"You know were to meet us. You better not be followed, or I will have your head fed to the fishes. If you get us caught, ako mismo ang papatay sayo. Tandaan mo yan. Walang halaga ang buhay mo sakin, ang mahalaga lang sakin ay si K. As long as I can have my way with her, everything would be fine, but if you endanger us both, your dead. "
Vice's temper flared as he listens to the call. He just confirmed na nasa kamay nga ni Stavros ang babaeng mahal niya. Ayaw niyang isipin ang mga pwedeng gawin ni Stavros kay Karylle. Base sa kwento ni Karylle sobrang malupit ang lalaki, halos araw araw kung hindi man talagang araw araw kung saktan siya ng lalaki.
Nagawa din siyang pagsamantalahan nito. Hindi niya mapapatawad ang lalaki kapag nagkita sila. Siguraduhin ng pulis na mauuna sila dahil kapag siya ang nakahuli kay Stavros sisiguraduhin niyang hindi sa kulungan ang punta ng lalaki, kungdi sa hukay na.
"Somebody f*cking find her! Now!"
.
.
.
Vice is flopped down on his bed, thinking of ways to find Karylle. He has men following Martin, The police have been tracking down the phone signal, but was a few seconds short bago makuha ang exact location ng tinawagan. Pero alam nila na nasa probinsya sila, alam nila kung saang probinsya pero wala pa din silang lead sa exact location.
Habang nakahiga sa kama si Vice ay may nagmessage naman sa phone ni Karylle.
DarkKiller.net
Watch your girl live, before she disappears forever.
Patakbong bumaba si Vice para itype sa laptop ang site na sinasabi doon.
"It's a live feed, pero gumagamit sila ng madaming proxy servers kaya nagbobounce ang signals nila. Hanggang sa ibang bansa umaabot ang signal nila. Kapag nagpatuloy 'to mas mahihirapan tayong i-trace ang feed nila."
"Then find another way to track her!" Anne.
.
.
.
"Vice?" Gulat na sabi ni Anne habang naglalakad papunta sa couch. Tahimik ngayon ang bahay ni Vice, dahil nasiuwian muna ang mga kaibigan niya para magpahinga sandali. Ang mga pulis naman ay bumalik sa HQ nila. "Akala ko nasa taas ka? Anong ginagawa mo dyan? Alas dos pa lang ng madaling araw ah."
"Nagdrive lang ako. I just want to clear my head, kailangan kong makaisip ng paraan para mahanap si Karylle. Hindi ako makapag-isip ng matuwid knowing na kasama ni K yung lalaking nanakit sa kanya noon. I promised her that I'll keep her safe, pero hindi ko man lang natupad." Feeling drained, pasalampak na umupo si Vice sa tabi ni Anne.
"You seem much calmer now." Anne said before sipping coffee.
"The drive helped me a lot. May mga ebidensya tayo, may links and leads tayo. Ang kailangan nalang pagtagpi tagpiin ang mga nakuha natin leads." Nakapikit na saad ni Vice habang hinihilot ang sentido niya.
"Now that's the cunning man Vhong has been telling me about." Anne grinned at Vice, suddenly full of energy. "What do you have in mind?"
Vice chuckled while shaking his head, na parang napakasamang ideya ng naisip niya. Kinuha niya ang phone niya sa bulsa at agad na may tinawagan.
"Hey sugar, how you doing?" Bakas sa mukha ni Anne ang pagkagulat at pagtataka.
"Hello man of my favorite fantasies, what you got?" Sagot naman ng kausap ni Vice. At dahil don ay tinaasan ni Anne si Vice ng kilay, while crossing her arms in front of her.
"I need you now more than ever hot stuff."
"Candy to my ears, sugar. Tell what you need."
"My woman's has been kidnapped. No one can ever compare to your skills and I need your help finding her. We can't trace her location through cell and the stupid police here can't track the IP of the site given."
"Well, of course, you can't. Only I can do it. Forward me the details and I'll call you once I get something."
"Damn, you are the light of my life sweet lady." Nakangiting binaba ni Vice ang tawag.
"Who the hell was that?! Lagot ka kay K pag sinabi ko yan! Nakikipaglandian ka sa iba sa telepono! Thats- ew, yuck!" Anne fakes a shiver while walking up, leaving Vice alone. "I'll make sure K kills you when she finds out about it!"
------------------------------------
Malapit ko na pong tapusin 'tong story di na gumagana utak ko sa flow eh... sana lang magustuhan niyo pa din 'to.
Thanks for reading :)
BINABASA MO ANG
Possessive (ViceRylle)
FanfictionVicerylle story. Can vice help karylle get past the things done to her before she even met him. Ano kaya mangyayari sa kanilang dalawa?