Chapter 65 Atrocious Monday

303 5 0
                                    

I call Chapters 65 to 71 "THE HELL WEEK" chapters... <3 :) read you'll know

_________________________________________________

Narration:

5 am.... school.... activity area....

“Kailangan ba talaga nyong gawin to Raven, Victor at Tricia?”... tanong ni Philip....

“wala talaga kayong konsensya!?” sigaw niya sa 3...

“Kung ayaw mong tumulong Philip hindi kanamin pinipilit wala kang pakinabang hindi ka marunong makisama!!” biglang sigaw ni Victor dito....

“para saan ba kasi yan at kailangan niyo pang ipahamak ang maraming tao?” tanong ni Philip rito....

“wala kang pakialam Philip kapag hindi namin to ginawa, kami ang mapapagalitan at baka patayin pa kami!! Kami rin ang mapapahamak kaya manahimik kanalang diyan”.... sigaw ni Patricia....

Walang nagawa si Philip kundi panuorin nalang lagyan ng tali ang mga paa ng stage extension...

Ininuotos ito ni James at si Iris mga leader sa gang, na gustong ipahamak ang mga taong humadlang sa plano nila dati.... ngayon sila gaganti....

“Subukan mo lang mag sumbong Philip bahala na si James sayo!”sabi ni Raven at sabay tulak nito sa dibdib.....

Napailing nalang si Philip sakanila....

Nagtali sila ng mga lubid sa paanan ng extension ng stage na sasayawan din ng mga grupo mamaya ang balak ay kapag sasayaw na ang target nilang grupo saka ito hihilahin at babagsak ito habang may tao sa itaas mabibigat na kahoy at malalaking pako ang stage extension at meron pa itong arch na gawa sa bakal once na may mabagsakan it will cause damage to human.....

6:30 am dumating ang mga grupo mga studyante at mga magulang lahat ay naghahanda, naglalagay ng make up, nagaayos ng buhok, inaayos ang mga props at nagsusuot na ng costume 8:00 am start na ng competition....

Amy’s POV

Week na ng fiesta at at samu’t sari ang activity.....

Competition day sa school... ang mananalo representative ng school sa feb.... at hindi ko feel na week na ng feast... this week for me is wicked and weak.....  napakasama at napakahina ng loob ko.... 2 linggo na....

6:30 na ng umaga andun na agad ako para ayusin ang mga props ng group na naasign saamin....

8 am at sa pagkakaalam ko ang magoopen ng competition ay ang dance club....

Remix ang song..... napapansin ko na rin na parang nawalan ako ng gana sa buhay pinilit ko nalang maging Masaya.... 

Nagchi-cheer pa ako pero ng makita ko na ang mukha ni Charles sa dance floor im starting to get upset..... wala si Lyka na sa ibang group siya...

At bigla nalang lumabas si Patricia at hindi ko inaasahan na sasayaw rin si Venus.... teka kelan siyang naging dance club member?.... tanong ko sa sarili ko...... landi talaga.... teka bakit ba ako affected!!!!?....

At maya maya si Venus ang naiwan mag isa doon at pumasok ulit si Charles sa stage...

Biglang naging sexy song ang dance number..... nagtilian at lalong sumaya ang mga tao.... but at the same time may taong nasasaktan at ako yun..... akala ko ok na ako eh AKALA lang pala.... TTwTT

Nakatingin ang ibang tao saakin at pinipilit tignan kung anu ang reaction ng mukha ko... ooohhh!! I can’t deny it im Jealous....

Bakit hindi ko parin kayang panuorin ang mahal ko na may kasamang iba... ginusto ko to diba?... bakit ako nagseselos.....

Ang Tipo Kong Lalake!? (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon