Chương 12- Halloween nhốn nháo (2)

437 32 1
                                    


Phần 2: Quỷ khổng lồ? Đi tìm Ron


Đại sảnh đường lúc này đã được trang hoàng vô cùng rực rỡ, làm nổi bật lên không khí vui vẻ ngày Halloween.

Hàng ngàn con dơi đeo lủng lẳng trên trần và tường, trong khi hàng ngàn con khác sà xuống các dãy bàn như những đám mây đen nghịt, làm cho những ngọn nến thắp trong ruột những trái bí ngô chập chờn và tắt ngấm. Đồ ăn đột ngột hiện ra trên những chiếc dĩa vàng, trông rất bắt mắt và ngon miệng.

Harry mới thưởng thức xong món bánh bí ngô ưu thích do các gia tinh đặc biệt chuẩn bị cho cậu thì giáo sư Quirrell chạy hớt hải vào Sảnh đường, chiếc khăn vành đội đầu xổ bung ra và nét hãi hùng hiện rõ trên mặt.

Thấy vậy, 1 dự cảm không hay bất chợt dấy lên trong lòng Harry. Mí mắt cậu khẽ nheo lại, tay lấy thêm 1 đĩa bánh bí ngô rồi lặng lẽ ăn, chờ đợi xem việc tiếp theo xảy ra.

Bên này, mọi người tròn mắt nhìn theo giáo sư Quirrell chạy đến bên ghế của cụ Dumbledore, tựa bệt vào đó mà nói lắp bắp: "Quỷ... Quỷ khổng lồ... sổ hầm ngục... thiết tưởng ngài nên biết..." Nói chưa dứt câu, ông ta đã ngã xuống sàn chết giấc.

Tiếng ồn ào xôn xao dậy lên, cụ Dumbledore phải dùng cây đũa thần của mình vẩy ra 1 tràng pháo bông đỏ tía thì bên dưới mới giữ được trật tự. Cụ ra lệnh: "Các Huynh trưởng, dẫn học sinh của nhà mình về phòng ngủ ngay lập tức!"

Được lệnh, các Huynh trưởng của mỗi nhà nhanh chóng tập hợp học sinh lại rồi vội vã rời khỏi Đại sảnh đường. Hầu như tất cả học sinh đều mang theo nét hoảng sợ mà chen chúc nhau rời đi, trừ nhà Slytherin.

Ngay khi Quirrell vừa "ngất" đi, Harry đã âm thầm mệnh lệnh đâu vào đấy nên khi nghe thấy ngài Hiệu trưởng kêu rời đi thì tất cả tựa như 1 cơn gió, nhanh chóng biến mất khỏi Đại sảnh đường. (Miu: bọn họ là nhà đầu tiên rời khỏi Đại sảnh đường)

Nhưng không phải tất cả học sinh đều trở về phòng ngủ. Nhân lúc không ai để ý đến, Harry đã lôi vài người tách khỏi đoàn người vội vã đi về 1 hướng khác.

"Harry, chúng ta đang đi đâu vậy?" Hermione lo lắng hỏi.

Lúc ở Đại sảnh đường thì Hermione đang ăn cùng với nhóm Harry bên dãy bàn nhà Slytherin. Khi nghe cụ Dumbledore ra lệnh, cô còn chưa kịp chạy về nhà mình thì đã bị Draco kéo lại. Bây giờ Harry lại lôi cả bọn đi đâu đó trong khi đám Quỷ khổng lồ đang lang thang trong lâu đài khiến đầu Hermione có chút bắt không kịp tình hình.

Harry đi tuốt ở đằng trước, nghe được câu hỏi của Hermione cũng không quay đầu đáp: "Tất nhiên là đi tìm Ronnie của Blaise rồi, Mione. Đừng quên, bây giờ chỉ có mỗi cậu ta là không biết có Quỷ khổng lồ xâm nhập vào lâu đài."

Đang lo lắng cho tiểu thân ái đáng yêu, Blaise nghe thế liền vội vàng hỏi: "Thật?! Harry, cậu biết Ronnie ở đâu sao?"

Draco cùng Hermione nghe Blaise hỏi cũng nhìn về Harry, hy vọng cậu trả lời. Nhưng Harry lại không hề đáp lại họ, mà thay vào đó là 1 hành động khiến tất cả sửng sốt.

[T.G & D.H]- [HP_ Volhar] Viết lại chuyện tình dang dở ngàn nămNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ