Hơi khó chịu một tí.

425 40 0
                                    

Dưới đây là tôi than thở, trải lòng cho thoải mái vì tôi đi làm không được chửi khách vì tôi là nhân viên, tôi cần phải lịch sự.

Làm thế nào để trở thành một con người lịch sự trong mắt bạn bè, người thân và người ngoài xã hội ?

1. Ăn nói có chủ ngữ vị ngữ. Gì thì gì thì mình cũng nên là một người mua hàng lịch sự, có văn hoá và phải thật đáng yêu.

2. Hỏi mua hàng phải biết thưa gửi cho rõ ràng.

3. Làm gì thì cũng nên tìm hiểu trước. Ví dụ như trước khi đi xăm, các bạn nên tham khảo những trang insta như @how_to_not_get_tattooed vì họ đưa ra cực kì nhiều trường hợp gây nhức nhối cho người làm việc tại tiệm xăm.
Nên tìm hiểu về ý tưởng hình xăm của mình, tham khảo các nguồn tài nguyên trên mạng, thực sự là không thiếu. Hãy là một con người sử dụng dịch vụ khôn ngoan. Vì bạn sẽ không hề biết rằng nhân viên tiệm xăm nó đang ngồi cười vào sự thiếu hiểu biết của bạn khi đang nhắn tin với bạn.

4. Hãy là con người của thời gian. Khi đi xăm, bạn chưa có ý tưởng gì và được tư vấn, đặt cọc, hẹn lịch. Rồi đến lịch thì bạn bùng hoặc đến muộn. Thành thật mà nói, ở Việt Nam một số tiệm xăm hay nhún nhường để bạn bước vào như thần như chúa và vẫn được xăm dù bạn đến muộn 1 tiếng. Còn ở nước ngoài, xin lỗi, bạn vui lòng trả tiền đặt cọc cho một buổi hẹn khác vì không ai có thời gian chờ bạn.

5. Hãy là con người có văn minh. Khuyến cáo, khi xăm không nên hét. Không nên gọi 10 người đi cùng để nắm tay, nắm chân, quay phim chụp ảnh, an ủi bạn khi bạn đau. Khuyến khích nằm yên một chỗ như giả chết, tránh cử động quá nhiều quá mạnh.

6. Đừng nghĩ bạn bước vào tiệm xăm là đang giúp đỡ người ta. Đừng mong bạn có giảm giá. ( trừ những sự kiện đặc biệt )

7. Nếu bạn định đến tiệm xăm chỉ để hỏi "Xăm chỗ nào thì không đau nhỉ?" Thì mời bạn về nhà bật youtube lên tìm những clip xăm trên mạng và tận hưởng tiếng máy xăm. Rồi lấy kim khâu ở nhà, chọc khắp người, bạn sẽ biết chỗ nào đau chỗ nào không đau.

Tất cả những điều trên là những điều bạn nên biết nếu bạn có ý định đi xăm. Mình đi làm và mỗi ngày mình tiếp nhận một số tin nhắn gây nhức nhối, bức xúc cho ngày làm việc của mình.

Thí dụ như :

Khách : "Alo."
"Cho biết giá hình này với."

Studio : trả lời hết sức lịch sự. Tư vấn tư vấn tư vấn.

Khách : "Cảm ơn nhé."

Và không bao giờ đến. Không. Bao. Giờ. Đến.

Hoặc là như sau :

Khách : "Cho em hỏi hình này giá bao nhiêu vậy ạ ?"

Studio : "Chào bạn, bạn vui lòng cho mình kích thước cụ thể nhé."

Khách : "Ơ em không biết. Hình em lấy trên mạng mà."

Studio : "Dạ, bạn vui lòng đo kích thước bạn mong muốn giúp mình nhé."

Khách : "Như hình ạ."

Studio : . . .

Còn nữa này :

Khách : "Em muốn xăm hình này. Giá bao nhiêu ạ ?"

Studio : xin kích thước.

Khách : "Dạ em không rõ. Chắc tầm bằng cái ổ khoá ạ."
*gửi ảnh ổ khoá*

Studio : . . .

Thưa các bạn, khi được hỏi đo kích thước, các bạn hãy cố gắng đo bằng centimet (căng ti mét) nhé. Còn trả lời kiểu "như hình", "bằng kích cỡ ổ khoá" , "kích cỡ vừa vừa" , "nhỏ thôi không to quá" là không ai chấp nhận được đâu. Còn một chuyện nữa là như thế này, bên mình tổ chức sự kiện và có khách trúng giải. Ừm thì là chị ý đến muộn khoảng 40 phút so với lịch hẹn ý. Lúc đó thợ xăm bên mình đang xăm dở cho hai khách đến đúng giờ, làm đúng trình tự. Mình đã giải thích, chị ý không xin lỗi cũng không gọi điện báo qua với bên mình. Chị ý kêu "Ơ nhưng mà chị bị tắc đường ý, biết sao được."

Một câu nói hết sức thiếu suy nghĩ và thiếu lịch sự trong việc hẹn giờ.

Nói chung tôi rất rất rất buồn và thất vọng với một số người không được giáo dục đến nơi đến chốn. Tôi xin lỗi vì đã đụng chạm đến ai đó nhưng nếu bạn có đọc và thấy khó chịu các kiểu sau đây thì tôi lại không xin lỗi nữa. Vì bạn cũng là một trong những con người đem đến cái sự nhức nhối ấy cho người khác.

:)

Thế nhá.

Trầm Cảm Và Những Thứ Tệ Hại Xung QuanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ