Part 30

1.5K 59 16
                                    

Happy Birthday sa'yo! I hope magustuhan mo ang chap na 'to.

---------------------------

K reaches Vice's office na parang walang walang nangyari kanina. "Hey I bought you lunch. Alam ko namang hindi ka lalabas para kumain eh."


Vice smiled and placed the folders he was holding, down. "Hay salamat!" Agad niyang nilapitan si K na ngayon ay nakaupo sa may couch at hinanada ang pagkain nila. "I'm freakin' starving!"


"Eh bakit hindi mo ako sinabihan? Edi sana kanina pa kita binilhan ng pagkain." 


"I didn't want to bother you. Alam ko namang busy ka din lalo na dahil sa adjustments na ginawa mo sa schedule ko."


"Oh don't worry about me, I just have to take care of my boss. It's my job." She teased him, giving a wicked grin and a wink.


"What have I done? You're becoming one hell of a teaser."


"I guess nahawa ako sayo." Karylle then reaches for his face. "Ang kalat mo din pala kumain, pati baba mo kumakain. Para kang bata." Napalabi na lang si Vice sa sinabi ni K. Sino mag-aakala ang isang boss na kinatatakutan ng karamihan ay lalabi dahil sa simpleng pang-aasar ng sekretarya nito. 


Looks like even the strongest and bravest sometimes may break down their defenses once in a while.

.

.

Matapos ayusin ni Vice ang gamit niya, pinuntahan niya si K at nakita niya ito natutulog sa desk. He made his way towards her and leaned in to study all her features. Her long lashes, pointed nose, and luscious lips. 


He took a lock of her soft curls and twirled it on one finger before kissing her on the temple. "Wake up, love." He then gave another kiss, this time on her cheeks. 


She woke up to Vice's smiling face. "Sorry I fell asleep. Sabi ko iidlip lang ako, pero mukhang napasarap ang tulog ko."


After getting back her senses she grabbed her bag and left with Vice. Habang naglalakad sila sa lobby, muli niyang ramdam ang mga titig ng mga empleyado sa kanya. Pero wala na siyang pakialam don, taas noo siyang naglakad kasama si Vice. 


Vice wrapped his arm around her waist as they walk. "Alam ko namang hindi mo ibibigay sakin ang bag ko kaya inunahan na kita." 


"Great thinking boss, at least now I don't have to tell you what to do."


Natawa na lang si Vice kay Karylle. A new but refreshing side of her.


Habang nasa sasakyan sila tahimik na nakamasid si K sa bintana. Alam naman ni Vice na pagod ito. He scooted closer to her and pulled her closer. "Bakit parang ang init mo? Are you sure you're okay?"


She just nodded and turned to him, hugging his waist, seeking comfort.


Possessive (ViceRylle)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon