thấy được, cái đầu cũng tròn vo, cái mỏ nhọn nhọn đôi mắt lại đen bóng cũng tròn vo nốt, chân thì ngắn ngủn, đôi cánh lại bé chút xíu dính trên thân nếu không để ý kỹ thì sẽ không thấy vì tiểu phượng hoàng này toàn thân trên dưới chỉ có một màu đỏ không có một cọng tạp lông.
Tuy bé con chân ngắn nhưng chạy rất nhanh, vừa chạy vừa gọi mẹ. Chỉ thấy bé như đạn pháo bắn vào lồng ngực một con phượng hoàng trưởng thành có bộ lông màu đỏ rực nhưng phía dưới có lại có màu đỏ cam là một con phượng (phượng hoàng trống) uy phong. Bé con ngẩn đầu lên cười gọi
"Ba!"
"Con đó cái tật hấp tấp vẫn không bỏ, lỡ ngã thì làm sao?"
Bên cạnh con phượng đó đi ra một con hoàng (phượng hoàng mái) yêu chiều nhỏ giọng nhắc nhở. Con hoàng này cũng có bộ lông màu đỏ nhưng không rực rỡ bằng tiểu phượng hoàng mà thôi.
"Mẹ!"
Tiểu phượng hoàng nhìn thấy con hoàng kia thì vui mừng bổ nhào lại.
"Nào nào, có chuyện gì thế?"
"Ba! Mẹ! Xem nè con rụng lông rồi, có phải con sắp niết bàn đúng không ạ?"
Tiểu phượng hoàng hai mắt long lanh khoe ra chỗ mông bị rụng mất một mảng lông cho hai con phượng hoàng trưởng thành xem. Hai con phượng hoàng ngạc nhiên nhìn vào mảnh lông bị rụng của tiểu phượng hoàng. Con phượng lo lắng kéo con lại mà nhìn kĩ. Sau đó lại lo lắng nhìn qua con hoàng. Con hoàng hiểu ý dỗ dành tiểu phượng hoàng
"Bé cưng ngoan con đi chơi đi, ba với mẹ có việc cần bàn nha. Lát nữa ba mẹ nói với con nha"
Tuy tiểu phượng hoàng không muốn nhưng vẫn nghe lời mà rời đi.
"Ure, anh nói xem có phải bé con sắp niết bàn không? Bé con chỉ mới mười tám tuổi chứ mấy!"
Thấy vợ lo lắng con phượng gọi là Ure kia an ủi vợ
"Umi, em đừng lo lắng không phải khi bé con sinh ra trưởng tộc đã dự đoán bé con là trưởng tộc tương lai rồi sao? Như vậy nói lên bé con sẽ an toàn thôi em à. Đừng lo lắng quá"
Lại nói đến tiểu phượng hoàng bị ba mẹ đuổi đi chơi. Bé con tuy không có câu trả lời chắc chắn từ ba mẹ nhưng không cản trở việc bé con gặp người là khoe rằng mình đã rụng lông, mình sắp niết bàn. Trong tộc mấy trăm năm lại đây chỉ có mình bé con được sinh ra nên rất được mọi người trong tộc cưng chiều, hơn nữa bé vừa mới sinh ra đã được tiên đoán rằng bé là tộc trưởng tương lai thế là bé được mọi người yêu thương gấp bội. Nên gặp bé là sẽ trêu đùa vài câu nghe nói bé đã rụng lông mọi người đều rất lo lắng nhưng không ai thể hiện ra mà cười vui cùng bé, để bé đi khuất thì lại chạy đến nhà trưởng tộc kể lại mọi chuyện và nói ra lo lắng của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ace (Drop)
FanfictionĐọc one piece tới khúc Ace chết là khóc hết nước mắt nên ta nghĩ giá như mà Ace không chết mà được ai đó cứu thì sao nhở. Thế là ta nảy sinh ra một ý nghĩ điên rồ viết một fic khiến Ace được cứu sống sau đó đoàn tụ với anh em thì sao. Câu chuyện kh...