ALAS syete nang gabi ng magising ako. Ramdam ko ang bigat ng braso ng katabi ko na nakapulupot sa akin. We just had sex awhile ago. Samu't-saring emosyon ang nararamdaman ko sa ngayon kaya napili ko ay bumangon nalang sa pagkakayakap niya. Maingat ko itong tinanggal nang sa ganon ay hindi ito magising. Among gagawin ko ngayon? Kanina habang ginagawa namin iyon ay mukha ng ex ko ang nakikita ko sa bawat pagpikit ko. I think he's the one who's driving me crazy and pleasuring me.
But, everytime I open my eyes. My heart beats fast whenever I see 'Zach' making love to me. Nakakalimutan ko si Justine kapag nakikita ko si Zach. And I almost feel his soft touch and kisses until now. I want to talk to Jia privately para magtanong. Atsaka sabihin sa kanya ang nangyari ngayong araw. I know she can help me. I think I can't handle it anymore.
"Jia?!" I bit my lower lip as I call her name over the phone.
"Bakit?" She asked. Napalunok laway muna ako bago nagsalita.
"Where are you?" I asked her too.
"House. How 'bout you?" Balik 'rin ng tanong sa akin.
"I don't know!" I sighed as I answer her question.
"Huh?"
"Nevermind, magkita tayo. A & C Restaurant." I said as I ended the call. Doon na lang ako nagpakawala ng malalim na hininga.
Bumalik muli ako sa kwarto kung nasan si Zach. He's peacefully sleeping until now, siguro ay sobrang napagod sa ginawa namin sa kanina. Napailing na lang ako at lumabas na. Inayos ko muna ang sarili ko bago tuluyang umalis sa lugar na iyon.
-
"What are you talking about awhile ago huh?" Isang tanong agad ang bumungad sa akin nang dumating ang bruha kong kaibigan. Yara is with her also.
"Obviously! Yan talaga ang ibubungad mo sa akin? Hindi ba pwedeng batiin mo muna ko?" Naiinis kong sabi at humalik sa pisngi nila.
"Alam mo, Sab. Pagpasensyahan mo nalang huh? Mukhang hindi kasi sumipot 'yong guy na lalandiin sana niya. Typically, he's too hot!" Kinikilig-kilig namang sabi ni Yara at naupo sa harap ko. Ganoon din naman si Jia. Umupo rin ito katabi si Yara.
"And who's the lucky guy? What's his name?" Excited kong tanong sa bruha kong kaibigan.
"Hm, Samuelle!" Isang malapad naman na ngiti ang sumilay sa labi ng kaibigan ko ng sabihin niya iyon. And finally, nakahanap na rin siya.
"Are you two in a relationship right now or nothing?" Pagtatanong naman ni Yara.
"I don't know! Eventually, we're having sex." Deretsang sagot naman niya kaya naman ay halos malaglag ang panga ko sa narinig ko. Even Yara, mukhang nakakita ng multo.
"Oh my god?" Sabi nalang ni Yara kaya naman napairap ang bruha.
"Ang o-oa niyo naman. Alam niyo, sa panahon ngayon wala nang alinlangan 'to. Go lang ng go, Hay!" Naiiritang sagot pa nito. Ako naman ay tahimik lang na nakikinig sa kanya.
"But, wait Jia. What if you got pregnant by that guy?" Kahit naman gulat na gulat si Yara ay nakuha pa nitong magtanong.
"Hm, I don't even care about that thing. Mabuntis na kung mabuntis. Kung hindi man niya ko pananagutan, it's okay with me. Kaya ko namang bumuhay ng isang sanggol without him." Simpleng sagot nito at ngumiti pa. How does she do that thing? I mean, ang lakas ng loob niya sa mga ganoong bagay?! Her self-esteem are too high huh.
BINABASA MO ANG
MODEL SERIES 1: Sabrina Yvonne Suarez - Revised
RomanceTwo different people, who attest their unconditional love to each other.