Ashgray's POV
First Page of the book, A girl cutting her hair.
It's her :)
Habang binabasa ko yung libro lahat ng emotion Naramdaman ko. Then I realised para akong naka sakay sa Roller coaster. I started with curiosity.
Na curious ako sa isang tao. He's I mean she's not affected when I kissed her that day so I got curious.
At nag simula na kami. Wala kaming ginawa kundi ang mag asaran at mag away. Unti unti na siyang napapa lapit sa akin, then nag simula na akong matakot sa nararamdaman ko. Masyado akong masaya pag kasama ko siya. Nakaka limutan ko ang sitwasyon ko. Pero isang araw pina alala ulit sakin na hindi ko na dapat ituloy kung ano man ang meron kami.
Masakit na makita siya araw araw pero hindi ko man lang siya malapitan at mayakap. Isama mo pa yung selos ko pag may Lumalapit sa kanyang ibang babae lalong lalo na si Claire na wala namang ginagawang Masama.Inis na Inis din ako noong nag bago siya ng fashion style, mas lalo siyang napansin ng iba. Kahit di ko man aminin ang cute na pogi niya kasi talaga. Bumagay sa kanya yung messy hair and glasses niya.
Sobrang Saya ko naman noong okay na kami. Ako na ata ang pinaka masayang babae pag mag kasama kami. Para din akong teenager na kinikilig kahit sa mga simpleng yakap, kiss at lines niya.
Pero ang pinaka ayoko ay yung sakit at galit ko noong nalaman ko na ang totoo. Mas na dagdagan pa yon every time na mag sisinungaling siya. I hate being lied straight to my face.
Lahat ng emotion na yon Naramdaman ko ulit habang binabasa ko ang libro.
Our relationship? It's has its ups and down but I just closed my eyes and enjoyed our Roller Coaster ride.
"I'm not perfect, I'm stupid and oblivious. I make mistakes. When . . . " Napa hinto ako sa pag babasa ng mapansin ko ang drawing, naka luhod siya sa harap ko.
Naramdaman ko na lang na tumayo siya sa pag kakahiga sa lap ko. At Nang makita ko siya mismo sa harap ko habang naka luhod na parang mag p -propose. I cried.
"When I first met you I thought you're Crazy, and I'm not wrong. But it's okay I'm crazy too, so it's a tie. I Knew the second I met you there's something about you, inside you. Godzilla. You're my little monster, if your stare can kill right now I'm already dead. So I better say this before you slap me. I only have one wish, I wish to wake up everyday to the sound of your heartbeats and fall asleep beside you each night. I want to see your eyes looking back into mine. Will you grant my wish? Will you marry me?"
Hindi ko alam kung anong mararamdaman. Mag po propose na nga lang mag aasar pa.
Will you marry me?
Will you marry me?
Will you marry me?
Pa ulit ulit na nag play sa utak ko. Ano ba dapat ang isagot ko?
Hindi ko alam kung anong sasabihin. Natatakot ako para sa aming dalawa.
At first I thought that's one of her way to convince me.
Ayokong mag sinungaling na pumapayag na akong mag pa opera by saying Yes.
But if I don't have this Tumor I'm always gonna say YES. I want to spend my whole life loving her. But. . . .
I can't
Kinanta ko ang theme song ng COCO. I want her to Remember me.
Nakapag desisyon na ako, Alam kong masasaktan ko na naman siya but it's for her.
"I love you"
"Hmmm"
Ang sarap niya talagang pag masdan pag natutulog siya.
Lagi ko siyang na abutang tulog pag gising ko after niya akong basahan ng libro. Yup inaamin ko na nakaka tulog ako. Nakaka antok naman kasi talaga ang boses ng baby ko eh.
Hobby ko ang titigan siya pag tulog at pakinggan ang tibok ng puso niya. Minsan ay sa ibabaw niya ako natutulog kahit alam kong bigat na bigat na siya sa akin. Minsan na aawa ako pero madalas na ku cute-tan ako pag nag papa awa siya. Para siyang maliit na tuta na nang hihingi ng pagkain. Yung pa iyak na siya pero ang cute cute padin.
Minsan talaga inaamin ko na na medyo brutal nga ako hahahha. Pero mas lalo ko lang siyang minahal. Sa ugali kong ito hindi pa din niya ako Iniwan. I'm the luckiest woman alive for having her in my life.
Pero Natatakot ako sa pwedeng mangyari sa kanya pag nawala ako. Alam kong nag Bibiro lang siya pag sinasabi niyang susunod siya sa akin at hindi siya Sigurado kung ano ang magiging buhay niya pag wala na ako but why am I scared?
Ayokong matali siya sa akin habang buhay. Gusto ko siyang sumaya kahit sa piling na ng iba. Basta mabuhay lang siya ng matagal kasama ang taong mag papa ligaya sa kanya kuntento na ako.
"I want you to be happy. Live your life and forget about me" Bulong ko sa kanya.
Kahit 8 years lang or 5 years okay na ako. Gusto kong Ipag patuloy niya ang buhay niya. Alam kong maling paasahin ang isang tao. Pero kung ang pag asang ito ang mag tutuloy ng normal niyang buhay gagawin ko. Just for 8 years, I want her to believe I'm okay even if it's not.
I'm not a good girlfriend right? I'm sorry for having me in your life.
Tinawagan ko ang isang taong alam kong makaka intindi sa akin.
"Hey Atarah. Can you do me a favor?"
"Hey, Sure what is it?"
"Hide me"
.
.
"Hey sleepy Sky, you're allowed to be mad. You can curse me. Thank you for being the reason I smile and I'm sorry for hurting you over and over again. Baby we had the right love at the wrong time. I'm leaving for a while so I want you to be healthy. Live your life and do what makes you happy.
Let's see who's living a normal life 8 years from now. And don't cheat, I'm watching you. So Please Take care of yourself.
Hey don't cry, remember you didn't lose me, I lost you. I love you"
.
.
.
.
7pm
BINABASA MO ANG
I'm not a HE
Humor"Hey let's get married, don't assume I don't have a choice okay?" "Huh? Anong sininghot mo Ms Monster?" Alam kong gas gas na yung mag papanggap si girl na boy sa isang school tas ma fa - fall kay boy pero paano kung sa kapwa nya girl din sya ma fa...