Chapter 39

16.6K 581 157
                                    

"Saan tayo pupunta ngayon? Himala at lalabas tayo ng subdivisions" Sabi ni Baby habang nag aayos ako ng mga dadalhin namin.

"Sa library lang. Malapit lang naman ang university dito so okay lang"

Pansin ko kasing bored na bored na siya sa mansion kaya nag paalam ako sa Mom niya.

"Okay? But gusto ko ako mag drive"

"No. Mag papahid tayo sa driver niyo"
"Fine then pumunta ka mag isa mo"

Hayys Ang tigas tigas talaga ng ulo nito. Tinignan ko siya sa mata. Seryoso ba siya?

"You serious?" Tanong ko. Baka kasi may toyo lang saglit. Inirapan lang ako nito bago ako talikuran at Lumabas ng kwarto.

"Kung sana marunong kang mag drive diba?" Eto na naman. Ano magagawa ko eh sa hindi nga ako marunong mag drive? Lumapit ako sa kanya at hinawakan ito sa dalawang balikat.

"You should teach me. Kaya naman magpa opera ka na and ma tuturuan mo na ako right?" Kumbinsi ko sa kanya. Gusto ko siya lang ang teacher ko kahit inaaway niya ako

"Papatayin mo lang ulit ako sa galit at Inis pag tinuruan kita. And hindi pa din ako marunong mag bike. It's a tie"

"So ano Sasama ka na ba?"

"Sure. . . . Give me the key"

.

.

"Finally naka kita din ako ng daan" Hayys talaga naman tigas talaga ng ulo eh noh? In the end wala din akong nagawa, nag pumilit parin na siya ang mag drive. At eto nga Tuwang tuwa na siya.

"Tinupad ko isang wish mo dapat ako din" Sabi ko sa kanya habang siya ay Tuwang tuwa sa pag da drive. Wag lang siyang ma baliw dahil baka bilisan niya ang pag papatakbo.

"Nope. Hindi ako mag papa ope--"

"That's not my wish" putol ko agad sa sasabihin niya. Kahit naman yun ang I wish ko di niya rin tutuparin eh.

"Then what?"Sabi nito ng naka tingin sa akin.

"Eyes on the road! My gosh Baby!! Aatakihin ako sayo. Later ko nalang sabihin sa library"

"Tsk. Okay Edi Bilisan na natin!"

"Huh? No no no no Wait! Wait waitt Ashhhhh!!"

At ang mabagal na Takbo ng aking puso ay biglang bumilis. Naiwan din ata kaluluwa ko sa bilis niya magpa Takbo ng sasakyan.

"We're here come on!" Buhay pa ba ako?

"B-baby bakit parang umiikot ang Mundo?" Hinawakan ko siya bago makalabas ng sasakyan.

"What? Stupid umiikot naman talaga ang Mundo. Hindi niyo ba pinag aralan yan sa science?"

"Hehe nakaka tawa yon? Nasusuka ko blerg--" Bago pa man lumabas yung suka ko sa bibig ay Tinakpan ko na ito gamit ang kamay ko. Yuck! Nahihilo ako

"Subukan mo lang!! Lunukin mo ulit yan!"

"E-to na nga po. Lasang Sopas siya, pa kiss nga!" Lumapit ako para I kiss siya pero agad siyang naka iwas. Hahahaha arte talaga ng Baby ko. Joke lang eh

"Subukan mo lang Yuck ka! At hindi naman Sopas ang ulam kanina ah. Lugaw yon!"

^_^"Yung pag da drive mo kasi kanina SOPAS eh, parang Lumilipad na"

-_-"Utang na loob last mo na yan! Isara niyo na nila Bell, Winter, River at Hunter yang Cornic Factory niyo!"

Yup kami kasi yung mahilig mag jokes pero para sa iba ang Corny daw. Ang havey kaya. Sino natawa dito? XD

I'm not a HETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon