EMPRESS POV
Pagkatapos nung nangyare...
Umuwi ako nung kinaumagahan para ipaalam kina mom and dad na babalik na ako sa bahay namin ni hunter..And then nadatnan ko si ayuri na andoon pala sa bahay..hindi niya pala alam na nagkabati na kami ni hunter kaya siguro siya andito sa bahay...
Anyways...so ayun nga..nagkwentuhan kami..hanggang sa hindi na namin namalayan ang oras...na mag gagabi na pala..kaya umuwi na si ayuri dahil daw maaga pa ang meeting niya bukas...
So we had fun telling stories..nung pagkauwi ko pala sa bahay nang nadatnan ko si ayuri...wala doon sina mom and dad dahil out of the country sila..
So I texted them na babalik na ako kay hunter...atsaka ko na inumpisahan na mag empake ng gamit ko kase sabi ni hunter susumduin daw niya ako ngayong gabi...
Then bumaba ako para ipagbilin sa mga kasambahay na sila muna magbantay sa bahay habang wala pa muna sina mom and dad..
Then sakto naman na dumating si hunter...bago ako umalis sa bahay..ipinaremind ko ulit sa mga kasambahay na gawin parin ang mga trabaho kahit na walang mga amo...
Then I went inside the car..at lumabas na kami sa subdivision namin..
Habang nagmamaneho si hunter..panay ang tingin niya sa side mirror kaya lumingon ako..pero wala naman akong nakikita na sumusunod sa amin..then I ask him what's wrong..
Pero ang sabi niya wala lang daw...its just nothing..then I tried asking him kung ano talaga ang problema dahil sa buong biyahe namin hindi siya nagsasalita...
Then nung nakarating kami..I ask again...then sabi niya lang...
"I'm just tired"..So pinabayaan ko nalang siya dahil alam ko na pagod siya at kailangan niya na magising ng maaga dahil may imimeet siyang client...alam ko dahil tinanong ko si brandon bago dumating si hunter para sunduin ako...
So I went to our room saka ng tungo sa shower room...pagkatapos kong magshower..nagbihis ako atsaka ko kinuha yung cellphone ko..
Itinext ko si brandon kung saan galing si hunter but ang sabi niya...nakipagmeet lang daw siya sa client niya...so pinabayaan ko nalang yung mga tanong na gumugulo sa ulo ko..at natulog nalang ako...
Kinabukasan pagkagising ko wala ni anino man ni hunter...kaya dahil wala akong ginagawa...pagkatapos kong kumain ng breakfast naisipan ko maglinis ng bahay...hindi na kami kumuha ng kasambahay dahil sabi ko na ako ang gagawa ng gawaing bahay...
So sinimulan kong maglinis sa banyo..sunod naman yung kusina..saka yung dining dito sa first floor..
Pagkatapos kong maglinis sa dining kumuha muna ako ng meryenda na hinanda ko bago maglinis...
Isusunod ko na maglinis sa mga kwarto...napagdisisyunan ko na ihuli nalang yung kwarto namin...
Kaya sinumulan ko ng linisin yung masters bedroom..at yung tatlong guest room..pagkatapos kong linisan yung mga ibang kwarto..nagtungo na ako sa aming kwarto..
Sinimulan kong linisan yung mga aparador next yung bed tsaka yung maliit na office ni hunter na connected sa kwarto...habang nag-aayos ako ng mga papel na nagkalat may napansin ako na isang brown envelope na kaka-iba dahil may logo ito..bubuksan ko sana ngunit naisip ko na marami pa pala akong aayusin na mga nagkalat na papel kaya kinuha ko yung envelope saka ko nilagay sa drawer nung table ni hunter..
Pagkatapos kong mag-ayos sa office ni hunter...nagtungo ako sa banyo upang magligo dahil mabaho na ako dahil sa pawis ko...
Pagkatapos kong maligo nagsuot ako ng pambahay lang...tsaka ko naisipan na magluto..kaya kinuha ko na ang ingredients ng iluluto ko dahil susurpresahin ko si hunter because I know pagod siya sa trabaho...
Sinimulan ko ng magluto...nagluto lang ako ng tatlong putahe..at tsaka isang dessert...pagkatapos kong magluto chineck ko ang oras..shocks!..9:30 na pala..
Alam kong mayamaya andiyan na si hunter...kaya para hindi ako maboring sa paghihintay sakanya..
Pero lumipas na ang isang oras at kalahati wala parin siya...It's already 11 maghahating gabi na pero wala parin siya..wala naman siyang sinabi na hindi siya uuwi..
Naghating gabi na pero wala paring dumadating sa kanya...naiiyak na talaga ako..
Lumipas pa ang isang oras at kalahati...kaya tuluyan na talagang bumagsak yung luha ko..
Iniligpit ko nalang yung mga hinanda ko..at tsaka nagtungo sa kwarto upang matulog...
Pagkagising ko walang hunter..kaya tinawagan ko na si brandon kung bakit hindi umuwi si hunter...
Then ang sabi niya
..sobrang busy daw nila ngayon kaya hindi na daw siya nakauwi..1st week....
2nd week....
3rd...week..later..
Laging ganun nalang ang nangyayare...uuwi si hunter nang tulog na ako...pagkagising ko wala na siya maagang umaalis...
Kaya para maabutan ko siya...maaga akong nagising then nadatnan ko siya na nagsusuot ng kanyang suit...
Then a month past ng laging ganon nalang ang nangyayare and ang cold na ng treatment niya sakin...
So I decided na bisitahin siya sa kanyang office..
.so I cooked a food for lunch para sakanya thinking na busy siya na kumain sa kanilang cafeteria...So as I entered the company they all greeted me while I'm making my way to the elevator..
When I reach the floor...tinanong ko ang secretary niya kung ano na schedule niya..and sinabi niya na 30 minutes break daw niya ngayon..
So I entered his office confidently...but I accidently na nabitawan yung hawak hawak kong lunch para hunter because of shock...
I saw him kissing a girl passionately while he was on top of that girl and yung damit nung girl konti nalang matatanggal...
Hindi ko kayang tingnan yung ginagawa niya...is that called free time...kelan pa naging paglalandian ang break niya?...akala ko ba busy sila?...yan ba ang dahilan kung bakit inuumaga siya ng uwi at maaga ring umaalis upang tagpuin ang babae niya..??
Pagkatapos kong magwalk-out sa office niya kaagad kong pinaandar yung sasakyan ko tsaka nagtungo ng bahay...
Pagkapasok ko sa bahay..lumingon ako upang tingnan kung sumunod ba siya saakin...but sad to say hindi niya nga ako sinundan..
I have decided na hintayin siya upang marinig ang kanyang pagpapaliwanag..
___________________________________
A/N: Soorryyy readers sa late update I don't have a valid reason to say...😒😒
#lame😭😢
YOU ARE READING
Kidnapped By A Possesive Mafia Boss
أدب الهواةThis is a story of a girl who had a very wonderful life but when she was kidnapped by a mafia boss which is a possesive stalker of her...she went through a zigzag life... So what will happen to her..will she fall in love to that possessive mafia...