Chapter 52 Dissapointed

328 4 0
                                    

Charles’ POV

I rushed through the door at sumakay agad sa scooter ko para habulin si Amy pero sadyang ambilis niyang tumakbo.... tsk.... nakalmot ni Amy yung mukha ko sa pagsampal niya sakin dagdag sugat nanaman....

I continuously shouted Amy several times pero pagliko niya at pagkarating ko doon sa kanto bigla siyang nawala.....

Hinanap ko ito ng hinanap hindi ko pwedeng hindi mahanap si Amy I promised to her Mom na aalagaan ko ito... tsk. Anu ba kasi nagawa ko kung sana hindi pumunta si Terrence doon edi sana nagde-date kami ni Amy ngayon....

3 pm 4 pm 5 pm 6...7.... na wala parin akong Amy na hahanap bumalik ako doon sa bahay nila sana andun na siya... nakita ko si Lyka andun sa labas...

“Andyan na si Amy?” I asked...

“wala pa pero sorry ahh sinabi ko kay Tita Franky ang nangyari”....

“ok lang, ako naman ang may kasalanan” I said...

Pumasok na ako doon sa loob at nandun si Tita Franky....

“Tita Franky”... I said....

“nasaan na si Amy, Charles?, teka anung nangyari sa mukha mo?”...

“nagaway po kasi kami bigla nalang siyang tumakbo papalis dito sa bahay”...

“Bakit nanaman ba? Sinong may kasalanan?”....

“Si Amy po kasi nakipagkita sa ex niya si Terrence po kilala niyo po yun diba, nagsuntukan kami kanina dahil”... pinutol ni Tita Franky sasabihin ko...

“dahil nagselos ka Charles?”....

“opo, ayoko po kasi ng naagawan ako alam ko po hindi naman gamit si Amy pero nagseselos ako sa tuwing nakakakita ako ng may kausap siyang lalake”...

“eh kung paano ang kausap niyang lalake eh tito niya o matagal niya ng kilala susuntukin mo rin ba to... pangalawang beses na to Charles ahh dapat hindi ka agad padalos dalos baka naman nakikipagusap lang ng maayos yung si Terrence kay Amy at ikaw naman nag tamang hinala nanuntok nalang bigla hanapin mo si Amy tandaan mo to Wag kang babalik dito sa harapan ko ng wala si Amy ok?, sorry Charles pero medyo na disappoint ako sayo”....

“Opo Tita at sorry po dahil nadissapoint kayo”....

umalis na ako sa bahay nila at dumerecho sa bahay namin....

.....

Pagkarating sa bahay ni Lola Tina.... nandun siya sa labas nakaupo lang at mukhang may alam din sa nangyari nakasimangot ito saakin...

“Lola Tina”.... ngumiti pa ako sakanaya...

“anung ginawa mo kay Amy?”... she asked...

“Tsk.. alam niyo rin po?”... I asked...

“Nagpunta siya rito saglit umiiyak sakin nagaway daw kayo dahil nakipagaway kananaman daw at suntukan ito doon sa kaklase mo, Charles pangalawang beses na to anu ka ba?”...

“Ahh”. Naputol ang sasabihin ko....

“Oo alam ko nagseselos ka lang pero wag kanaman bigla nalang mananakit”... she said...

“saan mo ngayon hahanapin si Amy, tatawagan sana kita kanina pero pinigilan niya ako at hindi ko alam sayo bakit hindi ka manlang pumunta rito after ng away niyo”... she added..

“Hinanap ko po siya malay ko po bang pupunta siya rito”...

“ay nako hanapin mo yun sinubukan mo bang tawagan ang cellphone?”...

Ang Tipo Kong Lalake!? (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon