“Ms. Are you ok?
Gago ba sya? O masyadong tanga?
“Mukha ba akong ok ha? Huhu” napa upo pa rin ako sa sobrang sakit
“teka Ms. Panget?”
“sinong tinatawag mo na panget ha? Tumayo ako para tingnan kung sino ang lalake na yun
“haaaaaaaaaaa??????”
“hala kasalanan ko bang napaiyak kita?”
“ay hindi… nakita mo naman diba??” at pinunasan ko yung luha ko
Bwesit tong mokong na toh! Heartbroken na nga ako, sulpot-sulpot pa tong bwesit na toh! >:\
Siya yung #1 enemy ko dito si Dominic Alcoran sabi daw nila siya yung #1 heartthrob sa school namin (weh??) Anak mayaman nga pero babaero hooo! Naiinis ako sakanya!! Kasi naman hanggang elementary at ngayon ay magkaklase kami akalain mo yun?! Kaya ang buhay ko dito sa SAA ay naging kalbaryo ko na dahil sa dyablong na yun! Wala kasing araw na hindi niya ako pinagtri-tripan kasama niya mga unggas niyang kaibigan, at siya lang yung lalaki na tumatawag saken na Panget!!! Grr… may deperensya siguro ang mga mata nya! Hay… sarap tirisin tong ulol na toh!
''leave me alone you stupid nut!” at lumayo ako sakanya
“hoy pang’s hintay mo na!” hinawakan nya ko sa kamay at hinila papunta sa isang bench.
“ano nanamang trip mo ha? Bitawan mo nga ako”
“umupo ka?”
“bakit ba?” inis kong sabi
“basta!”
Napilitan akong umupo kasi kita naman sa mukha niya na wala siyang masamang balak.
“nasaktan ka ba? May masakit ba sayo? Worry niyang sabi
Wow nag a-acting ba siya? Kailan pa naging worried tong mokong na toh saken??
“Wala!” pag de-deny ko sakanya
“yung totoo anong ginagawa mo ha?” sabi ko, naninibago kasi ako sakanya
“syempre naninigurado lang, baka kasi ako ang kasalanan kung bakit ka umiyak”
“shunga! Tinanong mo pa! ikaw nga yung dahilan kung bakit nagkabukol ang ulo ko!!”
“ay sorry ha!” sarcastico niyang sabi
Tsk… akala niya hindi ko nahalata ha..
“at isa pa bawas pogi points yan saken kapag nakita ako ng mga girls dyan, buti na nga lang walang masyadong tao dito”
“wow ha? Kapal din ng muk’s mo! Nakuha mo pang magyabang ha… and FYI kung balak mo kong akitin at dalhin sa listahan ng mga babae mo, ASA KA! Umalis ka nalang dahil hindi kita type at kahit sobrang gwapo mo pa, hinding-hindi ako magkakagusto sayo hmp!”
“hahaha assuming ka din noh? Kung asa ako, asa ka din! Hindi din ikaw ang tipo ng babae na gusto ko kasi napaka panget mo!!”
“ang kapal talaga ng mukha mo! Mas makapal pa kesa sa harina! Hoy unggas! sa mukha ko tong binansagan akong cyberpretty ng Manila, ako rin ang pambato ng school natin sa mga beauty contest at tsaka sa itsura ko tong (sabay hawak sa mukha ko) ang daming lalake nagkakagusto dito! Dami nga diyang mga babae naiingit at sasabihin mo saken na ang panget ko? Oh! Come on! Are you blind??”
“I’m not blind! Pero sa mata ko ikaw ang pinaka panget na babae na nakilala ko!”
“Walang hiya ka!”
Tumayo ako sa sobrang galit ko! Heartbroken na nga ako, dinagdagan pa ng lalakeng toh!”
“sige pagsigawan mo na panget ako! Sige gawin mo!... pagsisigawan ko lang din naman yung ginawa mo kay Ms. Stella!”
akala niya ha! *grin*
“anong pinagsasabi mo ha??”
Deny pa tong isang toh!
“alam ko yung sikreto mo… kaya wag ka ng mag deny! Diba ikaw yung nag vandal malapit sa cr naten na baog si Ms. Stella at ikaw din kumalat ng tsismis na nalulong daw sa droga si ms. Stella dahil sa hiniwalayan siya ng asawa niya kaya 3 months siya hindi nakapasok dahil sayo! Ngayong nakabalik na sya lagot ka! Dahil bistado ka na!”
“Hahaha not so fast Ms. Panget”
Ulol to ha! Nakuha pang tumawa sa kalagitnaan ng bingit ng buhay niya hmp!”
“kung susumbong mo din naman ako, pwes mag sumbongan nalang tayo!”
“what do you mean??” na cu-curious kong sabi
“eh sino kayang bumasag ng nag-iisa at pinaka-iingatan na figurine ni maam stella? Nag iisang pamana yun diba parents niya sakanya?”
*gulp*
“hahaha ngayong na SOCO ka din eh patas na tayong dalawa! So pwede na ba akong umalis?” sabi ng unggas na yun! Kainis di ko naman sinasadya yun eh! Grrr..
Aalis na sana siya pero napahinto siya bigla
“Ah… eh… Ms. Ste-----------------------lla???????? O_O”
Napatingin din ako sakanya at nakita ko si ---------------------------------------- Ms. Stella na galit na galit na tumitingin sa direksyon namin………. WAAAAAAAAAAH
“TWO OF YOU PROCEED TO THE PRINCIPAL’S OFFICE NOW!!!!!!!!!!!!!”
“patay tayo! Waaaaaahh”
“It is the end of the world….” Kumakanta pa tong ulol na toh!
BINABASA MO ANG
Yun ang masakit, not knowing the truth...
Teen Fiction"Realize things before it's too late and love people before you loose them. Life comes just once, so love it while you have it." Ito ang katagang hindi nagawa ng isa sa ating bida, masakit isipin na hindi niya na sabi ang gusto niyang sabihin sa tao...