Chapter 30 Fear

1.9K 20 0
                                    

[Note: Guys. Wala lang :)]

Gerald's POV

Matagal tagal pa ulit bago kami nagkita ni Sarah. Pareho kasing puno ang sched namin with other commitments. Yung sched ko is dominantly occupied by my reunion movie with Kim. Patapos na kasi and 2 weeks na lang, premier na, kaya medyo pressured kaming dalawa. Buti na lang talaga napaka understanding ni Sarah pag hindi ako nakakadalaw sa kanila. Alam naman kasi niya na what I do with Kim is purely business na lang.

Wala siyang dapat ipag-alala.

***

Anyway, 2 weeks na ang nakakalipas at puro text and calls ang means of communication namin ni Sarah. At bukas ay premiere night na ng movie namin ni Kim. I called Sarah to invite her sa premiere.

---

Sarah: Oh Ge ? Napatawag ka ?

Gerald: uhh. Are you free tomorrow at 7pm ?

Sarah: Teka, hmmm. Oo free ako nun ! Why ?

Gerald: i'd like to invite you sa premiere night namin. You can bring anybody naman. Please Ms. Beautiful ? Please please ?

Sarah: ahh ehh. Sige, I'll be there.

Gerald: Yes ! Thank you ! I'll pick you at 6 !

Sarah: No wait ! Hindi na. Sasama ko na lang si Daddy. See you ?

Gerald: You sure ?

Sarah: Oo naman. That's your night ! Hindi naman ako VIP para sunduin mo pa.

Gerald: Sarah... You know your very important to me. So i'll pick you up.

Sarah: Ano ka ba, Hindi na nga, kita na lang tayo Ok ?

Gerald: Sigurado ka ?

Sarah: Ayy ang kulit. Oo nga po.

Gerald: Oh sige, magkita na lang tayo. Pero pag di ka pumunta, susunduin kita. You have my word.

Sarah: Pupunta po ako. Good luck po.

Gerald: Bye. Thank you ! I miss you ! See you ! I LOVE YOU !

Sarah: See you ! I miss you too ! I ... Bye.

***

At least napapayag ko siya at namiss niya rin ako ! Sana dumating ang araw na I Love You Too na ang maririnig ko from her. Kelan kaya yun ?

After the call, nagbasketball muna ako sa labas, nagpapawis kami ni Ken. Pagkatapos namin, nahiga muna ako sa couch.

*ding dong*

Binuksan ni Manang yung pinto at nakita ko si Sarah. Nagulat ako. Tumayo ako at tinapik ang sofa . Umupo siya sa tabi ko.

"Ge, ayoko na" sabi niya. Then may nakita ako tumulong luha.

"Ge, tumigil ka na." sabi niya ulit habang umiiyak.

"Sarah, Bakit ? Anong ?" tanong ko.

"Ge, di tayo para sa isa't isa. Di tayo bagay. Tigilan mo na ang panliligaw" sabi niya sakin.

"Pano mo nasasabi yan ?" umiiyak na din ako. Nasasaktan ako sa sinasabi niya. Di ko alam anong ginawa ko.

"Sarah, I love you." sabi ko sa kanya while holding her hands.

"Gerald, I... Bye" she answered me. Then umalis na siya.

Umiyak ako ng umiyak. Hindi pwede. Hindi pwede !

***

"Bro, gising ! Nananaginip ka. Bro" tinatapik tapik ako ni Ken.

Nakatulog pala ako sa couch. Wew. Panaginip lang. Di magandang panaginip yun ah. Sana hindi yun mangyayari. Hindi ko yun hahayaang mangyari ! Tinext ko si Sarah.

***

To: Babe.

Sarah, I miss you ! You know I love you very much.

***

Parang nakaramdam ako bigla ng takot.

Takot na baka magkatotoo yung panaginip ko.

Takot na baka bigla na lang siya mawala sa buhay ko.

Takot na baka mapagod siya sakin.

All that I feel is Fear.

[Pa.Vote]

Y.O.U (Ashrald)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon