Chapter 18

103 5 2
                                    

Cesca pic. Above


"Witwew... naks ang gwapo ko naman! Sigurado ako mag gwa-gwapuhan si apple sakin ngayon!"  Sabay harap sa salamin at nilagyan ng gel ang buhok ko...

"Oh yan! Ayos na! Ang astig ko na!" Sabi ko tsaka umalis sa condo


@school

Lumakad ako na parang hearthrob ng campus namin... daming babae ang nakatinggin sakin... halos lapitan na nila ako pero umiiwas ako... ayaw ko kasing magalit si Apple, nangako kasi ako sakanya na siya lang na babae ang kakausapin ko, kaya promise is a promise!

"Dominic waaaaaaaaaaaaaaaah..."  rinig ko na sigaw na isang babae na papalapit sakin... agad akong napaliko kaya ayun nahabol pa rin ako!

"Pwedeng pa picture?"

"No!"   Sinungitan ko kaya napa sad face ito... eh ayaw ko eh bakit may magagawa ba siya... dali dali akong lumayo sakanya kaya hindi na niya ako hinabol...

Nakita ko nanaman si Apple habang lumalakad ng mag isa sa campus...

"MANSANAS!!!!"

"Anak ng-- ginulat mo ko dun ha!" Sabay hampas sakin...

"Aray naman.... parang di kana nasanay sakin ha?"

"Pinagsasabi mo diyan ha?" Sabi niya at lumakad na ulit... ako naman panay sunod sakanya... naka kunot ang noo nito at parang badtrip

"Badtrip ka?" Tanong ko sakanya sabay tingin sakanya

"Tinanong mo pa! Pano ba naman ang aga aga ikaw agad ang nasasalamuha ko!"

"Ganun?? Ang Gwapo ko siguro kaya ganyan ka sakin noh?!" Sabay ngiti sakanya ng pagkaloko!

"Tsssss... kapal..." hina niyang sabi... napangiti naman ako na sinuot niya ang ibinigay ko na necklace sakanya

"So... sinuot mo ha?"

"Ang ano?"

"Yan oh!"  At tinuro ko sakanya ang suot suot niya na necklace... namula naman ito at iniwas ang tinggin sakin

"B-bigay mo eh... s-sabi mo susuotin ko... k-kaya sinuot ko!"

"Mabuting bata ka talaga..." ngitian ko siya at tinap ang ulo niya

"Ano ba! Ang buhok ko magugulo!" Inis na sabi nito... at ngitian ko lang siya








•••
Apple's POV

23 days nalang ang natitira sa sumpa namin... ah este sa Cleaning service pala namin

Pumasok ako ng library at dun siya nagpupunas ng mga libro habang nasa hagdan siya... nakita naman niya ko

"MANSANAS!!"   Pwede ba dominic Apple! Inaasar naman ako eh! Yan tuloy naalala ko nanaman yun >///< di bale na nga!

"Oh bakit ba ha?"

"Bakit ngayon ka lang ha?"  Aba matindi ha? Nanay ko na ba siya ngayon?

"Aba! Ok ng late kesa hindi ako sumipot dito, pasalamat ka di ko maiwan iwan toh!"

"Syempre andyan ako eh..." hina niyang sabi kahit nadinig ko naman... >///< pwede bang tama na haixt...

"Oh heto yung basahan, punasan mo yung mga libro sa 2nd floor sa History section... maliwanag ba?!"

Yun ang masakit, not knowing the truth...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon