4

107 3 0
                                    


It's Saturday means walwalan na!
And yes every saturday nag wawalwal kaming tatlo nila Brix and Jade, bakit? Nakasanayan na kasi namin ito bibili ng maraming junkfoods and drinks then saakin milk or chocolates flavor? Ugh! Tsk ang daya.

" San naman ang location natin?" Brix asked.

I shrug lumingon ako kay Jade na may kausap sa phone malayo layo sa pwesto namin. " How about Jade's house?" sabi ko.

Para naman nagkaroon nang idea si Brix at agad sinigawan si Jade. " Pare ang location ay sainyo naman!"

Lumingon naman saamin si Jade at saka nang thumbs up. It means it's okey with him na sa kanila kami mag e-stay hanggang gabi. Yeyy!

" Mag-grocery muna tayo, bili tayo ng pulutan at alak" Nakangiting sabi ni Jade nang makarating siya sa pwesto namin " My treat"

" Ayown!" masayang sigaw namin parehas ni Brix . The best talaga si Jade!


*@ Pure Gold

" Ano bang alak gusto niyo?" Jade asked " Bacardi? Tequila? Beer? Alfonso or Daniels?" sunod sunod niyang tanong. Wow naks yaman talaga ng isang ito pwede naman kami kahit empi lang eh. Wag lang lambanog jusko ayaw kong mamatay pero as if naman papayagan nila akong uminom mamaya. Hmp namannn!

"Pre ang mamahal niyan. Sigurado ka? kasi ako okey lang ako sa lambanog" saad ni Brix.

" Yak lambanog, mas okay kaya kung empi nalang right guys?" nakangiti ko pang sabi pero agad naman nila akong sabay sinamaan ng tingin "  Why?" nakabusangot kong tanong. " Nag sasuggest lang naman ako eh"

" Tsk!" rinig kong bulong ni Jade bago niya ako lampasan. Wow attitude cyst?

Tiningnan nalang namin siya ni Brix na lahat ng ibat-ibang alak ay inilagay niya sa lagayan. My god.

" Is he buy all of that? " pabulong na tanong ko kay Brix.

" Yeah."

Next thing pumunta kami sa puro mga chuckie, dutchmilk and milo drinks at pinapili niya ako don kong anong gusto kong piliin.

" Pick anything you want just make it fast. " utos niyang sabi saakin. His like badass!

So im gonna choice a big chuckie and put on the trolley.  Makalipas ang ilang oras nakarating na kami sa Mansion nila. Wow ang laki ng house niya, mansion nga e diba?  Oh sige prangkahin ko yong sarili ko.

" Ang yaman mo talaga sana all may mansion. Im so insecure. " bulong ko kay Jade na nakaseryoso lang ang mukha.

Lumingon naman siya saakin " My parents are rich not me "  sus ganon na din yon.

Tuluyang pumasok nalang kaming sabay sa loob ng pamamahay niya at hindi ko maitatanging subrang ang perfect ng bahay niya.

" Wala paring pagbabago to a?"  napalingon ako kay Brix na biglang nagsalita.

" Wala naman kasing babagohin haha" Sagot naman ni Jade na nakatawa.

I do fake laugh and say " OP ako"  Once again tiningnan nanaman nila ako ng masama. Naiinis na ako sa mga tingin nila ha? Lagi nalang ganyan!

Nang pagabi na inayos nanamin ang table kong saan namin inilagay ang mga pulutan na puro fish crackers,nuts, fries tapos kong ano ano pa. Kasama  na doon ang mga alak na ibinili ni Jade kanina. Pagkatapos non mga nagsi-upuan na kami, ako sa gitna at sila sa tigkabilang tagiliran ko.

" Ano game na ba?" tanong ko. Kasi na eexcite talaga ako kapag mau walwalan kami eh.

Sabay silang lumingon saakin.

You Changed MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon