Chapter 23: LAST CHANCE

4.6K 136 24
                                    

EMPRESS POV

Umuwi ako na sobrang wasak na wasak ang puso ko..alam kong walang kaalam alam sina mommy at dad...

Napagdesisyunan kong wag munang sabihin kina mom ang nangyayare..so umuwi ako at nag-empake..kahit na masakit pipiliin ko siyang palayain at sundin ang sinabi niyang umalis ako sa buhay niya..

Wala akong nilapitan sa aking pagkawasak hinayaan ko lang ang aking sarili na mapag-isa at makapag-isip..

So I have decided na bigyan ng last chance ang aking sarili..kakausapin ko uli si hunter bukas..pero pag wala na talagang pag-asa hahayaan ko na siya sa buhay niya...hindi ko na siya guguluhin pa..

Bakit ko nga ba ipagpipilitan ang aking sarili sa taong hindi naman ako minahal manlang..samantalang ako halos hindi na ako makahinga dahil sa nangyayare..

Namukmok lang ako buhay araw..walang ginawa kundi umiyak at inaalala ang aming mga alala sa bahay na ito..

___________________________________

Kinabukasan gumising ako na maaga at inihanda ang aking sarili..kumain, naligo, nagbihis,...at nagmaneho papuntang companya niya..

Pagkapasok ko panay greet ng empleyado...puro tango lang aking mga sinagot dahil nagmamadali akong puntahan si hunter..

Pagkarating ko sa ofgice niya walang tao..pati na secretary niya wala din..

So tinawagan ko si brandon..ang sabi niya nag day off daw si boss niya..kaya naman tinanong ko kung nasan si hunter..ang sabi niya andun lang daw sa condo unit niya...kaya dali dali akong bumaba at iminaneho yung kotse papunyang condo unit niya.

Nakalimutan ko palang tanungin si brandon kung anong floor ang condo ni hunter...kaya ang ginawa ko pumunta akong reception table saka ko tinanong yung receptionist kung meron bang naka check-inn na Mr. Hunter Smith..ang sabi nasa 8th floor daw..

So nagtungo akong 8th floor at kinatok yung unit niya pero pangatlo ko nang katok ng biglang bumukas yung pinto...

Nakita ko si hunter na mapungay ang mga mata..halatang kagigising lang..

"What are you doing here"sabi niya with a husky voice.

"Hunter I just want to talk to you pls."sabi ko with a eyes pleading.

"No wala na tayong pag-uusapan pa were done"sabi niya at isasara na sana niya..pero itinulak ko at pumasok ako..

"Hunter pls..I just want to fix our relationship.."sabi ko at pumasok pa ako...

Pagkalingon ko kay hunter nawala na siya ..kaya hinanap ko siya sa condo unit niya..

Pagkatingin ko sa kitchen wala naman siya...kaya pumasok ako sa isang kwarto na parang hindi naman nakaclose ng husto..

Pero pagtaas ng tingin ko..si hunter at camille making love with each other...

Bigla nalang na may bumagsak na luha sa aking mga mata....hindi ako makagalaw sa kinatatayuan ko...wala akong alam gawin parang nablock out ang mundo ko ...

Ni hindi ko man lang mabuka ang bibig ko dahil sa pagkabigla at sakit..pero hindi ko magawang magalit dahil nawalan na ako ng karapatan..

Dahil sa shock at sakit na nararamdaman ko...tumakbo nalang ako palabas...habang patuloy ang luha kong bumabagsak..

Takbo lang ako ng takbo...ng biglang may nakabangga ako...dahil sa na out of balance ako....bumagsak ako sa floor at nawalan ng malay pero bago ako mawalan ng malay nakita ko yung nakabangga ko na lalake na binuhat ako...pero hindi clear ang mukha niya dahil sa luha ko...

Pagkagising ko tumingin ako sa aking paligid puro puti ang nasa palagid...kaya alam ko na nasa hospital pala ako dahil sa may nakadextrose sa aking kamay..

Nang biglang pumasok ang isang lalake..He looks familiar..nung paglingon niya it was yohan wallace pala..nakawhite jacket siya parang gown ng doctor..

"How was your feeling?"..sabi niya paglapit niya.

"I'm fine..Bakit ako nasa hospital? And are you a doctor?".sabi ko.

"Nagkabanggaan tayo doon sa hotel then nawalan ka ng malay..and yes!  I'm a doctor"..
"Pero I check you naman and ypu are fine..parating na din dito ang parents mo dahil tinawagan ko sila kanina"..sabi niya..

"Ok thank you..".

"Welcome..cge iwan muna kita..I have to check the other patients."sabi niya with hand wave pa..

Hindi nagtagal nakarating sina mom and dad para naman akong baby..dahil sa ginagawa nila...tanong sila ng tanong kung ok daw ba pakiramdam ko...

So ikwinento ko sakanila yung nangyare saamin ni hunter lahat ng detalye ng away namin...hanggang sa hotel at nung mawalan ako ng malay at napunta sa hospital..

Sobrang galit na galit si dad...na gustong gusto na niyang sugurin si hunter at bugbugin pero nagmakaawa ako na pabayaan balang namin siya..

Si mom naman kinokomfort lang niya ako dahil simula ng magkwento ako..bumubuhos na naman ang ulan sa aking mata..dahil sobrang sakit ng nangyayare..sa pakikipaghiwalay niya,pakikitungo niya sa akin,pagtataboy niya,sa mga nakita ko na ginagawa nila ni camille...sobrang sakit..parang hindi ko yata kakayanin.

Pagkatapos kong ikwento sa kanila iyon..niyakap lang nila ako...at doon ako umiyak ng umiyak..

__________________________________

A/N:Thank you guys! For loving and supporting this story😁
@Dedicated sa mga readers at mga nagcomment for encouragement..




Kidnapped By A Possesive Mafia BossWhere stories live. Discover now