Charles’ POV
Wala na akong pakelam kung anu ang nagawa ni Amy saakin.... pero hindi ko nalang pwede pabayaan ang mga pinagsamahan namin ni Amy....
At OO may natitira pang pagmamahal sa puso ko para kay Amy.... at hindi lang 1% kundi buong pagkatao ko ang iaalay ko para kay Amy.....
Antayin mo ko hahanapin kita Amy....
“Mahal kita Amy mahal na mahal”.......
...........
Pagdating sa street ng bahay nila Amy kakarating lang din ni Terrence....
“Nasaan si Amy!??” bungad nito saakin at sabay malakas na suntok ang sumalubong sa mukha ko kaya talsik ako sa sahig...
“Tang*na!!! Wala kong tinatago Terrence!!! Anu ba sa tingin mo kidnapper ako!?” sabay bawi ng suntok....
“gago ka kasi ehh hindi magkakaganito ang situation kung hindi mo hinayaang masaktan si Amy!!”...... sinuntok niya nanaman ako sa labi.... nararamdaman ko na ang lasa ng dugo sa labi ko...
“sa tingin mo ba siya lang nasaktan dito ako din!!! UL*L!!!” natamaan ko siya sa sintido kaya bumagsak siya sa lupa.... pero tinadyakan niya ko sa paa at tuhod kaya napadapa ako... at saka kami nagpambuno sa kalsada...
“gago ka antagal kong hinitay to Charles, hayop ka ginagago mo si Amy!!!”.... angil ni Terrence saakin habang nagpapalitan kami ng suntok sapak at tadyak sa isat isa....
“Terrence! Gago ka!!”.....nasapak ko siya sa mata kaya ako naman ang nagkaroon ng pagkakataong sumuntok sa tiyan niya.....
May paparating na kotse at kotse ni Ken yun.....
“AAAAAYYYYYYYYYYYYYYYYY TAMA NA YAN!!!”...... biglang sigaw ni Lyka sabay karipas ng takbo saamin para awatin...... >.<
Pinigilan na kami ni Ken Lyka at pati pala ang mama at tito niya, pati parents ni Lyka ay andito....
Sinamapal kami parehas ni Lyka.... “anu bang naiisip niyong dalawa!!!? Nawawala na nga si Amy nagbub....” napatigil ng salita si Lyka... at napatingin sa mama ni Amy..... at mukha atang hindi panito alam...
“nasaan si Amy, Lyka nasaan si Amy!? Charles Terrence nasaan si Amy!!!!”....
“Tita ayun nga po nawawala po si Amy akala ko kasama si Charles andito pala nakikipagpatayan na kay Terrence!!” sabi ni Lyka...
“Ireport na natin sa pulis!!!”... biglang sabi ng tito niya...
Umalis na si Lyka kasama ang mama at tito ni Amy at ginamit nila ang kotse ni Ken kami lang naiwan ni Terrence at Charles sa loob ng bahay.... nasa loob si Terrence nasa pintuan naman ako nakaupo... kukuha naman daw ang mom ni Lyka ng first aid....
Ng may pumukaw sa attensyon ko.... isa papel na may karumihan na dahil natapak tapakan na....
At may nakasulat...
“happy birthday amy! have a beSt day!!” bakit naka capitalized yung S?.... anu ba to?....saka wrong grammar diba dapat have a great day?..... tsk....
Tinigan ko ayun lang talaga ang nakasulat.... tinalikod ko ang papel.... at merong nakasulat na sobrang liit.... pumunta ko sa maliwanag na lugar....
“j” maliit na letter j anu naman yun?.... peste.... anu ba tong mga to?.....
“S” tapos “J” anu ibig sabihin nun?.... peste....
Nilapitan ko si Terrence.... kahit siya nangunang makipagbugbugan....
BINABASA MO ANG
Ang Tipo Kong Lalake!? (COMPLETED)
Fiksi Remajathe truth will set them free, and acceptance will spark off their love to each other but what if they find that they have a tragic history what will be the consequences to their Love story?