Cheska's Pov
Nandito ako ngayon sa school, syempre para mag aral. Alangan naman lumandi? Pero in a serious way yeah. May bf kasi ako kaya magana akong pumasok. Pero kahit wala akong bf pumapasok ako no.
At kaya ako masaya kasi mag kikita kami ng bf ko. Excited nako kasi minsan nalang kami mag kita. Maybe kasi busy sya. Busy din ako. I'm a BA student at malapit ng mag graduate kaya talagang tyaga tyaga ako. At ang bf ko naman ay engineer. Sa kabilang building lang sya pero parang nasa ibang school na kasi miss ko na sya.
Yeah, i'm clingy. Syempre halos naman na babae eh. At di mo mapipigilan yun.
But before that, i will not introduce myself kasi makikilala nyo din ako.
But they say i'm beautiful, syempre tiatanggap ko, di naman pwedeng hindi, di naman ako maarte. At sinasabi din nila na ang swerte ng bf ko sakin kasi maganda na, matalino at masipag pa. Oh hah? Saan kapa?
Pero swerte din ako sa kanya kasi sya ang captain ng basketball sa school namin. Kaya proud na proud ako as a gf.
*kring*kring*
Dinig kong tunog ng bell kasabay ng pag labasan ng mga students. Kaya lumabas nadin ako at agad na tumakbo papunta sa likod ng school.
Dito kasi kami mag kikita ni kael. Kael Craw, bf ko. At sobrang excited nako.
Nang makarating ako sa likod ng school nakita ko sya na seryoso. Na parang may iniisip.
"El? Sorry ngayon lang ako." Tawag pansin ko sa kanya.
Agad naman syang tumayo pero seryoso pa din.
"May problema ba?" Tanong ko ulit sa kanya.
"Let's break up." Seryosong sabi nya.
"Huh? Ano? Haha. Is this one of your surprise?" Tanong ko kahit alam kong seryoso na sya sa pakikipag break? Pero bakit?
"Sorry cheska. Sorry talaga. Pero, i fall out love." Sabi nya. At di ko namalayan na nakaalis na pala sya.
Habang ako umiiyak parin. Bakit? May mali ba sa relasyon namin? Since high school kami na. Bakit ngayon nakikipag break sya? May bago na ba sya?
Eto ba ang swerte na sinasabi nila? Grabe. Malas na yata ako ngayon.
Sa lahat ng naging bf ko sya na ang pinaka matagal. Yeah. Madami akong ex. But they end up na nakikipag break sakin. Siguro nga. Naniniwala nako. May mali nga sakin.
------------------------------
April 07, 2018 - publish. -Finish.
If ayaw nyo sa story free to leave. Di ko kayo pinipilit.
Sa mga nag babasa. Pasupport at spread ng story. Salamat...
XM
BINABASA MO ANG
Beauty In Between (COMPLETE)
Short Story"Excuse lang po." Sabi ko at tumayo. Pupunta ba akong cr? O aalis nalang? Pag umalis ako, kabastusan sa pamilyang Montero yon. Pero anong gagawin ko pag dumating si Jaze? Nagulat ako ng pag daan ko ay biglang tumugtog ang mga musician. Mga nag va-vi...