Miu: bí quá liền viết liều vậy, mn gặm tạm nhé <3
Adieu~
~~~
Phần 1: "Con chuột" trong rương. Tiệc Giáng Sinh tổ chức ở đâu?
Dumbledore trầm mặc nhìn tấm thiệp trên bàn, lại nhìn về phía cái rương to giữa phòng. Chúng được bí mật gửi tới văn phòng ông sáng nay mà không hề kinh động bất kì một bức tranh nào cho tới khi ông phát hiện ra, có thể thấy được người gửi cẩn thận đến cỡ nào.
Phải biết, mỗi 1 bức tranh trong căn phòng này đều là tiền nhiệm hiệu trưởng của Hogwarts, tuy rằng đã thành bức tranh nhưng khả năng cảm nhận năng lượng ma lực dao động cũng không kém lúc còn sống. Có thể thần bí gửi đồ tới như vậy thì ngoại trừ 1 người, Dumbledore cũng chưa nghĩ ra được ai khác.
"Để xem thử xem, cậu Slytherin gửi gì cho ta nào." Dumbledore tò mò cầm tấm thiệp lên đọc.
Nội dung tấm thiệp cũng không dài, ngôn từ cũng không có thành phần bất thường nào, nhìn qua phảng phất chỉ như 1 tấm thiệp thăm hỏi bình thường. Thế nhưng, chỉ cần quan sát kĩ thì ẩn ý giấu bên trong đó lại không hề che lấp mà hiện ra.
" Thân gửi ngài Albus Dumbledore,
Mừng ngài trở lại sau vài tuần nghỉ ngơi. Ở đây ta có 1 món quà Giáng Sinh sớm dành cho cậu Harry Potter, vì không thể trực tiếp gặp mặt nên ta đành phải làm phiền ngài giúp ta gửi nó cho cậu bé. Món quà này khá đặc thù, nếu được thì hy vọng ngài xử lý thỏa đáng nó giúp ta.
Chúc ngài một ngày tốt lành.
--- H. Slytherin
P/s: Có giám hộ phù thủy luôn tốt hơn không biết gì Muggle. "
'Có giám hộ phù thủy luôn tốt hơn không biết gì Muggle? Ý của cậu ta là gì?' Dumbledore nghi hoặc.
Suy tư hồi lâu cũng được kết quả gì, Dumbledore đành tạm thời từ bỏ mà gọi giáo sư McGonagall cùng Snape lên văn phòng mình. Không mất bao lâu, ngay khi Dumbledore vừa thưởng thức xong cốc nước chanh mật ong đặc biệt thì một giọng nói âm trầm thấp ẩn ẩn chút khó chịu của chủ nhân nó truyền vào tai ông.
"Dumbledore! Tốt nhất là cái đầu chứa toàn mật đường của ông nên bật ra 1 lý do thích hợp khiến tôi hài lòng khi để tôi bỏ dở vạc thuốc quý giá của mình mà lết tới đây!"
"Severus, con trai của ta... Không cần cau có như vậy. So với việc suốt ngày ở dưới hầm thì thường xuyên ra ngoài hít thở không khí trong lành cũng tốt mà, không phải sao? Cả ngày trông coi bên vạc thuốc cũng không tốt cho sức khỏe đâu." Dumbledore cười hòa ái nói.
"Ta không phải con trai ông!" Snape tức giận hô.
Đúng lúc này, cửa lại mở ra. Giáo sư McGonagall bước vào, gật đầu xem như chào hỏi với Dumbledore và Snape, rồi mới lên tiếng hỏi: "Có việc gì mà ông phải gọi tôi lên sớm như vậy, Dumbledore?"
"Là có chút chuyện, Minerva." Dumbledore hạ giọng đáp, rồi chợt hỏi: "Hai người còn nhớ giọng nói vào đêm Halloween chứ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[T.G & D.H]- [HP_ Volhar] Viết lại chuyện tình dang dở ngàn năm
Fanfiction"Ta. . . Đã du hành theo đường không-thời từ rất lâu rồi. . . Không nhớ rõ từ lúc nào bắt đầu. . . Cũng. . . Chẳng biết rõ khi nào kết thúc nó. . . Điểm dừng sao? Ta. . . chưa từng dừng lại. . ." by "NVC on tự kỉ mode" ~~~~~~~~~~ Ara~Ara~. . . Có...