Chapter 31: Talk to Him

2.3K 65 21
                                    

HUNTER POV

Gustong gusto ko na talagang kausapin si empress..maraming tanong ang nasa ulo ko na hindi ko masagot..

Tanging siya lamang ang makakasagot..

Pagkagissing ko..kumain at naligo ako..dahil balak ko na puntahan at kausapin ko siya..

Matapos kong gawin ang aking ginagawa ay tinawagan ko si brandon upang ipaalam na hindi ako papasok at may kailangan akong asikasuhin..

Naintindihan niya naman..kaya nagtungo na ako sa hospital..

Nalaman ko kase sa aking spy  sa hospital na nakaduty daw siya nung gabi hanggang ngayon..

Pagkarating ko sa hospital ipinarada ko na yung kotse ko sa parking lot nitong hospital..

Dumeretso ako sa infomation desk..upang tanungin sana kung ano ang schedule ni Empress kaso hindi pwede.. kaya ang tinanong ko nalang ay kung saan ang room ng papa ni Empress..

Nang malaman ko ang kwarto na hinahanap ko ay nagtungo agad ako dun.

Pagkarating ko dun sa kwarto ay kumatok muna ako bago pumasok.

Pagkapasok ko ay nadatnan ko ang mommy ni Empress na nagbabalat ng prutas.

Alam ko sa pagkakita palang niya sakin ng masama ay alam ko na galit siya sakin. Sino ba naman ang ina na magiging masaya kapag nakita niya ang taong nanakit sa kanailang anak at nadagdagan pa na naging dahilan ng aksidente ng asawa.

Kahit pa man ganon ang tingin niya sakin ay binati ko parin siya.

"Good Morning Po"sabi ko sakanya atsaka makikipag kamay sana..

Kaso tinanggihan niya ang aking kamay.

"Bakit ka pumunta dito?" Tanong niya sakin habang pinagpatuloy nalang ang pagbabalat nung prutas.

"Gusto ko lang po kamustahin kayo at humingi ng Pasensya" sabi ko

"Pasensya po at ako ang naging dahilan ng pagka coma ni tito" sabi ko..

Boss man ako at napakataas man ang estado ko ngunit nagbibigay ako ng galang sa magulang ng taong mahal ko.

Upang sana mabalik ang tiwala nilang nasira ko.. at upang maging daan na makausap ko sana si empress.

"Sa ngayon hindi ko muna gustong makipag-usap saiyo, dahil sa totoo lang masama ang loob ko sayo dahil sa ginawa mo sa princessa namin, kahit paman lumipas ang ilang taon pero ito'y hindi parin nawawala lalo na at nadagdagan ang galit ko sayo dahil sa nangyari sa asawa ko, kaya sana maaring umalis ka muna at wag na munang magpakita samin"
Mahabang sabi niya.

"At kung maaari, paki-usap ko sayo na wag mo nang guluhin ang buhay ng princessa namin, maayos na siya ngayon at ayaw kong bumalik muli siya sa gabi gabi niyang pag-iyak ng dahil sayo." Dugtong ng mahaba niyang paliwanag.

Nabigatan ako sa mga narinig ko mula sakanya.. lalo na at alam ko na wala na sakin ang boto niya para kay enpress..

Nung panahon na kami palang ni empress ay sobrang boto siya sakin para sa anak niya..ngunit ako din ang sumira nung tiwala niya.

Dahil sa aking mga narinig.
Sobra din akong nasaktan sa sinabi niyang maayos na si empress, dahil ba si yohan ay kampante na sila na siya ang mahalin ni empress kesa sakin.

Unti unti akong tumalikod saka lumabas sa kwartong iyon.

THIRD Pov

Nang makalabas siya ay yun din ang oras na papasok na sana si empress,

Nagulat si empress na bakit andun si hunter sa kwarto ng kanyang ama..
Tumalikod si empress saka dali daling naglakad ngunit hinabol naman siya ni hunter.

"Hey, Empress can we talk?" Tanong ni hunter habang hinahabol padin niya si empress.

"Pls give me a minute" ulit niyang tanong habang sinusundan padin si empress.

Nang makarating na sila sa labas saka huminto si Empress. Tumalikod siya upang harapin niya si Hunter.

"Okay, just a minute" sabi ni empress na parang naiirita.

Tumingin naman si hunter kay empress at akmang kukunin sana ni hunter ang kamay ni empress ng iiwas niya ito.

"It's been a long time that I haven't seen you, how are you?" tanong ni hunter na may pangungulila sa kanyang boses. Gustong gusto niya ng yakapin ng mahigpit sana si empress at sabihing sobrang namiss niya na siya.. pero sobrang pagpipigil ang ginawa niya sa kanyang sarili para lamang hindi niya ito gawin..

"How am I?" Sarcasting niyang pabalik tanong kay hunter.

Kita naman ni hunter ang galit sa mata ni empress sa kanyang tanong..eehh alam naman niya na nasaktan niya siya.

"Well, I am doing good, I am happy with my life now. So pls. Just leave me alone and do your own thing." Sabi niya

Ganyan na ba ang galit niya sakin.. masaya siya sa piling ni yohan at may anak pa sila.
That were the thought in my mind..

Nakita naman ni empress na nasaktan si hunter sa kanyang sinabi.. At aalis na sana si empress ng magtanong ulit si hunter.

"Is that so, so you were with yohan  now?
And you already had a child with him?"
Mga tanong ni hunter kay empress.. at kitang kita ni empress ang lungkot at sakit sa mata ni hunter..

Ngunit nabigla din siya sa tanong ni hunter..
How did he know? Eh kahapon lang nakarating sila yohan and sweety..

Dun nagsink in kay empress na sinundan siya ni hunter sa airport..and nagpapanic na si empress kung nakita niya ba si allie..

It's because allie is a carbon copy of hunter.. sobrang kamukha niya talaga siya and the color of the eyes is gray na pay pagka green..

Buti nalang nakaglasses si allie..at hindi niya nakita ang buong mukha neto..
Kaya he thought na anak namin ni yohan.

Sinagot naman ni empress ang tanong ni hunter.. ng kabado..na sana hindi mahalata ni hunter na may tinatago siya..takot na takot siya na kapag nalaman ni hunter na anak niya si allie ay baka kunin niya ito sakanya..

"Yes, I was with yohan now, and I am happy with him.. with our child, so pls. Leave us alone just like what you did to me.. we have nothing to do with each other and besides we are already annulled. I already said everything to you and nothing more to say, so I hope you stay away from us and just live happy."

Matapos ang mga sinabi ni empress ay kaagad na umalis siya at bumalik na sa hospital upang ipag-patuloy ang kanyang ginagawa..
Ngunit hindi siya makapag-focus pero ituloy parin niya ang kanyang trabaho..

————-———————————————————
A/N: eto na po ang continuation..I don't know lang kung ok ba ito ginawa ko haha
Anyways, hope you like it😘

Kidnapped By A Possesive Mafia BossWhere stories live. Discover now