Chapter 8---FREE

8.8K 245 1
                                    

HUNTER POV

Pagkatapos naming kumain ipinagligpit ko na kina manang yung pinagkainan namin..

Atsaka lumabas sa veranda at tinawagan si brandon..

"Brandon..investigate that bastard who is Peeping on me here in the mansion a while ago.."

"Yes sir"brandon

"Use the device that is all connected to the mansion that you have..got it"

"Yes sir"brandon.

Pumasok na ako dahil baka maghinala pa siya kung bakit bigla akong nawala.

"Baby,do you want to go and visit your parents?"

"Yes.. can we go...I already miss them"sabi niya..

"Okay go get change and we will go..I'll just wait downstairs"

"Okay"kumaripas agad siya ng takbo..

After how many long long years of waiting....talagang ang bagal gumalaw ng mga babae..

And one more thing that I hate the most..is that ayokong pinaghihintay..pero kapag pagdating kay empress parang okay lang saakin..na magmukhang tanga basta para sa kanya...

At dumating na siya..parang naipako ang mata ko sakanya ng bumababa siya sa hagdan..she is wearing a floral royal blue dress..at ang ganda ganda niya..

"Hunter lets go"at kumaway kaway pa sa aking mukha..
Bumalik ako sa aking katinuan..

Hinapit ko ang beywang niya
Sabay lapit ng mukha sa kanyang tenga.."baby your so gorgeous"

Pag angat ko ng tingin natawa ako kase namumula ang pisngi niya...

Then I lead her to the car para puntahan ang parents niya.

EMPRESS POV

Ipinarada niya ang kotse..
Bumaba agad ako at tinungo ang dining dahil alam kong doon laging nakatambay sina mom at dad ..

Pagbukas ko ng pinto agad kong nakita sila na nagkukulitan..
Talaga sina mom na kahit na tumatanda na sila, sweet padin sila sa isa't isa...

Natigilan sila sa harutan nila ng napansin nila na may nkatayo..
At mas nagulat sila ng tingnan nila ako.

"Princess..how are?"
"Are you eating well?"
"Bakit parang pumayat ka?"
"Are you okay?are you sick"
Atsaka niyakap ako..

Sakto na pagdating ni hunter..
Pero nagulat ako ng magshake hands sila..magkakilala pala sina dad at hunter..

"Kamusta hunter"
Sabi ni dad at pinaupo siya.

Hinila naman ako ni mom at pinaupo sa tabi ni hunter at pumunta sa tabi ni dad.

"Im okay"

Napanganga ako ng walang respeto niyang sinagot si dad..
At prenteng nakaupo pa sa sofa namin...abah...feel at home ang mokong..

"Dad..you know hunter?"na may pagtataka sa mukha ko.

"Yes princess we are bussiness partner"
At kinuha niya ang kape niya at ininum.

"Did you know dad that hunter kidnapped me?"

"Yes princess"sagot ni dad

"And did you know that he force me to sign that damn marriage contract"

"Also yes princess..I knew that hunter likes you so he did kidnapped and force you to sign the contract, he already said that to me"

Napangannga ako..so all that happened to me was planned by hunter and dad knew this all along..

"Okay baby I will tell you how did your dad knew your situation...when we got home...okay?"

Tanging pagtango lang ang naisagot ko dahil hindi pa nadadigest ng utak ko ang lahat ng sinabi nila...

Napansin siguro ni mom na tulala ako kaya she stood up.

"Okay...dinner is ready"inaya niya kami at pumunta kami sa kainan kung saan nakalagay ang medyo hindi kahabaan na furniture table with a four chairs...pero three lang talaga kaso ipinadagdag ni dad ng isa para daw sakaling may bisita ay may maupuan siya...

So kumain lang ako at hindi nakikisali sa usapan nila dahil puro naman bussiness lang ang pinaguusapan nila....

Pagkatapos naming kumain...nagpaalam na ako..

"Bye dad..bye mom"at isa isa silang bineso...at umalis na kami..
Medyo nabawasan naman ang pagkamiss ko sakanila dahil nalilibang ako sa bahay ni hunter...

Sumakay na kami...at walang nagiimikan sa amin...hanggang sa makarating na kami...pagkaparada ni hunter hindi ko na siya hinintay na pagbuksan ako ng pinto..

Habang naglalakad ako..hinabol niya ako..hanggang sa makarating kami sa tapat ng pinto...pinagbuksan niya ako atsaka maingat na hinila ako at pinaupo sa couch...

"Okay baby...listen and I will tell you how your parents know what happened to you while your with me"..niyakap niya ako sa bewang at siniksik ang mukha sa aking leeg..

"Please baby..don't treat me like that...nalulungkot ako pag hindi moko pinapansin. Hindi ako sanay na ganyan ka sa akin...nasasaktan ako kung cold treatment ang binibigay mo saakin"..

Medyo nakonsensya naman ako sa hindi pagpansin sakanya.....

"I'm not angry....my mind was just preoccupied..Im sorry if I treated you like that.."at hinawakan ang kanyang pisngi...

"Okay I will tell you what happenned"...


HUNTER POV

_FLASHBACK_

Andito ako ngayon sa office ko,,tinititigan ko lang naman ang picture ng babaeng talagang nagpapangiti sa akin,,na kahit hanggang titig lang napapasaya na niya ang puso ko...

So ayun na nga...successful ang unang plano ko,ang kidnapin siya at maging asawa ko...Kaya naman move on sa second plan ko,ang papayagin ang mga magulang niya at tanggapin kami bilang mag asawa...

Tinawagan ko naman si Brandon para sabihin ang plano ko.
And then sinabi ko na sabihin sa mga magulang ni empress na kasal na kami..para wala na silang tutol...

Pagkatapos nang ilang minuto na paghinhintay sa tawag ni brandon sa wakas tumawag nadin siya...

"Boss sinabi ko na po sakanila..ang tungkol sa pagpapakasal ng anak nila sayo.."

"And..any reaction from them"
Dahil gusto kong malaman kung tanggap ba nila.

"Ahmm...eh..sa una nagalit sila dahil..hindi daw pormal ang paghingi mo ng kamay ni lady empress sa kanila...ngunit tanggap naman nilang ikaw ang napangasawa ng kanilang princesa dahil magiging ligtas daw siya..yun ang sabi nila b0ss"

"Okay brandon....thank you"

"Walang anuman boss...utang ko sayo ang buhay ko"
Sabi niya na puno ng sinseridad ang kanyang boses..

_END OF FLASHBACK_

Kidnapped By A Possesive Mafia BossWhere stories live. Discover now