Chapter 76 Sunrise

218 2 0
                                    

Lyka’s POV

Sunday na.... 6 am na... nung Friday pa ng gabi dumating sila Mom dito...

Kahit civil wedding lang to at attorney ang magkakasal, at kapag natuloy ito hindi ko na talaga mababawi si Ken.... TTwTT.. im still hoping for better things.....

9 am ang wedding peste.... “PESTE!!!” napasigaw ako... >.<

“huy anu bayun? Nanaginip ka ba?” gulat na tanong ni Amy saakin...

“wala, naiinis ako wala ako sa mood mag-make up” sabi ko lang sabay harap ulit sa salamin....

“wala sa mood o ayaw talaga?” she asked...

“Both” then I chuckled... “Kahit parang wedding wedingan lang to para saakin at lawyer ang magkakasal commited na ako to stay loyal to the person na hindi ko naman MAHAL at hindi ko matipo tipuhan oo may itsura si Jacob pero!!! Diba if you are in my situation Amy.... aiish ilang beses ko na ba to naikwento sayo hindi lang ata 10 beses ehh”....

“ mga 50 times mo na  atang naikwento.. pero!! merong reason kung bakit nangyayari yan, its either you need to learn from it or learn from it”....

“Amy I can’t do this without you, lets runaway na lang.... punta tayo ng ibang lugar mamundok nalang tayo!! sumama nalang tayo sa mga rebelde!”..

“Timang!!, halika nga rito!”... lumapit ako kay Amy....

“Sister you always know naman kung anu yung palagi kong sinasabi capital”.....

“H.O.P.E.” sabay naming bigkas.... “alam mo na kung anung ibig sabihin niya may HOPE!! Smile malay mo diba”....

“mag dilang Anghel ka sana Amy pls”.... sabi ko lang sakanya....

.....

8:30 bumaba na ako at doon sa lobby....

Halos durugin ko na ang kamay ni Amy sa sobrang higpit ng pagkakahawak ko sa kanya... nakaputi lang ako na dress below the knee.... nakita ko na si Jacob nasa loob ng lounge naka casual lang siya....

May pa red carpet pa parang simbahan to ahh... do i really need to walk in the middle of that lounge!?.... WTF... >.<

“Lyka sabihin mo lang saakin kung magko-collapse kana ah hang lamig ng kamay mo ehhh”... biro pa ni Amy saakin....

“Amyyyyyyyyyy”..... sabi ko lang.... naiiyak na ako naiihi na hindi malaman na hindi ko malaman kung anung gagawin parusa to sakin.... talagang itutuloy ang kasal... nakita ko na si Mom and dad naupo na doon sa may lobby at pati ang parents ni Jacob pero parang hindi sila nagpapansinan.... siguro malaki talaga yung problem... sinasabi ko na nga ba ehh.... tsk tsk....

“teh need ko ng pumasok sa loob diyan ka na daw mage entrance ka pa”... sabi ni Amy saakin...

“Teeeehhhh wag mo kong iwan!!!”...

“hindi pwede teh mapapagalitan tayo”...

“teh hindi!!!”.... sabi ko naman..

“sige palit tayo chooss”...biro pa ni Amy....

Binitawan ko na si Amy... at ako nalang natira doon sa labas ng lobby bakit may ganito pa di pwedeng direcho na sa ceremony hindi naman simbahan to ehh!!.....

May naririnig na akong song na instrumental lang Arms pa ni Christina Perri.... hmmmp... >.<

Binuksan na ang door and I try to fake a smile...

Lakad.....

Lakad....

Ang Tipo Kong Lalake!? (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon