Chapter 55 What's the Point?

377 3 0
                                    

Amy’s POV

Tapos na ang exams namin and time to Relax na at two weeks nalang field trip nanaman...

Ngayong alam ko na si Charles ang biktima sa pagkakamali ng tatay ko gagawin ko lahat ng paraan para naman maging kumportable ang buhay niya...

Monday.... Dismissal sabay kami ni Charles umuwi at doon nanaman siya didirecho sa bahay namin okay lang libre hatid ako palagi si Lyka naman nagtrike nalang minsan....

I am wondering kung pagbatiin ko kaya si Charles at Terrence....

Aiiishh before sana matapos ang school year na ito or even bago mabuko ang mga sekreto ko gusto ko maayos ang mga hidwaan....

Nagiging sadista na ako... lahat iniimagine ko ay worst... im just preparing myself for that day....

Mag work kaya kung magusap ang dalawa?... aiish...

                                                       

Umuwi na kami at gumawa agad kami ng assignment ni Charles kumukuha lang ako ng tyempo para sabihin ang gusto kong mangyari...

“uhhmm Babe?”... I said...

“yes babe?”... the he smile...

“can I ask you a favour?”.... i ask..

“yes anything what is it?”... he said then smile...

“ahh pwede ba kayong magkausap ni Terrence”... dumilim na ang mukha niya ung narinig niya ang Terrence na word....

“why?”... he asked ng nakakunot ang noo....

“you know mabilis ang panahon infact 2nd quarter na alam ko naman na hindi mo siya naging kaibigan pero mas maganda parin na kapag nagkasalubong kayo sa kalye or sa daan magpapansinan kayo kahit konti”...

“So ang gusto mo makipagbati ako kay Terrence ganun?”.... sumbat niya sakin....

“sana kung pwede”.... pls naman pls pls pls pls pls pumayag ka na sabi ko sa sarili ko....

“NO!”... matigas niyang sabi...

“bakit?”...

“ayoko ehh”...

“tsk dahil na pls, nakakatulog ka ba na meron kang kaaway?”...

“bakit wala lang si Terrence saakin member lang siya ng dance group at halos hindi kami nag uusap pag may practice at saka busy yun at wala akong pakelam sakanya”....

“pano mo nalaman na busy?”...

“Whatever”...

“anung whatever?”... “kakausapin mo lang naman ehh”.... i said again...

“anung sasabihin ko sakanya?”...

Napakamot ang ko ng ulo anung nga ba dapat ang sabihin niya?...

“see worthless din baka magtitigan lang kami nung lalaking yun”...

“Pls. Ako naman ang hihingi na favour sayo ikaw ang gumawa ng paraan para mag kausap kayo, ilang beses kanang humingi ng favour saakin this time ako naman pls?”... pangongonvince ko sakanya...

“Okay okay” bigla siyang tumayo at hinatak din ako palabas...

“san tayo pupunta?”...

“Lock the house pupuntatayo sa bahay i’ll get my car at makikipagkita kay Terrence”....

Ang Tipo Kong Lalake!? (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon