Chapter 10

4.5K 72 1
                                    

Sexual chapter is not suitable especially for young readers!

-

"You okay, bruha?" I asked Jia as I enter in her room. Tahimik lang itong nakatayo malapit sa bintana habang malayo ang tingin. Pagkatapos naming kumain ay nagpaalam ito na papanhik na sa taas at pupunta sa kwarto niya kaya naman sinundan ko ito.


"I'm not!" Buntong hiningang sagot nito sa akin. Isinarado ko naman ang pinto at tuluyang pumasok sa loob.


"So, are you pregnant huh?" I said sarcastically. Naiinis ako sa bruha na 'to dahil sa mga sekreto niya. Akala ko ba walang lihiman dito?!


"I didn't mean. I'm sorry." She said. I sighed. "Hm, I just confirmed yesterday that I'm pregnant." Napabuntong hininga naman ako.


"Kaya pala hindi alam ng Kuya ko." Nataas kilay kong sabi sa kanya.


"And he was mad." Dugtong pa niya.


"What did he say?" I asked her again.


"He doesn't want to talk to me. He's mad, bruha." Sagot pa nito at naglakad upang maupo sa dulo ng kama.


"Where is he now?"


"Dad's office. Pilit niyang kinakausap ang daddy ko." Naiiritang sabi nito. "Bakit ba kasi ayaw ni Dad kay Samuelle." Inis na inis na sabi nito.


"That jerk man." I said. Matalim naman akong nitong tiningnan. "What was that look for? Tama naman ako diba?" Sabi ko.


"I don't care if he's a jerk, asshole, bastard. I love him." Matapang na sabi nito sa akin. Napailing nalang ako dahil sa pagkagusto ito sa Kuya ko.


"Duh!" I rolled my eyes to her.


Maya't maya pa ay narinig namin ang pagbukas ng pinto. And speaking for jerk. Samuelle Alexis is here! Inirapan ko na lamang ito.


"Tsk!" I murmured as Kuya entered the room. Naiinis pa rin ako sa kanya. He impregnated my bestfriend.


"Babe!" Napairap nalang ako dahil sa sinabi ng Kuya ko. Akala ko ba galit siya sa bruha?


"Bye for now!" Pagpapaalam ko pa. Baka makaistorbo pa ako sa dalawa at masapak ko lang ang Kuya ko gaya ng ginawa niya kay Zach.


"We're not yet done, baby." Rinig ko pang sabi ng Kuya ko na ikinahinto ko.


"What do you mean?" I asked him. Tinapunan ko naman siya ng masamang tingin. "I thought, You and Zach are okay right now?" Dagdag ko. Yeah, okay na silang dalawa. They're best friend right?


"Yes, your HUSBAND and I are okay right now." Pinagdiinan pa talaga niya ang salitang 'husband'.


"He told—" Hindi na natuloy ang sasabihin ko ng agad niya iyong putulin.


"Yes, baby. He already told me about your married life. At naunahan mo pa ako?" Sarkastikong sabi nito.


"Samuelle!" Saway naman ni Jia.


"I thought he's just your boyfriend." Sabi pa nito at ibinalik ang tingin sa akin. 



Inirapan ko lang ito dahil wala akong planong kausapin ang Kuya ko. Ayoko nang magpaliwanag pa sa kanya. He already talked to Zach. Akala ko ay naliwanagan na siya?! 


"I will kill him when I found out that your crying because of him. I don't care if we're best friend." Tuloy tuloy na sabi niya pero ang ekspresyon ng mukha niya ay blangko lang.

MODEL SERIES 1: Sabrina Yvonne Suarez - RevisedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon