Chapter 31 Charles' Perception

443 7 1
                                    

Charles’ POV

Hindi ko alam but hindi ako makatulog I checked my clock... 6 palang ng madaling araw....

Then nakatulog ulit ako....

Paggising ko dahan dahan pa akong bumangon... anung oras na ba sabi ko sa isip... ko...

8:30 am na!!!! Oh my goodness!!! 9 ang umpisa ng party!!!... dali dali akong pumasok sa CR.... and take a bath.... tsk tsk... shit... WTF!!... nawala lahat ng antok ko sa kamamadali....

I get my clothes in my wardrobe... at agad nagbihis....

Pagbaba ko... andun si Lola nagaantay na saakin....

“Kumain ka muna Charles... bago umalis”... sabi ni Lola..

“Lola wag na po late na late na ako”.... pagmamadali kong sabi....

I checked my stuffs, cellphone... check... susi ng scoot... check, time... 8:50 na!!!....

Nag direderecho ako.... buti naman walang traffic...

10:00 na ako nakarating ng school dahil nag park pa ako... grabe i’m sweating parang hindi ako naligo feeling ko ang baho ko na....

Pagpasok ko sa classroom, gaya ng ineexpect ko they already started the program.....

Naglalaro sila ng mga games so naupo ako....

Naupo ako magkakainan napala sila... pawis ako at hinihingal feeling ko nag marathon ako....

“Charles saan ka ba galing?”... Venus asked class president of our class....

“Ahh.. nalate akong gumising”... I said

“Magpahinga ka muna then kumain kana later”...... sabay tapik niya sa shoulders ko.... at nginitian ako nito...

Tinignan ko sila isa isa it seems they’re happy naman nag eenjoy ang lahat sayang nalate lang ako kaasar kasi....

11:00 nag start kaming kumain... and Venus approach me again...

“Hey tabi tayo ahh”... she said...

“Uhhm.. sure why not”... anu banamang babae to?... bigla nalang.. aissshh..., I don’t know is she flirting with me?... i’m asking myself while eating beside her...

Nakita ko naman si Amy nakatingin saakin....

 Nagkasalubong kami ng tingin pero saglit lang pero hindi na naulit yun....

Habang kumakain nag power point presentation ang adviser namin she collected our images during some of our activities and she compiles it and we watch it....

Nagsalita ulit si Venus...

“Guys ang last game natin is the agawan talong”.... gladly she said....

“May mga napili na akong boys... at girls ang players ok.... mag volunteer nalang kayo!”... venus said....

Tinawag niya yung mga pinili niya.. what kind of game is that agawang talong... crazy things...

“And Charles”... biglang banggit ni Venus sa name ko..

“Huuh?”... I asked...

“Ayoko ayoko”... pagtanggi ko habang hinahatak ako ng mga kaklase ko...

“Dali na ito naman late kana nga eh”... my classmates said...

Tsk.. sige, wala akong magawa kundi sumunod sa gustong ipagawa ni Venus saamin....

 Pinatayo kaming mga 9 boys sa upuan.....

At yung girls lang ang players....

So inexplain yung laro wtf... magiipit ako ng talong sa hita ko... ang awkward naman nito... sino bang nakaisip nito...

Ang Tipo Kong Lalake!? (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon