Chapter 48 Birthday-O-Massacre

385 4 2
                                    

Charles’ POV

Ilang araw din ang dumaan na hindi kami nagkikita ni Amy at sa ilang araw nayun doon ako nagko-conceptualize ng gagawin ko para sa birthday ni Amy...

Palagi kaming magkatext ni Amy pero hindi muna ako nakikipagkita....

Palagi ko ring kausap si Lyka para pagplanuhan ang gagawin kong surprise birthday party ni Amy....

Tanong na nga siya ng tanong kong bakit ayaw ko siyang makita.... pero sabi ko basta...

May 10 na at ayos na ang lahat dito sa bahay gaganapin ang birthday niya at wala siyang kaalam alam at nagtampo na siguro sakin to...

Umaga palang tinext ko na siya....

“Amy Happy Birthday I Love you so much, punta ka rito pls”.... nag antay ako sa reply niya pero wala... after few mins....

Nagring ang cellphone ko...

“Amy Calling”...

“Hello?” I answered the phone...

“Hoy Charles de Jesus ilang araw kang hindi nagpapakita saakin tapos minsan kalang magreply sa mga text ko tapos papupuntahin mo ko dyan!!” sigaw niya sakin....

“Teka Amy Birthday mo kasi I have something for you kaya punta ka rito pls easy lang ok?”...

“Anung regalo!?” sigaw niya nanaman.... tsk nagtampo nga to... hahaha... sabi ko sa isip ko...

 “oo I have a gift for you so sana makapunta ka rito ako narin bahala sa handa mo”....

“Ah gift anu sa kama mo nanaman ako dadalin!! Leche ka Charles napaka anu mo!,”

“Huh pano mo nalaman? Haha Joke lang pls punta ka rito I love you Amy wag kanang magtampo”...

“anung time ako punta?” she asked...

“mga 2 pm ok na nagaayos pa kasi ako saka nagpaluto ako for you and magtext ka pagandito ka na sa bahay ahh”

“Opo, sige bye Love you din muah!” haha naging sweet agad....

“sarap naman nun sige later ahh”...

“oo bye na”...

Binaba niya na yung phone...

For sure hindi niya maeexpect akala niya siguro simple lunch and dinner lang ito hahaha....

1:30 pm na at all set na ang lahat andito narin sila Andrew, Carl si Miah at Echo andito narin si Nikki at Ian dito narin at Lyka at Ken pero hindi sila nagpapansinan, anung nangyari sa dalawa?....

Nagtanong sakin si Andrew kung bakit hindi ko inimbitahan si Terrence..... siguro naman alam niya na ang sagot... may past sila ni Amy and i dont any issues and awkward moment here...

Si Lola Tina excited din... nagpakuha ako ng balloons at flowers para kay Amy....

And I bought a gift for her....

Nagtago na kaming lahat doon sa place na hindi niya talaga makikita... binuksan namin yung gate at door ng bahay para makapasok siya.....

XD

Amy’s POV

Ang Tipo Kong Lalake!? (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon