Chapter 17

21K 731 103
                                    

"Hey Beb Calm down, sabi nga diba mukang hinimatay lang. Kumalma ka nga!"

"BELL! Pano ako kakalma eh hindi pa siya na gigising! Pano kung hindi na siya ma gising?  Hindi pwede yon beb! Pano ku--"

"Beb! Relax! Huminahon ka! Pa punta na kami diyan! Asa edsa na kami kaya baka bukas pa kami makaratibg diyan, ang traffic eh. May Dala kaming biscuit coffee and flowers. May sobre na rin kami--"

"Bell! Hindi pa pinag lalamayan! Nasa hospital pa!"

-_-

"You monkeys are not helping!" Binaba ko na ang phone dahil mas lalo ata akong na s-stress. Dinala ko siya sa pinaka malapit na hospital dahil Hindi talaga siya magising. Mahigit 4 oras na pero wala pa din akong Balita.  Hindi naman ako maka pasok sa loob.

"Excuse me, ikaw ba ang nag Dala sa patiente?" Tanong sa akin ng isang babae. Isa ito sa dalawang doctor na lumabas ng kwarto ni Ashgray. May kasama naman itong bata na naka kapit pa sa hita niya

"O-opo kamusta po siya? Okay na ba? Wala naman pong problema diba? Gising na ba siya? Pwede ko na ba siyang puntahan?"

"Wait wait wait huminga ka muna, Relax. She's okay, napagod lang, and then sa Sobrang stress tapos wala pa atang tulog at laman ang tiyan. She's gonna be okay, kailangan lang ng pahinga at iwas muna natin siya sa  stress"

With that naka hinga naman ako ng maluwag, napa upo na lang ako dahil kanina pa nanlalambot itong tuhod ko

"Such a cry baby, are you really that Skyrain?"

Huh?

Napa tingin naman ako sa batang kasama ng doctor

"You know me?"

"Of course! Ikaw ang laging laman ng bali--"

"Baby! Why don't you go to your sister first"

"Fine! You Little cry baby, I still don't like you"

Sabi nito sabay Takbo papasok sa kwarto ni Ashley. Sister?

"Ahm kayo po ba ang. . . "

"I'm Lena, her mother"

O.O

"Hello po! K-kamusta po kayo!" Napa tayo agad ako at tinanggap ang pakikipag kamay nito. Kaya pala medyo hawig sila.

"I'm okay, I should be asking you that. You okay?" Na hiya naman ako bigla. Pinunasan ko na lang ang mga luha kong ayaw padin Tumigil kaka iyak. Bakit ba Napaka iyakin ko pag dating sa kanya?

"Okay lang po, kinabahan lang siguro. Boss po kasi nam-"

"Don't worry I know who you are, thank you for caring. Thank you for loving her"

(⁄ ⁄•⁄ω⁄•⁄ ⁄) "Ano ho. . . Kasi ano"

"Hahahaha she's right, ang bilis at ang cute mo mag blush"

Nakaka hiya bakit ganon. Na kwento ba niya ako sa family niya? Bakit naman. Nakaka hiya tuloy kainis, mukang ang bait bait ng mother niya kanino kaya siya nag mana?

"Ang amo ng muka niya, parang si Mama Mary, Samantalang si Ashgray umuusok ang ulo kala mo takuri pag galit"

"BWAHAHAHA I'm also like that when I'm  mad. And thank you for the compliment"

O.O"Po? Sorry po! Dapat sa isip ko lang yon eh" Kaylin ano bang problema mo!  Umayos ka

"It's okay, now I know why. By the way gising na siya. You can talk to her" ngumiti lang ito sa akin

I'm not a HETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon