Hai người...mỗi người một hướng

1.1K 84 19
                                    

Hai người...mỗi người một hướng...

'' Chỉ là số phận nghiệt ngã

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

'' Chỉ là số phận nghiệt ngã..Không chấp nhận chúng ta...Em yêu người khác, anh cũng ở bên người khác...Chẳng lẽ...Không thể thay đổi số phận được nữa sao ? '' _______________________________________________________

Tôi bước vào phòng, người nồng nặc mùi rượu...Em và hắn...sắp kết hôn ? Vậy còn tôi thì sao ? 3 năm chờ đợi của tôi....phải  bỏ đi hay sao ? Tôi vẫn luôn hi vọng một ngày em nhớ ra, quay trở về bên tôi, cùng tôi đứng trên lễ đường, kết hôn...Giấc mơ đó, thật xa vời.

Phải, người có tội lớn nhất chính là cô ta, là người đã mang đến cho mình hy vọng. 3 năm trước, ai nói sẽ đưa em ấy sang Mỹ chữa trị chứ ? 3 năm trước, ai là người đã khiến tôi thành ra như vậy chứ ? Nụ cười của cô ta...Kinh tởm. Cái sự chiến thắng kiêu ngạo đó...Một con nhóc tì chỉ được có cái chí thông minh thì làm nên được cái gì...Vậy mà thực sự để em lãng quên luôn tôi...

Thả mình rơi tự do xuống giường, mắt ngập nước...Từ lúc nào tôi lại trở thành thằng đàn ông yếu đuối đến mức này....Em liệu có phải đau khổ giống như tôi lúc đó không ? Ánh trăng soi rọi một mảnh vào căn phòng, yếu ớt mà huyền ảo. Cơn gió ấp vào tung bay những rèm cửa, một giọng hát truyền tới tai tôi, nghe dịu dàng, tha thiết, thân thuộc...

'' Phong....Hoa.....Tuyết......Nguyệt......Em muốn cùng Yết...nói chuyện yêu đương ! ''

Giọng hát êm dịu, đưa tôi vào giấc ngủ. Tiếng em hát...quả thực mê hoặc lòng người. Cái vẻ mặt lúc đó, cả đời tôi không quên được. Thiếu nữ ngồi dưới gốc cây anh đào, tự cất tiếng hát, vẻ mặt yên bình, thanh thản mà xinh đẹp đến lạ....Những cánh anh đào rơi lất phất, đọng lại trên tóc, trên quần áo, trên tay......Khung cảnh mĩ miều một thiếu nữ đang ngủ, mơ ước về chuyện tình của mình...

OoO

Khi tôi tỉnh dậy đã là sáng hôm sau...Tiếng lách tách rơi ngoài hiên cửa...Mưa rồi ! Lòng tôi nặng trĩu, cứ nghĩ đến việc em sẽ cưới người khác thì lại bực tức không chịu được. Cánh cửa phòng bật mở, Cự Giải bước vào :

'' Anh yêu...Ông nội về rồi ! Muốn nói chuyện với anh...''

Tôi quay người, gật đầu một cái rồi thay quần áo, cùng cô ấy xuống tầng. Ông tôi ngồi ngay giữa tiền sảnh, trên chiếc ghế gỗ đu đưa. Tôi tiến đến, cố gắng nở nụ cười :

'' Ông nội, ông về sớm như vậy là có chuyện quan trọng gì sao ? ''

Ông cười, vuốt vuốt chòm râu bạc như cước :

Nước mắt rơi....Em chỉ là Nữ phụ ! [ Thiên Yết - Song Ngư ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ