Chapter 16-Angry Hunter

6.1K 163 11
                                    

EMPRESS POV

Nakarating na ako sa tagpuan namin na tinext ni ayuri saakin..sa mall lang naman kami magtatagpo...

ngunit pagkarating ko doon ay wala pa siya ..umupo muna ako sa isang bench habang hinihintay ko siya....

*15 minutes later*

Nakalipas ang kinse minutos pero wala pa siya...kaya tinawagan ko siya at kaloka ang bestfriend ko...

Siya ang nag-aya pero hindi naman pala dadating....haish..

Pero sabi niya meron naman daw siyang substitute...palalit daw sakanya para kahit na hindi siya pumunta ay makapag enjoy fin daw naman ako...

Pagkatapos kong makiusap kay ayuri...tumingin ako sa kanan ko kase parang may umupo kanina habang kinakausap konsi ayuri...

And to mg surprise...si yohan pala..

"Yohan bat ka andito?"sabi ko sakanya na prenteng nakaupo at tili hindi maalis alis yung ngiti sakanyang labi..

"Samahan daw kita sabi ni ayuri dahil di daw siya makakarating"at panay ngiti parin siya saakin ..

Good mood yata siya...o..baka naman meron akong dumi sa mukha..kaya kinuha ko ang mirror sa sling bag ko at binuksan saka tinapat sa muka ko ..

Wala namang dumi ah...narinig ko nalang siyang tumawa...

"Bakit ka natatawa?"tanong ko sakanya..dahil panay parin ang kanyang ngiti at tawa...

"Wala kang dumi sa mukha...ang ganda mo at ang cyte cute mo kase.."sabi niya...ok na sana kung di niya lang dinugtungan ng cute .hindi namn ako tuta para sabihan na cute..

Pagkatapos ng maikling pag-uusap namin ay...mabuti naman at inaya niya na akong mamasyal...treat niya daw sa maraming taon na wala siya...hindi na ako umangal pa..

Hindi naman siguro sila malulugi...mayaman kaya sila parang mas mayaman yata sila saamin..


Kaya nagshopping kami at siya ang taga hawak ko...hihihihihi..ako nanga itong nilibre siya pa ang taga hawak..pero siya naman ang nag offer....

Kumain kami kung saan saan at pumunta din kami sa arcade...para kami bata na naglalaro,naiinis dahil di namin makuha kuha yung price...

Natapos ang araw ko na masaya....hinatid niya ako sa bahay atsaka nagpaalam na..dahil tumawag daw sina tita na may family dinner daw sila...



Pagkapasok ko...parang wala pa si hunter kase puro katulong lang ang nakikita ko....

Nakalimutan ko palang itext siya upang magpaalam...

Kaya tinungo ko na ang hagdan upang pumunta sa aming kwarto..siguro pagkatapos kong maglinis sa aking sarili saka ko nalang siya itetext...

Pagkabukas ko ng aming kwarto..^@^ ganito nalang ang pagkagulat ko ng tignan ko si hunter na ang sama ng tingin saakin...

Atsaka tumingin sa hawak hawak kong mga paperbag saka tumayo at hinablot ang paperbag na hawak ko...

Tiningnan niya isa isa ang laman nung mga paper saka nalang niya inihagis..

"You went out without me knowing it...they can just kidnapped you because they knew that you are my wife.."sabi niya na may worry at medyo galit sakanyang mata..


"Eh may kasama naman ako"sabi ko at parang pinagtatanggol ang aking sarili...

"Who?kaya ka ba niyang iligtas?"tanong niya...at pagsusumamo niyang malaman ang kasama ko..




"It was yohan my bestfriend..and offcourse...siya kaya tagapagtanggol ko when we were kids.."sabi ko sakanya at tumingin sakanyang mata...

Biglang nandilim yung mata niya ng banggitin ko si yohan...


"That bastard guy....you can call me if you want some accompany!...off all people siya pa..."..sabi niya at medyo tumaas na rin ang tono ng kanyang boses..

"I know your busy..kaya di na kita inistorbo....and...Because he is trustworthy..."sabi ko sakanya trying to explain ang punto ko..na ayaw ko siyang abalahin kase nagtratrabaho siya..atsaka hindi ko naman talaga sinadya na si yohan ang ayain...

Siya naman ang dumating na replacement ni ayuri....alangan naman itaboy ko nalang siya...hindi ko naman magawa yun kase bestfriend ko siya..at childhood friend ko pa...

Pagkasabi ko sa trustworthy ay tumalikod siya..kinuha niya ang coat niya atsaka umalis...hindi pa nga nagpalit ng damit..kase nakaoffice attire pa siya...

Napabuntong hininga nalang ako...pababayaan ko nalang siya ngayong gabi...para lumipas ang kanyang galit..

Naghubad ako atsaka nagsuot ng bathrobe...at tinungo ko ang banyo..upang maglinis ng katawan..

Pagkatapos kong magdamit ng pantulog...alangan naman maggown...hahahha..

Pumunta ako sa kama at sumalampak agad...sobrang napagod ako sa pasyal namin ni yohan...at pagdating sa bahay..papagalitan na naman ako....haish...

Kung di ko nga pala nabanggit...tapos na ang graduation ko....nakapagtapos ako ng Zuma cumlaude bachelor of civil engeeniring...at mag iisang taon nadin kaming nagsasama ni hunter...supportive naman ang magulang ko saakin...


So ayun hindi ko na namalayan ay nakatulog na ako..kakaisip kung paano ko kaya susuyuin si hunter...



------------------------------------------
😁😂😂
Eto na sa nagrequest...
Sorry at hindi ko naupdate kagabi..

Kidnapped By A Possesive Mafia BossWhere stories live. Discover now